dia-diem-vui-choi-da-lat

Top 5 thành phố phải đến du lịch và trải nghiệm ở Việt Nam

Việt Nam là đất nước có nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp trải dài từ Bắc tới Nam. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch thì không cần phải đi đâu xa trong khi ngay tại Việt Nam cũng có vô số những điểm đến hấp dẫn. Hãy cùng Hue Smile Travel khám phá Top 5 thành phố phải đến du lịch và trải nghiệm ở Việt Nam nhé.

1. Cố đô Huế là 1 trong top 5 thành phố phải đến du lịch và trải nghiệm ở Việt Nam

Huế được mệnh danh là kinh đô của những di sản vô giá. Đã từ lâu, Cố đô Huế đã “đốn tim” hàng triệu du khách trong và ngoài nước bởi những cảnh sắc nên thơ, hữu tình.

dai-noi-Co-do-hue

Cố đô Huế là 1 trong top 5 thành phố phải đến du lịch và trải nghiệm ở Việt Nam

Nói đến Huế, chúng ta không thể nào bỏ qua Đại Nội Huế – di sản không thể thay thế của dân tộc Việt Nam. Đây là trung tâm chính trị thời Chúa Nguyễn xưa, nơi mang nhiều dấu ấn lịch sử quan trọng, vang bóng một thời.

Đến Kinh thành Huế, du khách nhất định phải ghé qua các điểm nổi tiếng: Cổng Ngọ Môn, điện Thái Hoà, cung Diên Thọ … Du khách có thể kết hợp ngồi thuyền xuôi theo dòng Hương Giang thơ mộng để tham quan lăng Khải Định, lăng Tự Đức, chùa Thiên Mụ và cảm nhận hết cảnh đẹp ở Huế.

Den-hue-nhat-dinh-phai-tham-quan-dai-noi-hue

Đến Huế, nhất định phải tham quan Đại Nội Huế

Trải qua biết bao thăng trầm lịch sử, đến nay, Đại Nội Huế là điểm du lịch nhất định phải đến và trải nghiệm mỗi lần đến Huế.

Điểm đến tiếp theo trong hành trình du lịch khám phá mảnh đất Cố đô chính là Vườn quốc gia Bạch Mã. Cách thành phố Huế khoảng 50km, vườn quốc gia Bạch Mã là nơi tham quan dành cho những ai yêu thích sự yên tĩnh và muốn gần gũi với thiên nhiên.

 

Vuon-quoc-gia-bach-ma

Vườn quốc gia Bạch Mã là điểm đến tuyệt vời của Việt Nam

Bạn có thể ngắm cảnh núi non hùng vĩ ở Hải Vọng hay danh thắng tuyệt đẹp ở Ngũ Hồ. Vẻ đẹp hoang sơ nơi núi rừng cùng với nhiều hoạt động vui chơi khám phá là nơi thích hợp để thư giãn sau những ngày dài làm việc mệt mỏi.

Các bạn có thể tham khảo: Tour Huế – Bạch Mã 1 ngày để trải nghiệm thiên nhiên nơi đây

Cách vườn Bạch Mã chỉ khoảng 24km, ngay dưới chân đèo Hải Vân quanh co, hùng vĩ là vịnh Lăng Cô. Bãi biển xanh ngắt một màu được phản chiếu những tia nắng lung linh, bờ cắt trắng mịn màng, tô điểm cho bức tranh xứ Huế thêm phần quyến rũ, đặc sắc. Cảnh đẹp thiên nhiên ở Lăng Cô có thể nói là đẹp đến nao lòng.

hoang-hon-o-lang-co-dep-den-nao-long

Cảnh sắc hoàng hôn ở Lăng Cô đẹp đến nao lòng

Hơn nữa, bãi biển Lăng Cô còn có nhiều trò chơi giải trí vô cùng hấp dẫn, tăng thêm sự hứng thú, trải nghiệm cho du khách. Bên cạnh đó, thảm thực vật phong phú và hải sản tươi ngon cũng là lý do khiến nhiều người “đứng ngồi không yên”, chỉ muốn tới bãi biển Lăng Cô ngay lập tức.

ho-thuy-tien-hue

Cảnh đẹp đầy ma mị của hồ Thuỷ Tiên – Huế

Ngoài ra, Huế còn rất nhiều địa điểm cực kì hấp dẫn khác như đầm Lập An, phá Tam Giang, hồ Thuỷ Tiên, biển Thuận An, … đang chờ đón các bạn khám phá.

Huế không chỉ cuốn hút bởi nét đẹp văn hoá, lịch sử mà còn hớp hồn du khách bởi nền ẩm thực phong phú. Đa số các món ăn ở Huế có vị cay cay, đậm đà, ai ăn cũng phải xuýt xoa, tấm tắc ngợi khen cái hương vị của ẩm thực Huế.

Com-nieu-hue-net-dep-am-thuc-hue

Cơm niêu Huế – nét đẹp Ẩm thực Huế

Bun-bo-hue-dac-san-noi-tieng-cua-co-do

Bún bò Huế là món ăn đặc sản nổi tiếng của Cố đô

Điểm danh một vài món nhất định phải thử khi đến Huế nào. Bánh bèo chén, bánh nậm, bánh lọc, bánh canh Nam Phổ, cơm hến, bún bò Huế, bánh xèo cá kình, … Một món nữa không nhắc đến quả là thiếu sót rất lớn chính là chè Huế. Đây là món ăn chiếm trọn tình cảm của biết bao thế hệ học sinh, sinh viên Huế.

Com-hen-binh-di-dan-da-hue

Cơm hến bình dị, dân dã là món ăn đặc trưng của Huế

Có lẽ vì Huế không xô bồ, náo nhiệt như các thành phố du lịch khác ở Việt Nam, nên con người nơi đây thân thiện, hiếu khách và dễ thương vô cùng. Huế mang một vẻ đẹp thanh bình, “rất” Huế, là một thành phố rất đáng để bạn đến du lịch và trải nghiệm ít nhất một lần trong đời.

2. Sapa – vẻ đẹp huyền ảo cùng giấc mơ chinh phục đỉnh đỉnh Fansipan

Đã bao giờ bạn được trải nghiệm cảm giác chạm vào mây trời hay đứng giữa bầu trời đầy tuyết trắng chưa? Chỉ cần đến Sapa thôi, bạn sẽ có những kỉ niệm đẹp tuyệt vời trong cuộc đời mình.

huyen-ao-cua-sapa-trong-man-suong

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo của Sapa trong màn sương

Đặt chân tới Sapa, du khách có thể cảm nhận được thời tiết 4 mùa trong 1 ngày. Buổi sáng ở Sapa lành lạnh như mùa xuân, buổi trưa nóng như mùa hè, chiều lại có chút nắng và gió se lạnh của mùa thu, tối đến lại là tiết trời mùa đông.

Sapa-viet-nam

Sapa là 1 trong top 5 thành phố phải đến du lịch và trải nghiệm ở Việt Nam

Sapa là một nơi dừng chân lý tưởng cho du khách hoà mình cùng vẻ đẹp lãng mạn của bản Cát Cát, Cầu Mây. Những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp chạy dài tận chân trời.

chinh-phuc-dinh-fansipan

Chinh phục đỉnh Fansipan

Nếu bạn là một “phượt thủ” chính hiệu, chắc chắn việc chinh phục đỉnh Fansipan là một trong những giấc mơ lớn nhất. Đỉnh Fansipan – nóc nhà huyền thoại của Đông Dương sẽ là một thiên đường sống ảo bồng bềnh giữa 9 tầng mây mà bất cứ ai đến Sapa đều không thể bỏ qua.

3. Hà Nội là nơi nhất định phải đến du lịch và trải nghiệm ở Việt Nam

Thủ đô Hà Nội là điểm du lịch không thể thiếu trong Top 5 thành phố phải đến du lịch và trải nghiệm ở Việt Nam.

chua-mot-cot-Ha-noi

Hà Nội là nơi nhất định phải đến du lịch và trải nghiệm ở Việt Nam

Mỗi lần đến Hà Nội, hầu hết du khách đều dành cho mảnh đất này một tình cảm vô cùng đặc biệt. Vẻ đẹp lịch sử nghìn năm văn hiến với 36 phố phường, những khu phố cổ nhỏ xinh bình yên trong nắng ấm, những cơn gió se lạnh hòa vào tiếng rao của những hàng quán sáng sớm hay những quán trà đá vỉa hè … Tất cả làm nên một Hà Nội đặc biệt với nét văn hóa và lối sống riêng chẳng thể lẫn với bất kỳ nơi nào khác.

Kham-pha-nhung-con-pho-co-ha-noi

Khám phá những con phố cổ Hà Nội

Du khách có thể dạo quanh đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, tham quan hồ Hoàn Kiếm, hồ Tây, quảng trường Ba Đình – Lăng Bác, chùa Một Cột, chùa Trấn Quốc, nhà thờ chính toà Hà Nội, nhà hát lớn Hà Nội, văn miếu Quốc Tử Giám, hoàng thành Thăng Long, làng gốm Bát Tràng…

Ghe-tham-chua-tran-quoc

Ghé thăm chùa Trấn Quốc

Nha-tho-chinh-toa-ha-noi

Nhà thờ chính toà Hà Nội

Du lịch Hà Nội, du khách đừng bỏ lỡ bất kì địa điểm nào không là tiếc hùi hụi lắm đấy.

4. Đà Nẵng – Hội An

Đà Nẵng – thành phố đáng sống nhất Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo mà bạn nên ghé. Đà Nẵng vừa có các điểm đến thiên nhiên, vừa có các công trình nhân tạo hiện đại.

cau-rong-da-nang-ve-dem

Đà Nẵng thuộc top 5 thành phố phải đến du lịch và trải nghiệm ở Việt Nam

Đến Đà Nẵng, bạn có thể tham quan Ngũ Hành Sơn, chinh phục đỉnh Bà Nà, khám phá bán đảo Sơn Trà, vui chơi thỏa thích ở Vinpearl Land, hay tắm mát ở các bãi biển xinh đẹp. Ngoài ra, hoạt động lễ hội Pháo hoa hàng năm cũng là một trong những yếu tố thu hút du khách đến với Đà Nẵng.

cau-vang-bana-da-nang

Khung cảnh đẹp tuyệt vời ở Bà Nà Hills

Xem thêm: Bỏ túi cẩm nang kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng mới nhất

Nếu đã đến Đà Nẵng, du khách nên kết hợp đến Hội An. Bởi sẽ không có một nơi nào khác có vẻ đẹp cổ kính, bình yên và hoài cổ như Hội An.

Một số địa điểm nổi tiếng ở Hội An là nhà cổ Tân Ký, chùa Cầu, hội quán Quảng Đông, bãi biển An Bàng, Cù Lao Chàm, rừng dừa Bảy Mẫu, …

Vinpearl-Land-Hoi-An

Vinpearl Land Hội An

Tham khảo: Cẩm nang từ A đến Z về Vinpearl Land Nam Hội An

Hội An không có nhiều trải nghiệm sôi động nhưng bù lại, mọi ngõ ngách, con hẻm nhỏ phố Hội đều mang lại những cung bậc cảm xúc khó tả, khó quên trong lòng du khách. Dù ngày hay đêm, Hội An vẫn khoác lên mình chiếc áo phong sương, mang vẻ đẹp hấp dẫn, quyến rũ, níu chân du khách không nỡ rời xa Hội An.

Một số tour Đà Nẵng nổi bật:

>> Tour Đà Nẵng Huế 1 ngày 

>> Tour Đà Nẵng – Sơn Trà – Cù Lao Chàm – Hội An 3 ngày 2 đêm 

5. Đà Lạt thuộc Top 5 thành phố phải đến du lịch và trải nghiệm ở Việt Nam không nên bỏ qua

Đà Lạt là một thành phố nổi tiếng có nhiều loài hoa đẹp. Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Đà Lạt một khí hậu ôn hoà, có chút se lạnh vào ban đêm, chút sương mù buổi sớm và những dải rừng thông bao quanh thành phố.

dia-diem-vui-choi-da-lat

Đà Lạt được ví như một tiểu Paris, dù đi bao nhiêu lần vẫn không thấy chán. Vẻ đẹp của Đà Lạt thay đổi theo từng mùa khiến ai cũng say đắm. Có lúc Đà Lạt u buồn trong sắc tím của hoa phượng, lãng mạn mùa hoa anh đào nở rộ, đôi lúc hoang dại với những con đường vàng hoa dã quỳ.

da-lat-dep-nhu-mot-tieu-paris

Đà Lạt đẹp như một tiểu Paris

Đến Đà Lạt, du khách sẽ cảm nhận được nhịp sống chậm rãi, hiền hoà nơi đây. Và đừng quên khám phá vườn dâu, trượt thác, săn mây trên đỉnh núi, lạc bước giữa rừng thông mù sương, chụp ảnh đồi chè …

vuon-hoa-cam-tu-cau

Say đắm trước vẻ đẹp của vườn hoa Cẩm Tú Cầu

Trên đây là Top 5 thành phố phải đến du lịch và trải nghiệm ở Việt Nam nhất định không thể bỏ qua. Mỗi điểm đến là một câu chuyện thú vị đang chờ đợi các bạn. Đừng hoài phí những giây phút quý giá của cuộc sống nữa. Hãy xách ba lô lên và đi khám phá hết Việt Nam xinh đẹp thôi nào.

Cập nhật mới nhất:  Chiêm ngưỡng Top 15 địa điểm du lịch Việt Nam đẹp hơn ở trời Tây