21-dai-noi-hue

Chiêm ngưỡng #15 địa điểm du lịch hàng đầu Việt Nam

Đất nước Việt Nam cong cong hình chữ S có nhiều danh thắng mang vẻ đẹp tự nhiên, cùng nền văn hoá đặc sắc là điểm đến tuyệt vời trong mắt du khách. Miền Bắc có Sapa, Hà Giang, Ninh Bình, Hạ Long. Miền Trung có Huế, Quảng Bình, Đà Nẵng. Miền Nam có Hồ Chí Minh, Phú Quốc, đồng bằng sông Cửu Long … Bạn đã đi đến những nơi nào rồi? Mặc dù cả nước đang gồng mình chống dịch nhưng Hãy cùng Hue Smile Travel lưu lại Top 15 địa điểm du lịch Việt Nam đẹp hơn ở trời Tây để có dịp ghé thăm 

A. Vi vu khám phá những địa điểm du lịch Việt Nam ở miền Bắc

1. Thủ đô Hà Nội – vùng đất nghìn năm văn hiến

Du lịch Việt Nam nhất định không thể nào bỏ qua Thủ đô Hà Nội – miền đất nghìn năm văn hiến, gắn liền với lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam. Dạo quanh Hà Nội 36 phố phường, nhiều khu phố cổ đặc trưng, lưu giữ nét kiến trúc cổ xưa cũng như các giá trị truyền thống lâu đời, du khách sẽ yêu ngay nét đẹp bình yên nơi đây từ cái nhìn đầu tiên.

Nét đẹp Hà Nội khó ai có thể cảm nhận chỉ một lần khi đến đây, bởi lẽ Hà Nội đẹp trong mắt mọi người từ những điều nhỏ nhặt nhất. Chỉ cần gánh hàng rong cũng làm tốn  mực biết bao nhà thơ, thi sĩ, chỉ cần một nhánh hoa cúc họa mi cũng làm lên nổi nhớ lưu luyến cho các cặp tình nhân hay món sấu đầu mùa cũng tạo nên nét riêng mà ít nơi nào có được. 

Lễ hội cũng chính là điều để lại trong lòng du khách thập phương nhiều ấn tượng nhất. Đã là thủ đô của đất nước, Hà Nội có muôn ngàn những câu chuyện lịch sử, những lễ hội độc đáo về tâm linh mà đặc biệt là lễ Tết . Nếu đến Hà Nội vào lễ Tết, du khách sẽ có một khoảnh khắc ngạc nhiên đến vô cùng Hà Nội “không bóng người qua”.  

Di tích kết hợp văn hóa, con người đã tạo nên Hà Nội một vẻ đẹp ngàn năm văn hiến mà ít đất nước nào trên thế giới hội tụ đủ 3 yếu tố đó.

Du lịch Hà Nội, du khách đừng quên khám phá các địa điểm sau đây:

cau-the-huc

Cầu Thê Húc cong cong hình đuôi tôm

ho-hoan-kiem-ha-noi

Dạo quanh ngắm cảnh Hồ Hoàn Kiếm – Hà Nội

tham-quan-quang-truong-ba-dinh-ghe-tham-lang-bac

Tham quan Quảng trường Ba Đình – ghé thăm Lăng Bác

ve-dep-ruc-ro-cua-den-ngoc-son-ve-dem

Vẻ đẹp rực rỡ của đền Ngọc Sơn về đêm

nha-hat-lon-ha-noi

Nhà hát lớn Hà Nội

Khám phá những di tích, danh lam thắng cảnh thơ mộng, cổ kính sẽ là những trải nghiệm khó quên trong lòng du khách trong và ngoài nước. Những gánh hàng rong vào sáng sớm hay những quán trà đá vỉa hè quen thuộc cũng phần nào nói lên vẻ đẹp bình dị, gần gũi, thân thiện của con người đất Thủ đô.

2. Săn mây tại Sa Pa – chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng của những thửa ruộng bậc thang

Nếu ai đó hỏi về một nơi bình dị, thanh bình, dân dã và đẹp nhất ở Việt Nam, Sa Pa chính là câu trả lời hoàn hảo nhất. Sa Pa là một thị trấn vùng cao ở phía Tây Bắc Việt Nam, nơi quanh năm mây mờ che phủ và những thửa ruộng bậc thang trải dài đến tận chân trời.

Sa-pa-mot-trong-nhung-dia-diem-du-lich-viet-nam-dang-den-nhat

Sa Pa là một trong những địa điểm du lịch Việt Nam đáng đến nhất

Vẻ đẹp ấn tượng của ruộng bậc thang Sa Pa thuộc top 7 ruộng bậc thang đẹp nhất châu Á và thế giới do tạp chí Travel and Leisure (Mỹ) bình chọn (2009) và được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch xếp hạng là di sản danh thắng Quốc gia vào tháng 11 năm 2013.

Toi-sapa-chiem-nguong-ve-dep-an-tuong-cua-nhung-thua-ruong-bac-thang

Tới Sapa chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng của những thửa ruộng bậc thang

Phong cảnh hữu tình, con người hiền hậu, chân chất, hiếu khách, cuộc sống giản dị, mộc mạc và một cuộc sống hết sức yên bình là những gì du khách có thể cảm nhận được khi đến với Sa Pa. Ngoài ra, Sa Pa còn lưu luyến du khách bởi những món ăn rừng núi, mà cá hồi là món ăn để lại ấn tượng nhiều nhất trong lòng du khách. Mặc dù, người dân ở đây không chế biến hay có cách nấu đặc biệt nhưng cá hồi ở đây rất tươi, ngon mà hầu như k nơi nào có được. 

Không chỉ thế, đặt chân đến Sa Pa vào mùa tuyết trắng tầm tháng 12, bạn sẽ cảm nhận được như đang đi du lịch ở nước ngoài. Cùng Hue Smile Travel điểm danh vài điểm dừng chân thú vị khi ghé Sa Pa nhé!

thung-lung-muong-hoa

Thung lũng Mường Hoa

cho-phien-bac-ha

Chợ phiên Bắc Hà – nét đẹp văn hoá vùng núi Việt Nam

chinh-phuc-dinh-fansipan

Chinh phục đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương

co-mot-sa-pa-ruc-ro-ve-dem

Có một Sa Pa rực rỡ về đêm

Nếu bạn đang tìm kiếm những địa điểm du lịch Việt Nam, đừng bỏ qua những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng của Sa Pa nhé.

3. Check-in mùa hoa tam giác mạch tháng 10 ở Hà Giang

Cũng toạ lạc ở vùng Tây Bắc, Hà Giang lại mang một vẻ đẹp riêng biệt, với những con đường nhỏ hẹp, quanh co uốn khúc ngoạn mục, chạy ngang qua những ngọn núi hùng vĩ. Nếu bạn đã lỡ say mê vẻ đẹp của Sa Pa thì Hà Giang một lần nữa mang đến cảm giác phiêu lãng hơn bao giờ hết.

Deo-ma-pi-leng-ngoan-muc-noi-tieng-o-ha-giang

Đèo Mã Pí Lèng ngoạn mục nổi tiếng ở Hà Giang

Đặt chân đến Hà Giang, du khách sẽ không thể nào kiềm lòng trước vẻ đẹp tuyệt diệu của mảnh đất hoang sơ này. Hà Giang mùa nào cũng đẹp, cũng đáng để đi và trải nghiệm. Hà Giang là địa điểm thu hút dân phượt thủ, những tín đồ mê thiên nhiên và mạo hiểm. Cung đèo Mã Pí Lèng quanh co hiểm trở, cứ như thách thức con người chinh phục thiên nhiên. 

Đến Hà Giang vào tháng 10, du khách sẽ hút hồn bởi những cánh đồng tam giác mạch nở trắng xóa. Những cánh hoa hòng phớt, tô điểm sắc tím mộng mơ khiến cả ngọn đồi như phủ lên một thảm màu rực rỡ. Hoa mọc trên đồi, chân núi và thậm chí mang sức sống mãnh liệt mọc lên cả những vách đá đầy chông gai hiểm nguy. Vì có sắc hoa tam giác mạch nên đến cả thiên nhiên núi rừng hiểm trở cũng hóa dịu dàng. 

hoa-tam-giac-mach-ha-giang

Mùa hoa tam giác mạch tháng 10 tràn ngập cả vùng trời Hà Giang

hoa-tam-giac-mach

Bản làng Hà Giang đẹp dịu dàng như những nàng công chúa

4. Ninh Bình là một trong những địa điểm du lịch Việt Nam không thể bỏ qua

Điểm đến tiếp theo trong hành trình khám phá vẻ đẹp du lịch Việt Nam mà du khách nên đến ít nhất 1 lần trong đời chính là Ninh Bình. Nơi đây hội tụ đầy đủ di sản thiên nhiên và văn hoá lịch sử lâu đời như Cố đô Hoa Lư, rừng Quốc gia Cúc Phương, khu du lịch sinh thái Tràng An, chùa Bái Đính, Tam Cốc – Bích Động …

trang-an-ninh-binh

Khu du lịch sinh thái Tràng An – Ninh Bình lung linh giữa núi non hùng vĩ

Du lịch Ninh Bình, du khách đừng quên trải nghiệm ngồi du thuyền trên sông Ngô Đồng, thưởng thức vẻ đẹp bất tận của núi non, sông nước, khám phá những hang động kì diệu, bí ẩn trong Tam Cốc – Bích Động nhé. Hay khu vực phim trường Kong: Skull Island được dựng lại nằm trong khu quần thể sinh thái Tràng An. Nếu yêu lịch sử, du khách đến với cố đô Hoa Lư – nơi lưu trữ các di tích lịch sử qua nhiều thời đại hơn 1000 năm. 

Đến Ninh Bình, phải ghé Hang Múa nằm dưới chân núi Múa. Du khách được thử sức dẻo dai của mình khi leo lên đỉnh núi thông qua 486 bậc thang đá, và từ đỉnh chúng ta có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của khu vực Tam Cốc với những cánh đồng lúa bạt ngàn, xanh mướt. 

Sở hữu vẻ đẹp non nước hữu tình, Ninh Bình là lựa chọn hàng đầu của du khách quốc tế khi du lịch Việt Nam. Những địa danh nổi tiếng Ninh Bình “hớp hồn” du khách:

tam-coc-ninh-binh

Cảnh đẹp tuyệt diệu ở Tam Cốc – Bích Động

hang-mua-ninh-binh

Ngồi trên Hang Múa, Ninh Bình có thể ngắm được cảnh núi non hùng vĩ

5. Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là cái tên quá nổi tiếng trong làng du lịch Việt Nam. Không chỉ gây ấn tượng với du khách bởi sự tuyệt vời của thiên nhiên tạo hoá, những tảng đá có tạo hình tuyệt mỹ, độc đáo hay cảnh sắc trời mây sông nước đẹp như tranh, vịnh Hạ Long còn mang lại cảm giác bình yên, thoải mái cho du khách mỗi khi đến đây.

vinh-ha-long

Vịnh Hạ Long là điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam

Vịnh Hạ Long bao gồm vùng biển đảo và huyện đảo Vân Đồn, thuộc tỉnh Quảng Ninh. Với đường bờ biển dài 120km, hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ với những hòn đảo đá vôi, hệ thống núi đá và hang động, Vịnh Hạ Long là niềm tự hào của Việt Nam lọt vào top 29 Vịnh đẹp nhất thế giới và được UNESCO hai lần công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Nếu du khách là một tín đồ du lịch thích nghỉ dưỡng thì vịnh Hạ Long chính là điểm đến tuyệt vời nhất. Chỉ cần lênh đênh  du thuyền trên biển cả, chiêm ngưỡng những hòn đảo độc đáo sừng sững, nhắm mắt rồi hòa mình vào làng nước trong xanh, mọi lo toang, mệt mỏi chắc chắn sẽ biến mất. Vịnh Hạ Long không chỉ thu hút du khách  trong nước mà vẻ đẹp ấy  đã làm những nhà báo của nước ngoài cũng tốn mực khi tận mắt chứng kiến. 

vinh-ha-long-la-diem-du-lic-viet-nam-thu-hut-du-khach-trong-va-ngoai-nuoc

Vịnh Hạ Long là điểm du lịch Việt Nam thu hút du khách trong và ngoài nước

Du lịch vịnh Hạ Long, du khách đừng quên ghé thăm huyện đảo Cát Bà, thường thức vẻ đẹp hùng vỹ của vịnh Hạ Long từ góc nhìn trên núi Bài Thơ, khám phá vịnh Lan Hạ và những đảo đá tự những bức phù điêu được tạo từ bàn tay của Mẹ thiên nhiên nhé.

check-in-vinh-ha-long-dep-quen-loi-ve

Check-in Vịnh Hạ Long đẹp quên lối về

B. Miền Trung có nhiều địa điểm du lịch hàng đầu Việt Nam

6. Phong Nha- Kẻ Bàng – kiệt tác của tạo hoá

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng từ lâu đã trở thành điểm du lịch hot nhất Việt Nam. Phong Nha – Kẻ Bảng ở Quảng Bình có cảnh quan thơ mộng, hệ thống hang động vô cùng ấn tượng, sông núi bạt ngàn, nhiều loài động thực vật quý hiếm, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm cũng như nhiều nhà thám hiểm khắp nơi trên thế giới đến khám phá.

Và Động Phong Nha là một địa điểm điển hình khi nhắc đến Quảng Bình, vẻ đẹp động Phong Nha vừa hùng vĩ núi vừa hữu tình sông. Vào trong hang Phong Nha, du khách mới biết thế nào là nước chảy, đá mòn. Sự xâm thực của nước mưa vào đá vôi đã gây ra tình trạng cắt xẻ mãnh liệt ở các dãy núi tạo thành nhữn địa hình đa dạng: lòng núi trở thành hang động, các khối núi bị tách thành vách dựng đứng và những cảnh tượng lạ lùng…Khi du khách ngước nhìn lên rồi xoay ngang, xoay ngửa ngắm nhìn, những hình ảnh của nhũ đá, của những ánh đèn lung linh phản chiếu. Ai cũng phải trầm trồ vì vẻ đẹp.

phong-nha-ke-bang-la-kiet-tac-cua-tao-hoa

Phong Nha – Kẻ Bàng ở Quảng Bình là kiệt tác của tạo hoá

hang-son-doong

Hang Sơn Đoòng được coi là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, trở thành vật báu của du lịch Việt Nam

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 2019 hoàn hảo nhất

7. Du lịch Cố đô Huế – miền đất của những di sản dân tộc

Dù đi đâu khắp đất nước Việt Nam cũng đừng quên ghé lại mảnh đất Cố đô Huế nhé. Huế là thành phố yên bình, cổ kính với những di sản, công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử nước nhà.

co-do-hue-mien-dat-cua-nhung-di-san

Cố đô Huế – miền đất của những di sản dân tộc

Từ thời chúa Nguyễn thế kỷ 19, Huế đã là một vùng đất hứa với nền văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc cũng như “cái nôi” ẩm thực phong phú, độc đáo không nơi nào sánh bằng. 

Thừa hưởng vẻ đẹp kiến trúc di sản của triều đại nhà Nguyễn, kế thừa nét đẹp trong văn hóa phong tục Hoàng Cung, Huế đã hội tụ đủ và sâu để du khách khi đặt chân đến đây cũng phải gật gù. Nếu tâm hồn của du khách đủ sâu, tĩnh lặng hoặc đang muốn tìm lại sự yên bình thì Huế chính là địa điểm giúp bạn sống chậm, hiểu sâu và tái tạo năng lượng cho bạn. 

Ai ai đến Huế cũng sẽ ngỡ ngàng: “Huế cái gì cũng không có” nhưng mà nếu bạn nhìn chậm lại và sống chậm lại hơn nhịp sống hàng ngày của mình sẽ thấy rằng “Huế – cái gì cũng có mà không có nơi nào có được”. 

dai-noi-hue-ve-dem-long-lay-nhu-mot-toa-lau-dai

Đại Nội Huế về đêm lộng lẫy như một toà lâu đài

Du khách luôn dành một tình cảm đặc biệt dành cho Huế không chỉ bởi vẻ đẹp trầm mặc, cổ xưa, mà còn yêu thích những món ăn đặc sản cũng như con người và nhịp sống yên bình nơi đây.

>> Tham khảo: Tổng hợp một số tour du lịch Huế hấp dẫn nhất 2020

Nếu du khách có dịp ghé thăm Huế, hãy trải nghiệm hết những điều sau để chuyến khám phá Huế trở nên tuyệt vời hơn nhé.

  • Tham quan Đại Nội Huế
  • Ghé thăm các lăng tẩm: lăng Tự Đức, lăng Minh Mạng, lăng Khải Định, …
  • Suối nước nóng Thanh Tân

chua-thien-mu-nhin-tu-tren-cao

Chùa Thiên Mụ nhìn từ trên cao

  • Thưởng thức bún bò Huế
  • Các món bánh Huế, chè Huế

ho-thuy-tien-hue

Vẻ hoang sơ, kỳ vĩ của ở công viên Thủy Tiên

Check-in-truong-quoc-hoc-hue

Check-in trường Quốc học Huế

lang-khai-dinh-hue

Lăng Khải Định hay Ứng Lăng là di tích trong quần thể di tích cố đô Huế

Xem thêm: 20 điều cần phải trải nghiệm khi đến Huế

8. Khám phá Đà Nẵng – thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Vậy tại sao trong hành trình khám phá du lịch Việt Nam chúng ta lại bỏ qua Đà Nẵng xinnh đẹp được nhỉ?!

Da-nang-la-dia-diem-du-lich-hot-nhat-viet-nam

Đà Nẵng là địa điểm du lịch hot nhất Việt Nam

Đà Nẵng là điểm du lịch Việt Nam hấp dẫn hàng nghìn lượt khách du lịch toàn thế giới. Ngoài các điểm du lịch nổi tiếng như Bà Nà Hills, Công viên Châu Á, Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng còn được tô điểm bởi những cây cầu lớn, đẹp lung linh mỗi đêm về: cầu sông Hàn, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, …

Đà Nẵng hấp dẫn du khách chính là du lịch biển. Bãi biển Đà Nẵng kéo dài gần 60km với nhiều bãi tắm công cộng và bãi tắm riêng liên hòa nhau rất đẹp. Phong cảnh hữu tình, mây, trời, biển hòa quyện với hơi gió mặn mà nơi đây. Bãi cát trắng mịn cùng hàng dừa xan mát trải dài gần 1km.  Đi liền là những nhà hàng, khách sạn, biệt thự sang trọng nằm sát biển phục vụ cho các hộ gia đình, cơ quan đến nghỉ ngơi thư giãn

Cau-tran-thi-ly-da-nang

Cầu Trần Thị Lý là một trong những cây cầu huyền thoại của Đà Nẵng

Chưa hết, Đà Nẵng còn là điểm đến lý tưởng mùa hè cho du khách khi có nhiều bãi biển quyến rũ, các món ăn hải sản tươi ngon. Đặc biệt, con người ở đây rất thân thiện, cởi mở, môi trường xanh sạch đẹp, khiến ai cũng hào hứng muốn đến với thành phố hiện đại này ngay lập tức. Nếu chưa biết đến Đà Nẵng lúc nào là đẹp nhất thì bạn nên tham khảo ngay bài viết Nên đi du lịch Đà Nẵng vào tháng mấy?

Một số tour Đà Nẵng hấp dẫn được Huế Smile tổng hợp: 

Tour khám phá Đà Nẵng – Bà Nà – Hội An 3 ngày 2 đêm

Tour Đà Nẵng – Cù Lao Chàm – Hội An 4 ngày 3 đêm giá “HOT” 

Tour Đà Nẵng đi Huế 1 ngày siêu hấp dẫn khám phá vẻ đẹp Cố Đô

khu-du-lich-sun-world-ba-na-hills

Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills

9. Nét đẹp hoài cổ độc đáo của phố cổ Hội An hiếm nơi nào có được

Thuộc địa bàn tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30km, phố cổ Hội An là chốn yên bình, nên thơ, nằm e ấp, dịu dàng bên dòng sông Hoài. Cảnh sắc ở Hội An đẹp như một bức hoạ tình, những chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu như tô điểm cho bức tranh ấy thêm phần sinh động, hấp dẫn du khách.

Ve-dep-hoai-co-cua-pho-co-hoi-an-lam-say-dam-long-nguoi

Vẻ đẹp hoài cổ của phố cổ Hội An làm say đắm lòng người

Được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới năm 1999, phố cổ Hội An là điểm đến lý tưởng cho du khách thập phương. Hội An có những làng nghề truyền thống, ngôi chùa cổ xưa, phố đèn lồng và những con người mộc mạc, thân thiện vô cùng. Hội An là điểm du lịch đáng đến nhất Việt Nam, đi một lần chỉ muốn lưu luyến mãi không rời.

mot-goc-hoi-an

Một góc Hội An

10. Khám phá thiên đường du lịch Nha Trang – Khánh Hoà

Thiên đường du lịch Nha Trang là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Đến với Nha Trang, du khách sẽ được khám phá những chân trời mới như khu du lịch Vinpearland, kiến trúc Chăm độc đáo … Hoà mình vào bầu không khí trong lành, cùng những bãi biển đẹp diệu kì, vui chơi tại công viên giải trí, tận hưởng dịch vụ tắm bùn, chơi golf … du khách sẽ có những trải nghiệm cực kì thú vị.

Kham-pha-thien-duong-du-lich-nha-trang

Khám phá thiên đường du lịch Nha Trang

Ngoài cảnh quan thiên nhiên trong lành, mát mẻ với những hòn đảo đẹp, hệ sinh thái san hô, Nha Trang còn là vùng đất nổi tiếng của món yến sào Khánh Hoà bổ dưỡng, cao cấp.

vinpearl-nha-trang

Vinpearl Nha Trang qua góc nhìn flycam

Vinpearl Land – địa điểm vui chơi hot nhất Nha Trang bao gồm nhiều khách sạn sang trọng, những khu vườn tuyệt đẹp, khu trò chơi cảm giác mạnh, hồ bơi nước ngọt lý tưởng và những rạp chiếu phim 4D cực hoành tráng

dao-binh-ba-nha-trang

Vẻ đẹp hoang sơ của đảo Bình Ba (đảo tôm hùm) thu hút giới trẻ

binh-lap-nha-trang

Bình Lập – Maldives thu nhỏ của Việt Nam

11. Mũi Né – Phan Thiết là trung tâm du lịch nổi tiếng vùng Nam Trung Bộ, Việt Nam

Nếu bạn là một người yêu biển, yêu cái nắng cái gió vàng ươm, tuyệt đối đừng bỏ qua Mũi Né – Phan Thiết nhé.

Mũi Né là trung tâm du lịch nổi tiếng vùng Nam Trung Bộ, cách thành phố Phan Thiết – Bình Thuận khoảng 22km về hướng Đông Bắc. Nơi đây là một bờ biển xanh ngắt trải dài, hoang vu như sa mạc, những còn cát đỏ tuyệt đẹp khi hoàng hôn buông xuống.

tieu-sa-mac-o-mui-ne-khien-gioi-tre-dien-dao

Tiểu sa mạc ở Mũi Né khiến giới trẻ điên đảo

Mũi Né còn thu hút du khách bởi nét văn hoá đa dạng của dân tộc Kinh, Hoa, Chăm … Tiêu biểu là công trình chùa bà Thiên Hậu, tháp Chăm, tháp Nước, chùa Ông, Vạn Thuỷ Tú … và nhiều di tích lịch sử khác.

Cuoc-song-nhon-nhip-cua-nguoi-dan-lang-chai-o-mui-ne-phan-thiet

Cuộc sống nhộn nhịp của người dân làng chài ở Mũi Né – Phan Thiết

12. Phá đảo Đà Lạt – thành phố mộng mơ của những loài hoa đẹp

Bạn đã tới Đà Lạt bao giờ chưa? Nếu chưa thì hãy nhanh nhanh rủ hội bạn thân đi phá đảo Đà Lạt – xứ sở của những loài hoa thôi nào.

Đà Lạt là một thành phố mộng mơ, huyền ảo trong làn sương mù trắng xoá và luôn ngập tràn muôn sắc hoa. Khí hậu ôn hoà, ấm áp của Đà Lạt cũng là một trong những lí do lôi cuốn khách du lịch tới tham quan, du lịch và nghỉ dưỡng.

Ve-dep-cua-da-lat-duoc-vi-nhu-mot-tieu-paris

Vẻ đẹp của Đà Lạt được ví như một Tiểu Paris

Đà Lạt nổi tiếng với những điểm tham quan như Thung lũng tình yêu, Thiền viện Trúc Lâm, chùa Linh Phước, thác Datanla, núi Langbiang, thác Voi … Đặc biệt, khi đến với Đà Lạt thân yêu, du khách đừng quên trải nghiệm cuộc sống trồng hoa, chăm sóc hoa cùng người dân nơi đây nhé.

Check-in-da-lat-thanh-pho-mong-mo

Check-in Đà Lạt – thành phố mộng mơ

Ngoài ra, những món ăn vô cùng đặc trưng ở Đà Lạt như bánh tráng nướng, bánh căn, bánh ướt lòng gà … sẽ khiến du khách lưu luyến nơi này không muốn rời đi.

Chùa Linh Phước là một trong những danh thắng nổi tiếng của Đà Lạt, là công trình kiến trúc đậm đà bản sắc Á Đông.

vuon-hoa-da-lat

Xứ sở sương mù này hoa nở quanh năm, những vườn hoa bạt ngàn

Những điểm check-in cực chất như: Ma Rừng Lữ Quán, Đà lạt Milk, Ngôi làng đất sét, Quảng trường Lâm Viên, ga Đà Lạt, homestay xinh xắn, vườn dâu,…

Tham khảo: Đi tìm lời giải mã Đà Lạt Ăn Gì khi du hí nơi đây

C. Khám phá những địa điểm du lịch đẹp ở miền Nam – Việt Nam

13. Thành phố Hồ Chí Minh – “Hòn Ngọc Viễn Đông” của du lịch Việt Nam

Khác với vẻ đẹp cổ kính, bình yên ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế – văn hoá lớn nhất Việt Nam. Thành phố Hồ Chí Minh từng được mệnh danh là “Hòn ngọc Viễn Đông” bởi nhịp sống nơi đây rất nhanh, tấp nập. Hồ Chí Minh là một thành phố không ngủ, với những công trình đồ sộ, nhiều khu công nghiệp lớn, nhiều toà nhà cao chọc trời như Sai Gon Centre, Bitexco, Vietcombank Tower. Mới đây nhất là toà nhà Landmark 81 tầng cao nhất Việt Nam và cao nhất Đông Nam Á.

thanh-pho-can-tho

Vẻ đẹp sầm uất, hiện đại của thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh lộng lẫy, xa hoa, có nhiều địa điểm đẹp không tưởng mà du khách nên ghé thăm như: Bảo tàng Dinh Độc lập trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, Địa đạo Củ Chi, nhà thờ Đức Bà, chùa Ngọc Hoàng, chợ Bến Thành…

Toa-nha-landmark-81-cao-nhat-dong-nam-a

Toà nhà Landmark 81 cao nhất Đông Nam Á lung linh giữa lòng thành phố

Thành phố mang tên Bác hiện đại là thế nhưng vẫn lưu giữ lại những nét kiến trúc độc đáo từ thời Pháp thuộc. Đây cũng là nơi giao thoa của nhiều nền ẩm thực trên thế giới. Vì vậy, các bạn đừng mải mê tìm kiếm địa điểm du lịch ở đâu xa, trong khi Việt Nam có quá nhiều nơi để đến như thành phố Hồ Chí Minh hiện đại, xa hoa không kém gì nước ngoài.

14. Đảo Phú Quốc là một trong những nơi đáng đến tại Việt Nam

Đảo Phú Quốc (Đảo Ngọc) thuộc huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, là hòn đảo lớn nhất Việt Nam. Nằm ở Vịnh Thái Lan, đảo Phú Quốc là nơi du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng với những khu rừng nhiệt đới nguyên sơ và các bãi biển cát trắng trải dài. Du khách tới đây có thể khám phá rừng nhiệt đới, lặn biển ngắm san hô, tham quan vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc … Phú Quốc còn là nơi sản xuất ra nước mắm nổi tiếng tại Việt Nam và được du khách quốc tế biết đến.

dao-phu-quoc

Năm 2008, trang web Concierge (chuyên về du lịch tại Úc) đã công bố Bãi Dài Phú Quốc là 1 trong 13 bãi biển “hoang sơ và đẹp nhất” thế giới. Bãi Dài cũng nằm trong danh sách 5 bãi biển sạch đẹp trên thế giới do ABC News bình chọn.

Nếu có dịp ghé thăm Phú Quốc, du khách hãy dành chút thời gian khám phá hết những địa điểm nổi tiếng sau đây nhé.

  • Ghé thăm làng chài cổ Hàm Ninh – nhà thùng sản xuất nước mắm
  • Tham quan Côn Đảo – nơi có những bãi biển tuyệt đẹp và quần thể sinh vật biển đa dạng, phong phú
  • Nhà tù Côn Đảo

15. Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một bộ phận của châu thổ sông Mê Kông, chảy qua 12 tỉnh miền Tây Nam Bộ nên còn được gọi là đồng bằng Nam Bộ hoặc miền Tây Nam Bộ.

thanh-pho-can-tho

Cần Thơ là thành phố đẹp nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long

Khác với những vùng miền khác ở Việt Nam, cuộc sống trên sông nước ở đồng bằng sông Cửu Long sẽ là trải nghiệm mới mẻ và đáng nhớ nhất với những ai đặt chân tới vùng đất này. Cảnh quan đồng bằng sông Cửu Long đẹp tựa mê cung với những cánh rừng ngập mặn, hệ thống kênh rạch, sông ngòi dày đặc và cả những phiên chợ nổi độc đáo nhất Việt Nam.

cho-noi-cai-rang

Nét độc đáo của Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ)

Chưa hết, đồng bằng sông Cửu Long, du khách hãy thăm thú những vườn trái cây bạt ngàn, thưởng thức những món đặc sản vùng Nam Bộ, nghe đờn ca tài tử đậm chất Nam Bộ. Cuộc sống yên bình, giản dị, thơ mộng ở miền Tây sông nước nơi đây chắc chắn không làm một vị khách nào thất vọng.

Bạn đã đi những nơi nào của Việt Nam rồi? Qua bài viết “Top 15 địa điểm du lịch Việt Nam” mà Hue Smile Travel chia sẻ, các bạn đừng tìm kiếm đâu xa nữa trong khi Việt Nam chúng ta có quá nhiều địa điểm đẹp cần các bạn khám phá và trải nghiệm nhé.

Tác giả: Ngày Khác Lạ

Đừng quên  LIKE FANPAGE  để cập nhật những địa điểm du lịch mới nhất

Xem thêm: Top 5 thành phố phải đến du lịch và trải nghiệm ở Việt Nam