Kinh-nghiem-du-lich-ba-na-hills-duong-len-tien-canh

Bỏ túi cẩm nang kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng mới nhất

Bà Nà Hills là khu du lịch nổi tiếng nhất Đà Nẵng với vẻ đẹp tựa như tiên cảnh mà bất cứ ai cũng ao ước được một lần đặt chân tới. Đây cũng là một trong những biểu tượng du lịch và cũng là niềm tự hào của người dân thành phố đáng sống này. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Đà Nẵng, hãy bỏ túi cẩm nang kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills mới nhất mà Hue Smile Travel chia sẻ qua bài viết này nhé.

Cam-nang-du-lich-ba-na-hills

Cẩm nang du lịch Bà Nà Hills

1. Bà Nà Hills ở đâu?

Bà Nà Hills nằm ở đỉnh núi Chúa, thuộc núi Bà – một phần của dãy Trường Sơn nên còn có tên gọi khác là Bà Nà – Núi Chúa. Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 25km về phía Tây Nam, Bà Nà Hills thuộc địa phận xã Hoà Ninh, huyện Hoà Vang, có độ cao khoảng 1489m so với mực nước biển.

2. Du lịch Bà Nà có gì vui? lạc vào tiên cảnh chốn nhân gian

Chắc hẳn những ai đã đến Bà Nà Hills đều sẽ choáng ngợp trước cảnh đẹp được ví như “đường lên tiên cảnh” nơi đây. Không phải ngẫu nhiên mà Bà Nà Hills trở thành một trong những điểm đến được du khách trong và ngoài nước “săn đón” nhiều nhất Đà Nẵng. Hãy để Hue Smile Travel bật mí một vài lí do bạn không thể bỏ qua Bà Nà Hills nhé.

Kinh-nghiem-du-lich-ba-na-hills-duong-len-tien-canh

Kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills – đường lên tiên cảnh

a. Bà Nà Hills có không khí trong lành, mát mẻ của 4 mùa trong 1 ngày

Du lịch Bà Nà, du khách sẽ được trải nghiệm sự khác biệt của 4 mùa trong 1 ngày. Sáng sớm, đón những ánh nắng ban mai dịu dàng, những làn sương huyền ảo mang đến hơi thở mát lành của mùa xuân, trưa nắng hè chiếu lung linh trên những đoá hoa, chiều về trời chuyển thu, tối đến có chút se lạnh giống như mùa đông đã về bên khung cửa vậy. Thật là thú vị phải không nào?!

b. Vẻ đẹp của Bà Nà Hills thu hút đông đảo du khách

Ve-dep-tua-chon-than-tien-cua-ba-na-hills

Vẻ đẹp tựa chốn thần tiên của Bà Nà Hills khiến du khách “rụng tim”

Đáp chân tới khu du lịch, du khách sẽ còn “trầm trồ” hơn nữa, tưởng chừng mình đã đi lạc vào một thị trấn sầm uất nào của Châu Âu chăng.

Xem thêm: Tour Đà Nẵng đi Huế 1 ngày giá hấp dẫn lịch trình hay

c. Khu vui chơi – trung tâm lễ hội trên đỉnh núi chỉ có tại Bà Nà Hills

Bà Nà Hills là combo khu vui chơi – trung tâm lễ hội – rừng xanh – biển bạc trên cao có một không hai ở Đông Nam Á.

Bạn đã muốn khám phá Bà Nà Hills ngay và luôn chưa? Hãy bình tĩnh và đọc hết bài viết này để có thêm nhiều kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm trọn bộ tour du lịch Đà Nẵng đặc sắc hấp dẫn của Hue Smile

3. Nên đi du lịch Bà Nà Hills vào mùa nào đẹp nhất

Thời gian lý tưởng nhất để du lịch Bà Nà Hills là từ tháng 4 đến tháng 10. Vì khoảng thời gian này, tiết trời Đà Nẵng có nắng đẹp, ít sương, ít mưa, nhiệt độ trung bình từ 17 đến 20 độ C, bầu trời luôn trong xanh, ngọn gió mát lành luôn chào đón du khách đến tham quan Bà Nà Hills.

Nen-du-lich-ba-na-hills-mua-nao-dep-nhat

Nên du lịch Bà Nà Hills mùa nào đẹp nhất

Nếu bạn là người không thích sự náo nhiệt, đông vui, hãy ghé thăm Bà Nà Hills vào mùa xuân (khoảng từ tháng 1 đến tháng 3) hoặc mùa đông (tháng 10 đến tháng 12). Đây là mùa du lịch thấp điểm nên khách du lịch ít hơn mùa hè, thời tiết lại mát mẻ nên các bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn trọn vẹn quanh cảnh tuyệt vời của Bà Nà Hills. Lưu ý rằng mùa đông Đà Nẵng khá lạnh, các bạn nên mặc thêm áo ấm, khăn choàng cổ để đảm bảo sức khoẻ tốt nhất.

Du khách không nên đi du lịch Bà Nà Hills vào dịp nghỉ lễ/Tết. Bởi vì những dịp này, lượng khách du lịch tới Bà Nà rất lớn, phải chen chúc và đứng đợi cáp treo lâu. Quan trọng là “đất chật người đông” lên hình sẽ không đẹp.

Sau khi lựa chọn được thời gian thích hợp cho chuyến du lịch Bà Nà Hills, các bạn hãy cùng Hue Smile Travel tìm hiểu đường đi và phương tiện di chuyển đến điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu Đà Nẵng này nhé.

>>> Xem thêm: Nên đi du lịch Đà Nẵng vào tháng mấy?

4. Cách đi từ thành phố Đà Nẵng tới Bà Nà Hills

Du khách có thể xuất phát từ trung tâm thành phố Đà Nẵng đến Bà Nà Hills theo nhiều tuyến đường. Tuy nhiên, Hue Smile Travel chỉ giới thiệu một vài cách đi dễ dàng và thuận tiện nhất.

Tuyến Bà Nà – Suối Mơ: Đây là tuyến đường đi tới Bà Nà ngắn và dễ đi nên được nhiều người lựa chọn nhất. Cụ thể các bước đi như sau:

Từ trung tâm TP. Đà Nẵng, chạy theo đường Duy Tân, gặp vòng xuyến đầu tiên thì rẽ vào đường Nguyễn Văn Linh. Gặp vòng xuyến thứ 2 thì rẽ theo đường Nguyễn Tri Phương. Đến vòng xuyến thứ 3 chạy vào đường Điện Biên Phủ. Qua vòng xuyến thứ 4 chạy theo QL1A, sau đó rẽ vào đường Bà Nà – Suối Mơ là đến khu du lịch Bà Nà Hills.

Cung đường thứ 2 cũng được nhiều người đi là Quốc lộ 148.

Tuyến Quốc lộ 148: Từ trung tâm TP, chạy theo đường Nguyễn Hữu Thọ. Đến vòng xuyến rẽ phải vào đường Cách mạng Tháng 8/QL148 rồi đi thẳng. Sau đó rẽ phải đi khoảng 7,5km rồi rẽ trái vào đường Bà Nà – Suối Mơ là đến nơi.

Khi lên đến chân núi Bà Nà, các bạn sẽ dừng chân tại nhà ga Bà Nà để mua vé cáp treo và vé vào cửa khu vui chơi.

Một lưu ý quan trọng mà du khách cần ghi nhớ là chuyến cáp treo cuối cùng trong ngày là lúc 21h. Chi phí cáp treo giữa ga 1 và ga 2 đi Bà Nà là miễn phí.

ba-na-hill-co-gi-hay

Bà Nà Hills có gì hay?

Vậy chúng ta nên đi Bà Nà bằng phương tiện gì? Mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết nhé.

5. Phương tiện di chuyển đến Bà Nà Hills thuận tiện nhất

Để đến khu du lịch Bà Nà, du khách có thể đi bằng xe khách, xe máy hoặc thuê xe tự lái. Mỗi loại phương tiện đều có những cái hay riêng mà Hue Smile Travel xin chia sẻ với các bạn ngay sau đây.

a. Có nên đi Bà Nà bằng xe khách?

Hằng ngày, vào 8h45 sẽ có xe khách đi Bà Nà với giá vé 70.000đ/người/lượt đi và về. Chuyến xe quay về thành phố muộn nhất lúc 18h. Nếu du khách đi Bà Nà trong ngày thì di chuyển bằng xe khách là một lựa chọn hợp lý.

Du khách có thể mua vé ở địa chỉ 72 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

b. Du lịch bằng xe máy là một trải nghiệm hết sức thú vị

Xe máy là lựa chọn di chuyển phù hợp với những bạn yêu thích phượt, khám phá. Dịch vụ thuê xe máy với giá rất rẻ và vô cùng thuận tiện và đơn giản.

c. Thuê xe tự lái lên Bà Nà

Rất nhiều du khách lựa chọn hình thức thuê xe tự lái để du lịch Bà Nà vì giúp tiết kiệm được chi phí, chủ động về thời gian và địa điểm dừng chân trên hành trình di chuyển.

Tham khảo: Dịch vụ thuê xe du lịch của Huế Smile

Vậy, chúng ta nên đi du lịch Bà Nà theo tour hay tự túc? Đâu là sự lựa chọn tốt nhất?

6. Giá vé đi Bà Nà Hills bao nhiêu?

– Đối với khách ngoại tỉnh: giá vé 750.000đ/người lớn, 600.000đ/trẻ em (cao 1m-1.4m)

– Đối với khách là người Đà Nẵng: giá vé 450.000đ/người lớn, 350.000đ/trẻ em (cao 1m-1.4m).

Cap-nhat-gia-ve-di-ba-na-hills

Cập nhật giá vé đi Bà Nà Hills

Lưu ý khi đặt mua vé du lịch Bà Nà Hills:

– Đối tượng áp dụng vé ưu đãi phải là Công dân Việt Nam thường trú tại Đà Nẵng.

– Đối với người có hộ khẩu Đà Nẵng: Xuất trình giấy tờ tuỳ thân tại cổng soát vé. Đối với trẻ em: xuất trình giấy khai sinh, hộ khẩu, thẻ học sinh hoặc hộ chiếu kèm theo hộ khẩu thường trú.

– Giá vé trên đã bao gồm vé vào cổng Khu du lịch và các điểm vui chơi, tham quan tại Bà Nà Hills (ngoại trừ Bảo tàng Sáp và ăn Buffet trên Bà Nà).

7. Kinh nghiệm du lịch Bà Nà theo tour ghép

Du lịch Bà Nà theo tour ghép là cách thuận tiện và tiết kiệm chi phí nhất, thích hợp với gia đình, nhóm bạn, đoàn tham quan. Giá tour ghép thường dao động từ 930.000đ đến 1.050.000đ/người tuỳ vào từng công ty du lịch hoặc mùa cao điểm.

Kinh-nghiem-du-lich-ba-na-theo-tour-ghep

Kinh nghiệm du lịch Bà Nà theo tour ghép

Khi đi du lịch Bà Nà theo tour ghép, du khách sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá, không cần chuẩn bị phương tiện hay lo lắng về đường đi vì đã có xe đưa đón, hướng dẫn viên du lịch. Du khách chỉ cần xách ba lô, chuẩn bị máy ảnh, sức khoẻ tốt và tinh thần thật vui vẻ, sẵn sàng khám phá Bà Nà Hills.

Tuy nhiên, khi đi theo tour, du khách phải đi và về theo thời gian quy định của đoàn.

Tham khảo thêm một số tour ghép Bà Nà

Tour Đà Nẵng – Bà Nà – Hội An 4 ngày 3 đêm

Tour Đà Nẵng 5 ngày 4 đêm lịch trình siêu hấp dẫn giá tốt

8. Kinh nghiệm du lịch Bà Nà tự túc

Đối với du khách đi du lịch Bà Nà tự túc, các bạn nên đặt mua vé trước để không phải xếp hàng đợi mua vé tại cổng Bà Nà Hills. Thời gian tham quan Bà Nà mất khoảng 6 tiếng, các bạn nên xuất phát sớm để có thêm nhiều thời gian vui chơi nhé.

Các bạn cũng nên chuẩn bị sẵn đồ ăn, nước uống để tiết kiệm tối đa chi phí.

Kinh nghiệm du lịch Bà Nà tự túc

Du lịch Bà Nà theo hình thức tự túc rất phù hợp với những bạn trẻ, tuy nhiên không phù hợp với gia đình, đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ đi theo.

Tham khảo: Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 2019 từ A đến Z

9. Có nên ở lại qua đêm tại Bà Nà Hills?

Theo kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills của Hue Smile Travel, đa số khách du lịch thường đến Bà Nà chỉ trong 1 ngày mà không ở lại buổi đêm, ngoại trừ những người thật sự muốn trải nghiệm, hưởng thụ không gian khác biệt, đặc trưng của đêm Bà Nà Hills.

Nếu bạn muốn tiếp tục tham quan Bà Nà Hills vào ngày tiếp theo, bạn có thể lưu trú tại khách sạn 4 sao Mercure Bà Nà Hills French Village ngay trên đỉnh Bà Nà Hills. Tuy nhiên, các bạn không nên thuê phòng vì giá phòng ở đây khá đắt, khoảng 1 triệu đến 2 triệu đồng/đêm.

french-village

Vẻ đẹp lộng lẫy của khách sạn Mercure French Village trên đỉnh Bà Nà Hills

Để tiết kiệm tối đa chi phí, các bạn nên quay lại trung tâm thành phố để nghỉ ngơi. Đồng thời, tranh thủ khám phá thêm những điểm vui chơi thú vị của Đà Nẵng về đêm.

10. Top 11 địa điểm hot nhất Bà Nà Hills du khách nhất định phải đến

10.1. Suối Mơ – một điểm đến hấp dẫn nhất Bà Nà Hills vào mùa hè

Suối Mơ chảy suốt 4 mùa, hai bên bờ suối và vách đá dựng đứng cùng nhiều cỏ cây hoa lá tô điểm cho suối Mơ thêm phần xinh đẹp.

10.2. Ngắm cảnh quan thơ mộng trên Cáp treo lên đỉnh

Đi Cáp treo là một trong những trải nghiệm khác biệt nhất dành cho du khách khi đến Bà Nà. Từ độ cao hơn 1.000 mét, du khách sẽ có cảm giác bay bổng, như lạc vào chốn thần tiên, ngắm cánh rừng hùng vĩ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển Mỹ khê, Bắc Mỹ An, Non Nước, Cù Lao Chàm hay đèo Hải Vân từ xa.

Cap-treo-ngam-toan-canh-rung-nui-ba-na-la-trai-nghiem-thu-vi

Ngồi cáp treo ngắm toàn cảnh rừng núi Bà Nà là trải nghiệm thú vị

10.3. “Quẩy” hết mình tại khu vui chơi Fantasy

Khu vui chơi Fantasy là điểm vui chơi bất tận dành cho mọi lứa tuổi với hơn 100 trò chơi từ nhẹ nhàng đến mạo hiểm. Tại đây cũng có khu vui chơi riêng dành cho trẻ em. Khu chiếu phim 3D, 4D, 5D, khu tượng sáp với dàn diễn viên Holywood, cuộc du hành vào lòng đất, khu vườn kì diệu, cho tới các trò chơi mạo hiểm: trượt siêu tốc, tháp rơi tự do, phi công skiver, leo núi tự do, nhà ma …

Fantasy-park-la-khu-vui-choi-giai-tri-bac-nhat-da-nang

Fantasy Park là khu vui chơi giải trí bậc nhất Đà Nẵng

Có thể nói Fantasy Park là khu vực tập trung đông người nhất tại Bà Nà Hills vì hầu hết các trò chơi ở đây đều miễn phí. Riêng những trò chơi trúng thưởng, bạn phải mua xu để tham gia.

10.4. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của khu Bảo tàng Sáp

Khu Bảo tàng Sáp nằm phía bên trái của Fantasy Park. Đây là nơi trưng bày mô hình tượng Sáp lớn nhất Việt Nam với những bức tượng độc đáo được tạo bởi nghệ nhân nước Ý.

Gap-go-mr-bean-tai-bao-tang-tuong-sap

“Gặp gỡ” Mr. Bean tại bảo tàng tượng Sáp

Những tượng Sáp có tạo hình y hệt người nổi tiếng trên thế giới. Nhiều người còn nhầm tưởng là người thật và không giấu được cảm xúc sung sướng, xúc động khi được gặp idol của mình ngoài đời.

Để được tham quan Bảo tàng Sáp, các bạn cần mua vé với giá 150.000đ/người.

10.5. Tham quan vườn hoa Le Jardin D’Amour

Vườn hoa Le Jardin D’Amour là địa điểm check-in lý tưởng của các cô gái. Tất cả có 9 khu vườn với nhiều sắc hoa gắn liền với các chủ đề khác nhau như: vườn Suối Mơ, vườn Kí Ức, vườn Thần Thoại, vườn Địa Đàng, vườn Thiêng, vườn Nho, vườn Uyên Ương, vườn Suy Tưởng và vườn Bí Ẩn.

Vuon-hoa-le-jardin-d-amours

Vườn hoa Le Jardin D’Amour rực rỡ một góc trời Bà Nà Hills

10.6. Tham quan Đền Bà Chúa Thượng Ngàn và Chùa Linh Ứng

Du lịch Bà Nà nhất định phải ghé thăm chùa Linh Ứng. Đây là một ngôi chùa rất linh thiêng trên ngọn núi Chúa. Chùa toạ lạc ở độ cao gần 1.500m so với mực nước biển, đứng trên chùa bạn có thể nhìn toàn cảnh hùng vĩ của Bà Nà, cảm nhận từng làn gió mát và đùa giỡn với những đám mây trắng muốt, bồng bềnh đầy huyền ảo.

Tham-quan-chua-linh-ung-ngoi-chua-linh-thieng-o-da-nang

Tham quan chùa Linh Ứng – ngôi chùa linh thiêng ở Đà Nẵng

10.7. Chinh phục Lầu Chuông – nơi cao nhất trên đỉnh Bà Nà Hills

Lầu Chuông là nơi cao nhất của Bà Nà Hills, là nơi mà du khách muốn chinh phục nhất. Đứng trên đỉnh cao này, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh đẹp say đắm của Bà Nà Hills. Đây sẽ là một trải nghiệm ấn tượng, khó quên nhất của du khách khi đến với Đà Nẵng.

10.8. Check-in Cầu Vàng

Cầu Vàng hay cầu Bàn Tay Vàng trên Bà Nà Hills là một công trình thiết kế ấn tượng, độc đáo thu hút hàng triệu lượt khách check-in mỗi năm. Với độ cao 1414m so với mực nước biển, dài gần 150m, cầu Bàn Tay Vàng lơ lửng giữa không trung, vẽ nên một cung đường ẩn hiện dưới màn sương, mây đầy mê hoặc.

Cau-vang-ba-na-hills-thu-hut-gioi-tre

Cầu Vàng Bà Nà Hills là điểm sống ảo cực chất dành cho giới trẻ

Cầu Vàng là điểm sống ảo cực chất dành cho giới trẻ, cũng là địa điểm chụp hình cưới lý tưởng cho những cặp đôi muốn lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc, ý nghĩa nhất trong tình yêu.

10.9. Lạc bước vào Hầm rượu Debay

Du lịch Bà Nà Hills, du khách nên tham quan khu hầm rượu Debay do người Pháp xây dựng. Nơi đây có rất nhiều loại rượu ngon, quý được ủ kỹ trong lòng núi hơn 100 năm.

10.10. Làng pháp là địa điểm không thể bỏ qua

Chẳng cần tốn nhiều công sức và tiền bạc để tới Châu Âu nữa khi Việt Nam đã có một Châu Âu thu nhỏ ngay chính tại Làng Pháp – Bà Nà Hills.

Co-mot-paris-thu-nho-ngay-tai-lang-phap-tren-dinnh-ba-na-hills

Có một Paris thu nhỏ ngay tại Làng Pháp trên đỉnh Bà Nà Hills

Khu làng Pháp trên đỉnh Bà Nà Hills là một tổ hợp công trình kiến trúc đặc sắc, lấy cảm hứng từ nước Pháp. Làng Pháp tái hiện lại 1 thủ đô Paris với nét đẹp cổ điển xen lẫn hiện đại mê hoặc lòng người.

10.11. Khám phá Rừng nguyên sinh

Rừng nguyên sinh Bà Nà Hills được Chính phủ công nhận là khu dự trữ thiên nhiên, rừng nhiệt đới gồm nhiều loại động, thực vật quý hiếm cần được bảo vệ năm 1986. Với hơn 543 loài thực vật, 4 ngành thực vật bậc cao (thông, dương xỉ, mộc lan, thông đất), rừng nguyên sinh Bà Nà Hills là điểm đến cho những ai yêu thích khám phá.

Ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng trên, du khách đừng bỏ qua trải nghiệm tàu hoả leo núi, Trà Vũ Quán, Linh Phong Thiên Tự hay Miếu Bà nhé.

11. Top 6 lễ hội độc đáo nhất tại Khu du lịch Bà Nà Hills

11.1. Lễ hội hoa Cẩm tú cầu

Tới Bà Nà Hills, du khách sẽ được lạc vào khu vườn cổ tích tràn ngập hoa cẩm tú cầu.

Check-in-vuon-hoa-cam-tu-o-ba-na-hills

Check-in vườn hoa cẩm tú cầu ở Bà Nà Hills

11.2. Lễ hội hóa trang CARNIVAL

Khi du lịch Bà Nà vào tháng 4 đến tháng 9, du khách sẽ được hoà mình vào không khí lễ hội hoá trang Carnival nhộn nhịp, tưng bừng tại quảng trường Du Dome – Làng Pháp với hơn 60 vũ công đến từ các nước trên thế giới.

11.3. “Chìm đắm” trong Lễ hội RƯỢU VANG

Lễ hội Rượu Vang thường được tổ chức từ tháng 5 đến hết tháng 7. Đây là lễ hội dành cho những người sành rượu hay muốn tìm hiểu về cách thức tạo ra những chai rượu vang tuyệt hảo nhất trên thế giới.

Cam-nang-kinh-nghiem-du-lich-ba-na-hills

Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills

11.4. Say cùng Lễ hội bia B’estival

B’estival tại Bà Nà Hills là lễ hội bia lớn nhất Việt Nam, hấp dẫn đông đảo du khách bởi các hoạt động: uống bia miễn phí, thưởng thức ẩm thực Pháp, xem biểu diễn đấu kiếm đậm chất Châu Âu hay lắc lư cùng vũ điệu khiêu vũ sôi động.

11.5. Hoá thân vào Lễ hội Halloween

Thử thách bản thân trước những khung cảnh ma mị, rùng rợn tại lễ hội Halloween sẽ là một trải nghiệm thú vị khi đến với Bà Nà Hills.

Nhung-le-hoi-soi-dong-khong-the-bo-qua-tai-ba-na-hills

Những lễ hội sôi động không thể bỏ qua tại Bà Nà Hills

11.6. Lễ hội mùa đông độc đáo có 1 0 2 tại Bà Nà Hills

Vào mùa đông, cái lạnh trên đỉnh Bà Nà lại càng rõ rệt hơn bao giờ hết. Cái lạnh thấu xương có lúc xuống thấp dưới 10 độ C cũng không thể nào cản nổi sự thích thú, muốn trải nghiệm của những bạn trẻ. Đây cũng là thời điểm Giáng sinh, cận Tết, các bạn nên trải nghiệm lễ hội mùa đông độc đáo này để tận hưởng không khí Giáng sinh an lành nhé. Ngoài ra, lễ hội còn có sự “góp mặt” của show trình diễn trên băng cực kỳ đáng mong đợi.

Lich-trinh-du-lich-ba-na-hills-1-ngay-chi-tiet-nhat

Lịch trình du lịch Bà Nà Hills 1 ngày chi tiết nhất

Bà Nà Hills còn có rất nhiều điều thú vị đang chờ các bạn khám phá và trải nghiệm đấy. Tuy nhiên, giữa “7749” địa điểm đẹp như vậy mà thời gian lại không cho phép, chúng ta nên đi thế nào để không bỏ lỡ bất kì cảnh đẹp nào tại Bà Nà? Hãy tham khảo ngay lịch trình du lịch Bà Nà Hills 1 ngày chi tiết nhất mà Hue Smile Travel chia sẻ ngay sau đây.

12. Gợi ý lịch trình du lịch Bà Nà Hills 1 ngày

– 7h30: Lên đường đi từ Đà Nẵng đến Bà Nà.

– 8h30: Chiêm ngưỡng và chụp hình check-in cạnh dàn nhạc nước tuyệt đẹp tại cổng Bà Nà. Sau đó, chờ làm thủ tục lên cáp treo chặng số 1 từ Suối Mơ lên nhà ga Bà Nà.

– 9h00: Tiếp tục cuộc hành trình, du khách đi bộ tham quan tượng Thích Ca uy nghi cao 27m được đặt tại vị trí cao nhất Đông Nam Á. Tham quan chùa Linh Ứng.

– 10h00: Sau khi tham quan chùa Linh Ứng, du khách tiếp tục tham quan vườn Lộc Uyển và Quan Âm gần đó.

Kết thúc chặng 1, du khách tiếp tục hành trình với chặng 2 từ Bà Nà lên nhà ga Morin bằng tàu hoả leo núi (bắt đầu từ 8h sáng, cách 15 phút có một chuyến và kết thúc vào 18h00 hằng ngày).

– 11h00: Thử sức với những trò chơi tại Fantasy Park – khu vui chơi giải trí lớn nhất Việt Nam

– 12h30: Thưởng thức bữa trưa tại nhà hàng Mercure Danang French Village Bana Hills rồi nghỉ ngơi để nạp năng lượng tiếp tục hành trình du lịch khám phá Bà Nà Hills.

– 13h30: Tham quan đến Bà Chúa Thượng Ngàn để cầu bình an, may mắn. Tiếp đến, tham quan đền thờ Mẫu Thượng ngàn, Lầu Chuông, Tháp Linh Phong Tự.

– 14h30: Du khách sẽ được tự do tham quan Làng Pháp, ngắm cảnh và chụp cho mình những bức ảnh ấn tượng nhất.

Lac-loi-o-khu-lang-phap-ba-na-hills

Lạc lối ở khu làng Pháp – Bà Nà Hills

– 16h00: Kết thúc và rời Bà Nà bằng tuyến cáp thứ 3 đây là tuyến cáp treo với độ dài và cao đạt 4 kỷ lục thế giới.

13. Ăn gì tại Bà Nà Hills?

Ẩm thực tại khu du lịch Bà Nà Hills cũng là một trong những lý do níu chân du khách. Ở đây có nhiều nhà hàng với nhiều phong cách ẩm thực khác nhau như Nhà hàng Beer Plaza ở làng Pháp, nhà hàng Brasserie với các món Ý và món nướng Hàn Quốc, nhà hàng Morin với 30 món, nhà hàng La Lavande buffet hải sản, nhà hàng Le Lourve với buffet Trung Quốc, nhà hàng Arapang buffet Việt …

Theo kinh nghiệm ăn uống giá rẻ ở Bà Nà Hills của Hue Smile Travel, các bạn nên ăn tại nhà hàng Morin 30 món với mức giá 90.000đ/vé trẻ em, 130.000đ/vé người lớn. Hoặc nên gọi buffet sẽ rẻ hơn so với gọi riêng lẻ từng món. Nếu gọi từng món, các bạn nhớ hỏi giá trước nhé.

Bảng giá vé tiệc Buffet (cập nhật 01/04/2019 – 31/12/2019)

– Buffet Việt: vé 225.000đ/người lớn, 113.000đ/trẻ em (1m-1.4m)

– Buffet Hàn Quốc/Buffet Á Đông: vé 245.000đ/người lớn, 123.000đ/trẻ em.

– Buffet tối Beer Plaza: vé 250.000đ/người lớn, 125.000đ/trẻ em.

Lưu ý: Bà Nà Hills cấm mang đồ ăn, nước uống bên ngoài vào từ ngày 01/10/2018.

Tham khảo thêm: Giá vé cáp treo Bà Nà 2022 mới nhất. Đặt vé Giá rẻ, Không xếp hàng

14. Một số lưu ý khi du lịch Bà Nà Hills

Để chuyến du lịch Bà Nà Hills được suôn sẻ, trọn vẹn và nhiều niềm vui, tiếng cười nhất, ngoài những lưu ý mà Hue Smile Travel có nói ở trên, các bạn hãy bỏ túi ngay cẩm nang kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills dưới đây nhé.

Du-lich-ba-na-hills-nen-mang-theo-nhung-gi

Du lịch Bà Nà Hills nên mang theo những gì?

a. Du lịch Bà Nà Hills nên mang theo những gì?

– Giấy tờ tuỳ thân

– Thuốc đau đầu, đau bụng, kem chống nắng, kính mát …

– Áo ấm nếu du lịch Bà Nà vào mùa đông hoặc nghỉ qua đêm tại Bà Nà.

– Mang theo điện thoại, máy ảnh và sạc dự phòng để dùng khi cần thiết.

Tham khảo thêm: Chuẩn bị đồ gì khi du lịch Đà Nẵng

b. Đi du lịch Bà Nà Hills nên mặc gì cho đẹp?

Bà Nà Hills khá rộng và có nhiều điểm đến, các bạn nên chú ý trang phục, giày dép để di chuyển thuận tiện nhất. Vào ngày nắng, các bạn nữ nên mang theo mũ rộng vành và khăn mỏng để choàng kẻo bị lạnh lúc chiều tối. Còn các bạn nam thì combo áo phông – quần sooc – giày thể thao hoặc dép tông là phù hợp nhất.

Kinh-nghiem-song-ao-tai-ba-na-hills

Kinh nghiệm sống ảo tại Bà Nà Hills

Giữa cảnh sắc thơ mộng, trời xanh mây trắng, hoa lá rực rỡ, các bạn nên lựa chọn trang phục màu trắng, hoặc màu sắc sặc sỡ để không bị “chìm” giữa khung cảnh Bà Nà nhé.

Bà Nà Hills – đường lên tiên cảnh là nơi có vẻ đẹp hoàn mỹ mà các bạn nên đến ít nhất một lần trong đời. Hy vọng bài viết chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills bổ ích và thú vị.

Tham khảo thêm: Tour Đà Nẵng đi Huế 1 ngày