kinh-nghiem-du-lich-ban-dao-son-tra-da-nang

Kinh nghiệm khám phá Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng từ A-Z

Bán đảo Sơn Trà được mệnh danh là “viên ngọc quý” mà thiên nhiên ban tặng cho du lịch Đà Nẵng. Với nhiều danh thắng nổi tiếng như chùa Linh Ứng, đỉnh Bàn Cờ, cảng Tiên Sa, bãi đá Obama sống ảo bậc nhất của giới trẻ, cùng nhiều điểm đến hấp dẫn khác, bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng hứa hẹn là điểm đến lý tưởng, mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị chưa từng có như lặn ngắm san hô, lướt ván, nhảy dù … hay lên núi ngắm Vọoc Chà, cây đa ngàn năm. Để chuyến đi trở nên trọn vẹn, đáng nhớ nhất, hãy cùng Hue Smile Travel khám phá hòn đảo ngọc Sơn Trà Đà Nẵng nhé!

A. Bán đảo Sơn Trà nằm ở đâu?

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10km về phía Đông Bắc, bán đảo Sơn Trà (Son Tra Peninsula) thuộc địa bàn phường Thọ Quang, quận Sơn Trà. Nơi đây một khu rừng nguyên sinh có khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm. Điểm đặc biệt của bán đảo Sơn Trà là có 3 mặt giáp biển, mặt còn lại giáp thành phố. Đây là bán đảo duy nhất của Việt Nam có hệ sinh thái rừng gắn với biển.

kinh-nghiem-du-lich-ban-dao-son-tra-da-nang

Khám phá hòn đảo ngọc Sơn Trà – Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà được phủ một màu xanh thẳm của rừng nguyên sinh rộng 4.439ha đất liền, dài 13km, cao trung bình 350m, hoà cùng màu xanh ngọc bích của nước biển Đông bao quanh. Bán đảo Sơn Trà được xem là lá chắn khổng lồ, là buồng phổi xanh của thành phố Đà Nẵng.

Tham khảo các tour: 

  Tour Đà Nẵng – Sơn Trà – Cù Lao Chàm 3 ngày 2 đêm khám phá tất tần tật Đà Nẵng

      Tour Đà Nẵng – Sơn Trà – Bà Nà – Hội An 4 ngày 3 đêm giá siêu hấp dẫn

B. Cách di chuyển từ Đà Nẵng đến Bán Đảo Sơn Trà

Đường đi bán đảo Sơn Trà vô cùng thuận tiện và dễ dàng. Du khách có thể tham quan, du ngoạn và trải nghiệm bằng phương tiện riêng của mình. Hoặc có thể thuê xe máy, thuê taxi, xe ô tô du lịch nếu đi gia đình, nhóm người.

  • Nếu đi từ miền Bắc vào Đà Nẵng, bạn có thể đi theo đường biển Nguyễn Tất Thành, qua cầu Thuận Phước sẽ đến được bán đảo Sơn Trà.
  • Nếu đi từ miền Nam ra Đà Nẵng, bạn có thể đi dọc theo đường biển Trường Sa, đến Võ Nguyên Giáp. Tiếp tục chạy thẳng theo đường Hoàng Sa là đến bán đảo Sơn Trà.

Cach-di-tu-da-nang-den-ban-dao-son-tra-1

Cách đi từ Đà Nẵng đến bán đảo Sơn Trà

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi theo nhiều cung đường khác nữa. Như xuất phát từ trung tâm thành phố, đi qua cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý hoặc cầu sông Hàn tới ven biển. Sau đó, đi dọc đường Võ Nguyên Giáp về phía Đông Bắc là đến nơi.

  • Bán đảo Sơn Trà vừa giáp thành phố, vừa giáp biển nên ngoài phương tiện xe máy, oto, du khách còn có thể khám phá Sơn Trà bằng đường sông, đường biển như qua biển Mỹ Khê hay biển Phạm Văn Đồng.
  • Ngày nay, bạn cũng có thể khám phá Sơn Trà bằng đường sông hoặc đi bằng đường biển như qua biển Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng.

bien-my-khe

  • Nếu đi bằng đường sông, bạn sẽ xuất phát từ các bến tàu sông Hàn đi theo hướng về cảng Tiên Sa. Kết hợp khám phá Bãi Đá Đen hay khu du lịch Bãi Cát Vàng rất thuận tiện.
  • Một trong những điều thú vị nhất mà có lẽ chỉ ở Sơn Trà mới có, đó chính là du khách có thể khám phá, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bán đảo Sơn Trà bằng trực thăng.

Đừng quên! Chuẩn bị gì trước khi du lịch Đà Nẵng?

C. Bán đảo Sơn Trà mùa nào đẹp nhất?

Khí hậu ở bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng có 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Mùa khô ở Đà Nẵng thường bắt đầu từ tháng 3 đến hết tháng 9. Đây là khoảng thời gian lý tưởng nhất để tham quan bán đảo Sơn Trà.

Ban-dao-son-tra-mua-nao-dep-nhat

Bán đảo Sơn Trà mùa nào đẹp nhất?

Lúc này, thời tiết có nắng đẹp, khô ráo, mát mẻ, thoáng đãng, ít có bão. Những tháng khác (từ cuối tháng 9 đến tháng 11) rơi vào mùa mưa, thường có bão, sương mù nhiều, gây khó khăn khi di chuyển.

>> Tham khảo thêm: Du lịch Đà Nẵng tháng mấy đẹp nhất

Vẻ đẹp của bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng khiến du khách say đắm

Sơn Trà có nhiều phong cảnh hữu tình, nên thơ. Các dãy núi được bao phủ một màu xanh ngắt của rừng nguyên sinh, tạo thành bức bình phong khổng lồ, che chắn cho Đà Nẵng.

Vẻ đẹp của bán đảo Sơn Trà được ví như một viên ngọc quý. Thật vậy! Những khu rừng xanh, những bãi cát dài, những bãi biển xinh đẹp, những rạn san hô rực rỡ sắc màu và những cung đường uốn lượn ngoạn mục … Tất cả làm nên một bức tranh thiên nhiên sơn thủy hữu tình, say đắm lòng người.

Ve-dep-cua-ban-dao-son-tra-khien-du-khach-say-dam-2020

Vẻ đẹp của bán đảo Sơn Trà khiến du khách say đắm

Bán đảo Sơn Trà còn có tên gọi là núi Tiên Sa bởi vẻ đẹp của nó có sức quyến rũ được những nàng tiên giáng trần vậy. Đến với Sơn Trà, bạn có thể trải nghiệm hết tất cả những hoạt động vui chơi, giải trí, … Đặc biệt, du khách đừng bao giờ bỏ lỡ những điểm đến tuyệt vời sau đây.

D. Top 7 điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua tại bán đảo Sơn Trà – Đà Nẵng

1. Chùa Linh Ứng

Toạ lạc tại khu vực Bãi Bụt của bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 18km, chùa Linh Ứng là địa điểm linh thiêng nổi tiếng nhất của Đà Nẵng.

Chùa Linh Ứng có kiến trúc hoành tráng, tinh xảo, gồm nhà tổ, tăng đường, thư viện, chánh điện, giảng đường … Ngôi chùa là sự kết hợp hài hoà giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại.

Điểm nhấn quan trọng và nổi bật nhất chùa Linh Ứng chính là tượng đài Phật Quan Thế Âm. Đây là bức tượng lớn nhất Việt Nam với độ cao lên tới 67m. Tượng Phật Quan Thế Âm lưng tựa vào núi, đôi mắt hướng ra biển khơi rộng lớn, một tay bắt ấn tam muội, tay kia cầm bình nước cam lồ ban phước lành cho dân. Đây cũng là nơi được du khách tới cầu bình an, đồng thời ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao.

chua-linh-ung-2020

Chùa Linh Ứng

Khung cảnh nước non Đà Nẵng hiện ra trước mắt đẹp nhẹ nhàng, thơ mộng. Phóng tầm mắt xa xa hơn nữa, vào lúc hoàng hôn buông xuống trên mặt biển, hay lúc thành phố lấp lánh những ánh đèn, Đà Nẵng về đêm hiện ra trước mắt đẹp hơn bao giờ hết.

2. Đỉnh Bàn Cờ

Theo truyền thuyết, ngày xưa, có hai vị tiên ông ngồi đánh cờ ở đây nhưng không phân thắng bại. Một hôm, ông đã đánh thua ván cờ do bị sao lãng bởi hình ảnh cô tiên nữ hạ giới quá xinh đẹp. Ông liền đập bàn cờ và bay về trời. Cuối cùng, chỉ còn một ông tiên ngồi lại trầm ngâm bên bàn cờ. Từ đó, người ta gọi đây là đỉnh Bàn Cờ.

dinh-ban-co

Vẻ đẹp như tiên cảnh trên đỉnh Bàn Cờ – Bán đảo Sơn Trà

Đường lên đỉnh Bàn Cờ đẹp như tiên cảnh vậy. Chạy xe men theo đường núi quanh co, uốn khúc sẽ là trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình khám phá bán đảo Sơn Trà xinh đẹp. Đôi lúc, bạn sẽ thấy những bãi biển xanh như ngọc khuất lấp sau những rặng cây hiện ra rất đẹp và tươi mới.

3. Cây đa ngàn năm

Một trong những điểm đến tuyệt vời ở bán đảo Sơn Trà mà du khách không nên bỏ lỡ là cây đa ngàn năm. Cây cổ thụ này nằm ngay trên lối rẽ khác cùng tuyến đường lên đỉnh Bàn Cờ.

Cây đa ngàn năm có hơn 800 năm tuổi, là cây đa lớn nhất Việt Nam với chu vi thân là 10m, gồm 26 rễ phụ và mỗi rễ cao 25m. Với những tán lá khổng lồ xoè rộng, cây đa ngàn năm là nơi nghỉ chân của du khách sau những giờ tham quan mệt mỏi.

4. Trạm Rada 29 – Mắt thần Đông Dương

Rada 29 – Mắt thần Đông Dương là trạm Rada kiểm soát không lưu và cảnh báo sớm trên bán đảo Sơn Trà, bao trùm toàn bộ vịnh Bắc Bộ, không phận của Lào và Campuchia. Nằm ở độ cao 621m so với mực nước biển, Rada 29 luôn tràn ngập mây trắng che phủ.

Tram-rada-29-mat-than-dong-duong

Tham quan Trạm Rada 29 – Mắt thần Đông Dương

Khi đứng từ phòng Rada quan sát, được ngắm nhìn ra vùng biển khơi rộng lớn, chiêm ngưỡng khoảnh khắc mặt trời khuất lấp sau hoàng hôn có lẽ là trải nghiệm khó quên nhất. Nằm ngay trong khu vực Rada, du khách còn được tham quan sân bay trực thăng vô cùng thú vị nữa đó nhé.

5. Sân bay trực thăng

Sân bay trực thăng ở bán đảo Sơn Trà được Mỹ xây dựng vào năm 1961. Đây là nơi chứng nhân lịch sử lưu lại dấu vết máy bay từ thời xưa. Hiện tại, nơi này đang bị bỏ hoang, nhưng vẫn thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm.

6. Cảng Tiên Sa

Nằm ngay chân cầu cảng Tiên Sa, cách thành phố chừng 10km, khu du lịch sinh thái Tiên Sa là một điểm đến hấp dẫn và thú vị. Cảng Tiên Sa là cửa ngõ chính ra biển Đông. Vì thế mà cảng luôn tấp nập và phát triển. Đứng trên bến cảng, du khách có thể tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên, tham gia những hoạt động vui chơi vô cùng hấp dẫn. Đây cũng là một trong những địa điểm lý tưởng để tổ chức cắm trại.

7. Mũi Nghê

Mũi Nghê là nơi đón bình minh đầu tiên của Đà Nẵng. Nằm ở nơi đầu sóng ngọn gió, Mũi Nghê mang vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc, có mỏm đá hình con sư tử biển, đầu hướng vào vách đá, thân hướng ra biển nhìn rất oai vệ.

mui-nghe-son-tra-da-nang

Mũi Nghê – Sơn Trà – Đà Nẵng có hình dạng độc đáo

Đặc biệt, đến với Mũi Nghê, du khách sẽ được thoả sức lăn biển ngắm san hô. Với 42 loài san hô quý hiếm, Mũi Nghê là điểm đến dành cho những ai yêu thích khám phá những điều tuyệt đẹp của biển khơi.

Ngoài các địa điểm thú vị trên, du khách đừng quên khám phá những bãi biển xinh đẹp ở bán đảo Sơn Trà nhé!

Tham khảo: Bỏ túi cẩm nang kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng mới nhất

E. Thoả sức khám phá các bãi tắm tuyệt đẹp ở bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng

1. Bãi Bắc

Bãi Bắc ở bán đảo Sơn Trà hướng về phía Đông Bắc. Thời gian đẹp nhất để tham quan bãi Bắc vào khoảng tháng 10 đến tháng 11 Âm lịch. Bãi có hai gành Đông và gành Tây, du khách nên tham quan bãi Bắc từ khoảng tháng 10 đến tháng 11 Âm lịch. Đây là thời gian đẹp nhất mà bãi Bụt có nhiều rong biển xanh sẫm bám trên các tảng đá dọc theo hai gành.

2. Bãi Nam

Bãi Nam (còn gọi là Bãi Nồm, Bãi Nờm) là bãi biển có hướng chính nam. Đây là một trong những bãi biển tuyệt đẹp ở bán đảo Sơn Trà với những dịch vụ du lịch hoành tráng, hứa hẹn đem đến cho du khách những trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất.

3. Bãi Bụt

Ẩn mình giữa màu xanh của rừng núi, bãi Bụt đẹp tựa cõi Phật chốn nhân gian, được tô điểm bởi những ngôi biệt thự, công trình với kiến trúc cổ kính. Đứng từ chùa Linh Ứng nhìn xuống, vẻ đẹp hoang sơ, thanh khiết của bãi Bụt hiện ra trước mắt khiến bất cứ ai cũng mong muốn đặt chân tới đây dù chỉ một lần.

Bai-but-o-ban-dao-son-tra-la-diem-den-khong-the-bo-qua

Bãi Bụt ở bán đảo Sơn Trà là điểm đến không thể bỏ qua

Bãi Bụt vừa mới được khai thác du lịch gần đây nhưng đã nhanh chóng trở thành địa điểm quen thuộc của khách du lịch tứ phương. Nơi đây có đầy đủ những trò chơi thể thao mạo hiểm, lướt ván, nhảy dù, lặn san hô dưới biển nhằm đem lại cho khách du lịch những trải nghiệm thú vị, sinh động và hấp dẫn nhất.

4. Bãi đá Obama – thiên đường sống ảo mới cho giới trẻ

Bãi Đa còn được gọi là bãi đá Obama là điểm sống ảo mới toanh, thu hút giới trẻ ghé thăm. Để đến bãi đá Obama, du khách có thể đi theo đường biển Hoàng Sa. Tới một ngã ba đoạn, bạn sẽ thấy một tấm biển ghi chú hướng đi về bãi đá này. Ngoài ra, bạn cũng có thể xuất phát từ chân núi Linh Ứng, đi hướng đường Hoàng Sa khoảng hơn 1km, men theo đường biển là tới nơi.

Bai-da-obama-o-ban-dao-son-tra-da-nang

Bãi đá Obama ở bán đảo Sơn Trà – Đà Nẵng là điểm sống ảo được giới trẻ săn lùng

Bãi đá Obama nhiều bãi đá lớn nhỏ trải dài, nối tiếp nhau, có các cây cầu bằng gỗ để đi ra, là nơi sống ảo tuyệt vời cho các bạn trẻ. Nước biển ở đây trong xanh và mát mẻ, mang lại cảm giác thư giãn, yên bình cho du khách.

Du lịch bán đảo Sơn Trà mà chỉ tham quan, ngắm cảnh thôi chưa đã. Ngoài các địa điểm xinh như mộng, non nước hữu tình, du khách sẽ được trải nghiệm những hoạt động thú vị ngay tại bán đảo xinh đẹp này.

F. Những trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ lỡ tại bán đảo Sơn Trà – Đà Nẵng

  • Lặn ngắm san hô

Lặn ngắm san hô là một trong những hoạt động được nhiều người yêu thích. Những rặng san hô lung linh, rực rỡ dưới đáy biển luôn kích thích sự hiếu kì của du khách.

Lan-ngam-san-ho-o-ban-dao-son-tra

Lặn ngắm san hô ở bán đảo Sơn Trà là trải nghiệm hết sức thú vị

Dưới biển có san hô, trên núi có Vọoc Chà Và chân nâu – nữ hoàng loài linh trưởng. Đây là loài vật quý hiếm, thuộc sách đỏ của Việt Nam.

  • Ngắm Voọc chà và chân nâu

Bán đảo Sơn Trà là nơi cư ngụ của rất nhiều loài vật quý hiếm như vọoc chà vá, khỉ đuôi dài, gà tiền mặt đỏ. Trong đó có loài được mệnh danh là nữ hoàng loài linh trưởng – Voọc chà và chân nâu. Đây là loài nằm ở mức nguy cấp trong danh sách đỏ của Việt Nam.

Voọc Chà thường đi ăn theo đàn vào sáng sớm và đầu giờ chiều. Thức ăn của chúng là nhưung những lá non ở trên ngọn cây cao. Để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài động vật quý hiếm này, các bạn hãy đi thật khẽ và nên mang theo ống nhòm để quan sát chúng từ xa tốt hơn.

G. Ăn gì ở bán đảo Sơn Trà?

Được mệnh danh là thành phố biển, Đà Nẵng nổi tiếng với những món hải sản tươi xanh; bán đảo Sơn Trà cũng không ngoại lệ.

  • Hải sản

Đến với Sơn Trà, hải sản là món ăn mà bất cứ ai cũng phải thưởng thức. Sơn Trà nổi tiếng với các món: cá chình, cá mú, cá lăng, cá chim, tôm sú, hôm hùm, bạch tuộc, ba ba, ốc, mực lá, ghẹ … được tẩm ướp, xào nướng rất hấp dẫn.

Ngoài ra, nếu du khách muốn mua một ít hải sản thì nhớ ghé khu chợ ở ngã ba Hoàng Sa – Lê Đức Thọ. Đây là nơi bán hải sản tươi ngon nhất, bạn có thể tự tay lựa chọn thoải mái mà giá cả rất hợp lý nhé. Chiều về vừa ngắm hoàng hôn, vừa nhâm nhi chút bia cùng hải sản thì tuyệt cú mèo luôn.

Sơn Trà là khu du lịch vừa giáp biển, vừa giáp rừng núi, nên rau rừng, thịt rừng ở đây cũng là đặc sản mà du khách không nên bỏ lỡ.

  • Rau rừng, thịt rừng

Ở bán đảo Sơn Trà có các loại rau rừng như rau dớn, rau sung, rau bớn, rau cách… Mỗi loại rau có một cái ngon riêng, rau tự nhiên rất sạch sẽ, rất đáng để thử.

Thịt thú rừng lại là món ăn được nhiều người mong đợi nhất khi đến bán đảo Sơn Trà.Vị thịt ngọt, dai, tươi ngon. Rau luộc ăn kèm với mắm nêm đặc trưng Đà Nẵng, rau sạch cuốn thịt rừng ngon không thể cưỡng lại, ăn một lần nhớ mãi không quên cái hương vị đậm đà ấy.

  • Thưởng thức Rượu dừa đặc trưng của Sơn Trà

Có mồi ngon nhất định không thể thiếu rượu. Rượu dừa chính là hình ảnh và thương hiệu của bán đảo Sơn Trà.

Rượu dừa được làm từ nếp cái và men để trong trái dừa nhỏ, nước ngọt. Rượu dừa có vị cay nồng, thanh ngọt của dừa rất dễ uống, khiến nhiều người thích thú.

H. Bỏ túi 1 số kinh nghiệm du lịch bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng

Du lịch bán đảo Sơn Trà, du khách nên bỏ túi một vài kinh nghiệm nho nhỏ sau để chuyến du ngoạn được trọn vẹn hơn nhé.

kinh-nghiem-du-lich-ban-dao-son-tra

  • Những ai yêu thích phượt, ngao du, khám phá đó đây nên di chuyển bằng xe máy để có những trải nghiệm thú vị hơn. Nếu đi gia đình, nhóm bạn, nên đặt taxi, ô tô du lịch hoặc đặt tour để thuận tiện hơn.
  • Thời điểm đẹp cũng là yếu tố quan trọng trong mỗi chuyến đi.
  • Du khách nên chuẩn bị sẵn một số vật dụng cá nhân: ống nhòm quan sát, kem chống nắng, kem chuống muỗi (tham quan rừng núi rất cần kem chống muỗi, đặc biệt khi có trẻ nhỏ đi theo).
  • Đừng quên mang theo máy ảnh, điện thoại sạc đầy pin để tha hồ chụp ảnh, check-in nha.

Trên đây là bài viết chia sẻ tất tần tật Kinh nghiệm khám phá bán đảo Sơn Trà – Đà Nẵng từ A-Z. Hy vọng các bạn sẽ có những chuyến đi thật thú vị và đừng quên chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt đẹp với Hue Smile Travel nhé.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm từ A đến Z