Chùa Linh Ứng – Ngôi chùa linh thiên nhất Đà Nẵng

Những ai đi du lịch Đà Nẵng thì việc trước tiên họ làm đó là ghé thăm chùa Linh Ứng, ngôi chùa lừng danh về cầu được ước thấy. Chùa Linh Ứng là một trong những địa điểm nỗi tiếng ở Đà Nẵng. Đây được xem là ngôi chùa linh thiên nhất tại địa phương này.
Cùng Huế Smile Travel khám phá ngôi chùa này nhé.

chua linh_ung

Chùa thuộc Bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 10km về phía Đông Bắc. Là ngôi chùa nỗi tiếng linh thiên cho nên việc hằng ngày có hàng trăm thậm chí đến hàng ngàn lượt khách du lịch viếng thăm là lẽ đương nhiên.

Lưng tựa vào đỉnh núi Sơn Trà vững chãi, mặt hướng ra phía biển Đông phóng khoáng. Bên phải là dãy đèo Hải Vân, phía trái là đảo Củ lao Chàm án ngự. Không những thế, đây còn là nơi giao hòa giữa biển trời, sông núi và cả con người.

Tương truyền và thời nhà Nguyễn, thời vua Minh Mạng, ngư dân nơi đây phát hiện một tượng phật trên bãi cát bèn lập am thờ tự. Kể từ đó, như Phật linh thiên phò hộ cho sóng yên biển lặng, dân chài yên ổn làm ăn và cũng từ đó trở đi nơi này được gọi tên là Bãi Bụt.

chua linh_ung_-da_nang

Mang một phong cách hiện đại kết hợp với lối kiến trúc truyền thống vốn có của chùa chiền ở Việt Nam, chùa Linh ứng là ngôi chùa có quy mô lớn nhất Đà Nẵng. Nhìn từ phía xa chùa nỗi lên sừng sững với bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tác uy nghiêm mà không kém phần nhân hậu hiền từ. Mái ngói với những hình rồng uốn lượn bao phủ khắp nơi từ những trụ cột cho đến những lang can, bật thang thật tinh xảo, đẹp mắt, tăng thêm sự uy nghi hiếm thấy.

Điện chính – là nơi trang nghiêm và thanh tịnh nhất có sức chứa lớn. Chính giữa là tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mô Ni, bên phải là Quan Thế Âm Bồ Tát, và bên trái là Tam Tạng Phật, bốn vị Thần Long Hộ Pháp cùng 18 vị La Hán được sắp xếp theo một quy luật, bảo vệ cho chính điện.

chua -son_tra-_danang

Xem thêm: Tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm lịch trình siêu hấp dẫn

Điểm nhấn nỗi bật của ngôi chùa này không gì khác đó chính là tượng phật Quan Thế Âm Bồ Tác, hiện tại được xem là bước tượng lớn nhất Việt Nam với chiều cao 67m, đường kính 35m, với kích thước này tương đương với tòa nhà 30 tầng. Được biết, trên mão tượng Quan Âm có tượng Phật Tổ cao 2m. Phía trong lòng tượng thiết kế thành 17 tầng chuyên biệt, mỗi tầng đều có bệ thờ tổng cộng 21 bức tượng Phật với hình dáng, vẻ mặt, tư thế khác nhau, gọi là “Phật trung hữu Phật”. Tượng hướng mắt ra biển, hướng lưng về phía núi, tay cầm bình nước cam lộ tưới bình an cho ngư dân Đà Nẵng vươn xa bám biển.

Tọa lạc trên đỉnh núi, đây là đặc điểm để khi du khách đến đây có thể ngắm toàn cảnh Biển Đông và toàn cảnh thành phố đáng sống này. Ở tại độ cao này, phóng tầm mắt ra xa sẽ thấy một thành phố hiện đại, sầm uất rất đỗi tự hào, đáng mơ ước và thấy được cả một góc biển Đông bao la rộng lớn, bãi cát dài trắng xóa ôm trọn biển, uốn lượn dọc theo một chiều dài thành phố. Từ đó mà tâm hồn trở nên thư thái. Thư thái hơn cả là vào muà hè dù có nắng đến đâu thì những cơn gió mát lành từ độ cao này xua tan đi sự oi bức cộng với không khí chốn trang nghiêm du khách như được lắng lại tâm hồn.

Xách ba lô lên và đến với Chùa Linh Ứng ngay nào. Chúc các bạn một chuyến đi thật vui vẻ, cầu được ước thấy nhé!

Tham khảo thêm:

      >>> Tour Đà Nẵng 5 ngày 4 đêm

      >>> Tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm