kinh-nghiem-du-lich-da-nang

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 2021 từ A đến Z

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng vi vu đi dễ dàng và đơn giản

Đà Nẵng được biết tới thành phố đáng sống ở Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở đó, mảnh đất Đà thành này còn hút hồn biết bao du khách bởi cảnh quan thiên nhiên, công trình kiến trúc độc đáo. Cùng dành những chuỗi thời gian khám phá, chinh phục mảnh đất miền Trung chứa đựng bao điều mới mẻ đang chờ ta trải nghiệm.

 

Chúng tôi cũng gợi ý cho các bạn một số tour hấp dẫn khám phá Đà Nẵng tại đây:

 Tour Đà Nẵng – Cù Lao Chàm – Hội An 3 ngày 2 đêm (Tour bán chạy nhất với du khách ngắn ngày) –

Tour Đà Nẵng – Bà Nà – Cù Lao Chàm – Hội An 4 ngày 3 đêm giá siêu “HOT” với lịch trình hấp dẫn

 Tour cuối cùng khám phá tất tần tật di sản miền trung: Tour Đà Nẵng – Hội An – Huế 5 ngày 4 đêm

Trước tiên cần chuẩn bị 7 vật dụng không thể thiếu khi du lịch Đà Nẵng

Thời điểm nào đi du lịch Đà Nẵng lý tưởng nhất?

Nhiều người đang có kế hoạch dự định đi Đà Nẵng du hí, tìm về cảm giác bình yên nơi phố biển, nhưng lại băn khoăn không biết nên đi vào thời điểm nào là hợp lý. Đà Nẵng được thiên nhiên ban tặng cho vùng khí hậu ấm áp, quanh năm ôn hòa, nhiệt độ trung bình dao động khoảng 26 độ C.

Hình ảnh: Du lịch Đà Nẵng ngày càng phát triển

du-lich-da-nang

Khí hậu Đà Nẵng không quá nắng gắt như ở Sài Gòn hay giá lạnh như Hà Nội mà nơi này lại có khí hậu rất mát mẻ và dễ chịu. Thời điểm đi du lịch Đà Nẵng lý tưởng nhất, đó chính là từ tháng 2 đến tháng 8 hàng năm.

Phương tiện di chuyển tới Đà Nẵng

Hiện nay để di chuyển tới Đà Nẵng không hề khó như bạn nghĩ, quá đơn giản và dễ dàng. Bạn có thể dễ dàng chọn lựa các phương tiện để du lịch Đà Nẵng tùy theo sở thích cá nhân như ô tô, tàu hỏa, máy bay…

Khi đã đặt chân lên thành phố du lịch này, bạn có thể thuê xe máy ở những khách sạn hay người dân nơi này với giá dao động từ 100.000 đến 200.000 VNĐ hoặc taxi, xe buýt… Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng của một số bạn trẻ nếu muốn trải nghiệm hết Đà Nẵng bạn nên chọn thuê xe máy để đi vừa tiết kiệm và tiện lợi.

Dịch vụ lưu trú tại thành phố Đà Nẵng

Mang trong mình là thành phố năng động, đáng sống và du lịch phát triển nên hệ thống lưu trú ở đây khỏi phải chê vào đâu được. Với rất nhiều dịch vụ từ sang trọng cho đến bình dân để du khách tha hồ lựa chọn sao cho phù hợp túi tiền của mọi người. Hoặc du khách muốn khám phá, trải nghiệm cùng với người bản địa thì có thể chọn dịch vụ lưu trú homestay.

Chơi ở đâu? 

Đà Nẵng nói về địa điểm để vui chơi, giải trí và tham quan là khá nhiều, phải dành nhiều ngày mới có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp nơi đây. 

Khu du lịch Bà Nà Núi Chúa

Không chỉ được chinh phục tuyến cáp treo dài nhất và cao nhất thế giới, Bà Nà Núi Chúa còn được mệnh danh là đường lên tiên cảnh với nhiều khung cảnh tuyệt đẹp núi non nơi đây. Khu vui chơi giải trí hiện đại phù hợp với mọi lứa tuổi cùng với những khu vườn phong phú như khu vườn tình yêu, khu vườn nho hay khu vườn thần tiên.
Không chỉ dừng lại ở đó mà trên đỉnh cao còn có một ngôi làng biệt thự được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp độc đáo hút hồn bao du khách tới tham quan mang một thần thái sang trọng và đẹp đến mê hồn. Quả thật không có từ nào có thể so sánh hay mỹ ngôn nào có thể phác họa cảnh đẹp nơi đây ngoài từ đẹp xuất sắc.

Hình ảnh: Bà Nà đường lên tiên cảnh

cap treo_ba_na

Tham khảo: Bỏ túi cẩm nang kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng mới nhất

Biển Mỹ Khê đẹp nao lòng

Sau chuỗi thời gian khám phá vẻ đẹp núi Bà Nà đã đến lúc ta xuống núi và về với biển khơi mênh mang rộng lớn thôi. Một trong những bãi biển đẹp của Đà Nẵng phải kể ngay tới biển Mỹ Khê. Đây là bãi biển đẹp sở hữu bờ cát dài và phẳng, cát trắng mịn, nước biển quanh năm đều ấm. Được ngâm mình trong làn nước trong xanh ấy, tưởng chừng bao nhiêu bộn bề cuộc sống thường nhật gác sang một bên.
Hãy đưa mắt nhìn lên trên bờ xa xa ấy là những hàng dừa thẳng tắp, gió đong đưa lá như đang vẫy chào du khách đến với thành phố này. Không chỉ dừng lại ở đó mà nơi đây còn có nhiều hoạt động thể thao dưới nước. Một lần trải nghiệm cảm giác mạnh trên biển khơi quả là khoảnh khắc khó quên trong đời.

Cách di chuyển: từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, bạn đi thẳng theo hướng qua cầu sông Hàn, sau đó đi theo đường Phạm Văn Đồng khoảng 1,5km là đến bãi biển Mỹ Khê.

Hình ảnh: (Biển Mỹ Khê mát rượi dễ chịu biết bao)

bien my_khe

Bán đảo Sơn Trà lá phổi xanh trong lòng thành phố

Những ai thuộc tuýp người muốn tìm về cảm giác bình yên nơi lòng thành phố náo nhiệt này thì hãy đến với bán đảo Sơn Trà. Được mệnh danh là lá phổi xanh của thành phố Đà Nẵng, từ bán đảo Sơn Trà dễ dàng nhìn thấy một Đà Nẵng thu nhỏ trong tầm mắt.

Không ồn ào, náo nhiệt nên bán đảo Sơn Trà luôn là điểm được giới trẻ thường hay tới nhiều nhất. Và tại đây, bạn dễ dàng check in những bức ảnh đầy đủ gam màu sắc của thiên nhiên. Ở bán đảo Sơn Trà có những địa danh nổi tiếng như chùa thiêng Linh Ứng Bãi Bụt, cây đa ngàn năm tuổi, đỉnh bàn cờ tiên, sân bay trực thăng, đài radar…

Cách di chuyển: Bán đảo Sơn Trà cách trung tâm Đà Nẵng chừng 7 -8 km về phía Bắc. Bạn cũng rất dễ dàng di chuyển ra đây vì đường đi rất bằng phẳng  và sạch đẹp.

Hình ảnh: (Gam màu xanh chủ đạo nơi bán đảo Sơn Trà)

ban dao_son_tra

>> Kinh nghiệm khám phá Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng từ A-Z

Khu du lịch Núi Thần Tài

Đến Đà Nẵng, du khách hãy thử trải nghiệm một địa điểm du lịch cực kỳ lý thú, mới mẻ của thiên nhiên ban tặng, đó chính là khu du lịch Núi Thần Tài.  Với vị trí tọa lạc tại khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà Núi Chúa, Khu du lịch Núi Thần Tài sở hữu dòng suối khoáng nóng tự nhiên độc nhất mà ít nơi nào có được. Loại hình này là lợi thế đối với khu du lịch này, khi mà trước đó Đà Nẵng chỉ đầu tư về du lịch biển, cù lao, rừng núi hay khu du lịch sinh thái. Suối khoáng nóng có thể nói là lý do chính yếu của bất kỳ du khách nào đặt chân đến nơi đây.

Cách di chuyển: Tọa lạc ở thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng, công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài cách trung tâm thành phố khoảng 30km về phía Tây. Để tới khu suối khoáng nóng Núi Thần Tài bạn có thể đi tới Cầu vượt Hòa Cầm (QL1A), rồi đi thẳng theo tuyến đường QL14B tới QL14G Hòa Phú.

Khu du lịch Yên Retreat – một địa điểm “đưa nhau đi trốn” chill phết

Đến Đà Nẵng, du khách còn có cơ hội khám phá nhiều khu sinh thái rất đẹp mà điển hình đó chính là khu sinh thái Yên Retreat. Nằm ở địa phận xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, khu du lịch Yên Retreat như lọt giữa thung lũng bao quanh bởi đồi núi tươi xanh với dòng sông hiền hòa chảy qua. Đến với khu du lịch sinh thái Yên Retreat, du khách sẽ được ngồi trên những bãi cỏ xanh, ngắm nhìn mây trời và thưởng thức những món ăn dân dã,  không chỉ là thế, du khách còn trải nghiệm trên chiếc thuyền nhỏ, trôi dạt theo dòng sông và thả hồn vào không gian trữ tình. Đặc biệt, đến với khu du lịch Yên Retreat du khách như được trở về với tuổi thơ khi cùng nhau cắm trại và ngủ lề và ban đêm thỏa sức ngắm bầu trời đêm đầy sao.

Cách di chuyển: Tọa lạc tại xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Từ thành phố Đà Nẵng, để đến được yên Retreat mất khoảng 40 phút chạy xe. Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, chạy dọc theo đường Nguyễn Tất Thành rồi rẽ vào đường số 4A, chạy meo theo sông Cu Đê sẽ đến được khu du lịch sinh thái.

Chinh phục đệ nhất hùng quan Hải Vân đèo

Những khúc ngoặt tử thần ở đèo Hải Vân đã trở thành một trong những đèo hiểm trở bậc nhất Việt Nam. Những khóm mây bay lượn trên những ngọn cây hòa quyện cùng núi rừng tạo nên khung cảnh ảo huyền.

Dừng chân ngay quốc lộ, leo bộ lên khoảng 30 bậc cầu thang là du khách bắt gặp cổng thành đề 3 chữ Hải Vân Quan ở cửa trông về phủ Thừa Thiên. Cửa trông xuống Quảng Nam có dòng chữ Thiên hạ đệ nhất hùng quan. Đứng trên đỉnh Hải Vân du khách được chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp thành phố.

Đèo Hải Vân có sự phân cách khí hậu giữa hai kiểu thời tiết đặc trưng miền Bắc và miền Nam. Càng chinh phục đèo cao ở phía Thừa Thiên Huế, tiết trời se se lạnh khác hẳn ở phía dưới đèo, chính vì vậy hãy nhớ mang theo áo khoác lạnh nhé.

(Hình ảnh: Chinh phục đèo Hải Vân ngoạn mục)

deo hai_van

Đà Nẵng – thành phố của những cây cầu nổi tiếng

Đã đến với Đà Nẵng dù muốn đi tới địa danh nổi tiếng nào trong lòng thành phố cũng bắt buộc du khách phải đi qua những cây cầu. Đó chính là cầu sông Hàn quay ngang phục vụ du khách tham quan vào mỗi ngày. Hay cầu Rồng phun lửa, nước vào những ngày cuối tuần. Hoặc cầu Trần Thị Lý lúc nào cũng kiêu sa, hãnh diện.

Còn những ai thuộc tuýp người lãng mạn, muốn lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ cùng với người yêu thì đừng bỏ qua cây cầu Tình Yêu nhé. Dựa trên ý tưởng từ những cây cầu treo ổ khóa tình yêu nổi tiếng thế giới như Pont des Arts (Pháp), Hohenzollern (Đức), Milvio (Ý) hay Tretriakovsky (Nga), cầu Tình Yêu Đà Nẵng được xây dựng.

Đây chính là điểm hẹn hò, nơi trao duyên hay những hẹn thề bằng cách khóa ổ khóa vào thành cầu hẹn ước cho chặng đường hạnh phúc mai sau của những đôi uyên ương.

(Hình ảnh: Cầu Tình Yêu minh chứng bao nhiêu hạnh phúc của những đôi uyên ương)

cau tinh_yeu_da_nang

Cầu càng lung linh và đẹp hơn khi về đêm. Điểm nhấn những khung hình trái tim được thắp sáng tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn tựa như đang đứng giữa trời Tây.

>>> Xem thêm: Bí kíp đi du lịch Đà Nẵng chỉ trong 1 ngày

Kinh nghiệm thưởng thức đặc sản nổi tiếng khi đi du lịch Đà Nẵng

Sau chuỗi thời gian khám phá, chinh phục những điểm đến du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng là đến lúc bạn dừng chân thưởng thức nền ẩm thực nơi này. Những món ăn này chắc hẳn sẽ làm bạn lưu luyến và nhớ đến thành phố mặc dù chỉ được thử một lần duy nhất.

Mỳ Quảng thấm đượm tình người

Sợi mỳ dày, cứng và thô to đã trở thành nét đặc trưng món mỳ Quảng. Khỏi phải nói thì ai cũng biết mỳ Quảng là món ăn nổi danh của Đà Thành. Tô mỳ được người dân nơi đây chế biến đa dạng như mỳ sườn, mỳ gà nhưng phổ biến và ưa chuộng vẫn là mỳ tôm trứng.

Sự kết hợp đậm đà giữa nước lèo được ninh từ xương heo cùng với tôm giã nhuyễn tạo độ ngọt cho nước, thêm màu điều tạo nên độ sóng sánh bắt mắt và hấp dẫn. Mỳ Quảng ăn kèm với rau sống như cải, xà lách tươi, húng quế, giá đỗ, rau răm, ngò rí, bắp chuối sắt mỏng… tất cả trộn lẫn tạo nên mùi vị đậm đà khó quên.

Và không quên rắc lên trên đậu phộng rang giã dập và chiếc bánh tráng giòn rụm tạo nên món ăn nức danh.

Hình ảnh: (Mỳ Quảng thấm đượm tinh hoa ẩm thực)

my quang

Gỏi cá Nam Ô ăn rồi sẽ nghiện

Cũng có nhiều người khi lần đầu nghe tên gỏi cá là không dám thử bởi nó được làm từ cá sống. Người dân Nam Ô – Đà Nẵng đã dùng nhiều loại cá khác nhau như cá mòi, cá tớp, cá cơm… nhưng trong đó ngon và đậm đà vẫn là cá trích.

Người ta tách thân cá làm hai, cắt đầu, đuôi, lọc xương… sau đó cắt thành từng miếng nhỏ để vừa ăn, ép nước để ráo rồi đem đi ướp với gừng, riềng, tỏi băm nhuyễn cộng với thính. Linh hồn món gỏi ngon hay không là dựa vao nước chấm. Tùy bí kíp riêng của mỗi người mà cho ra hương vị khác nhau nhưng nhìn chung có công thức là nước cốt cá được đun sôi, hòa thêm với nước mắm Nam Ô thêm gia vị như ớt, bột năng, bột ngọt tạo thành thứ nước chấm đặc trưng.

Món gỏi cá ăn kèm với các loại rau rừng được hái trên đèo Hải Vân. Hoặc có thể dùng rau sống thường ngày phù hợp nhu cầu thị yếu khách hàng. Cho rau trên bánh tráng, gắp thêm vài miếng cá lấm tấm thính riềng vàng ruộm, cuộn lại, rồi chấm với nước mắm Nam Ô độ ngon khó cưỡng lại được lấn sâu vào tận kẽ chân răng.

Hình ảnh: (Gỏi cá Nam Ô ngon mê ly)

goi ca_nam_o_me_ly

Không chỉ có mỳ Quảng, gỏi cá Nam Ô mà đất Đà thành còn có nhiều món ngon như bánh tráng cuốn thịt heo, bún chả cá… làm nức lòng du khách khi được thưởng thức.

Bánh tráng cuốn thịt heo

Nhắc về ẩm thực Đà Nẵng, không thể không kể đến bánh tráng cuốn thịt heo, món đặc sản trứ danh xứ Đà Thành. Để được thức ngon chiếm trọn cảm tình thực khách, những người làm bánh rất khắt khe trong khâu chọn nguyên liệu, phải là bánh tráng phơi sương, không quá giòn, thịt heo ngọt không dai, mềm nhất định.

Thưởng thức món ăn này du khách phải trải bánh tráng ra, thêm miếng thịt heo, dưa leo, chuối xanh, giá đỗ cùng các loại rau tươi rồi cuốn lại. Khi chấm với mắm nêm cay nồng, du khách sẽ cảm nhận vị ngon từ miệng đến dạ dày. Mỗi cửa hàng có bí kíp riêng để pha mắm nêm, gây ấn tượng với người thưởng thức.

Bánh canh ruộng

Bánh canh ruộng cái tên xa lạ đối vớ khách du lịch nhưng là không hề lạ lẫm với dân Đà Thành. Món ăn thơm ngon khó cưỡng này mang vị ngọt thanh của cá, cay cay của ớt. Cá chỉ vàng, cá ngừ nướng vừa phải, giã nhỏ cho lớp thịt bong ra, thơm lừng là bí quyết làm nên tô bánh canh ruộng hảo hạng. Sợi bánh được làm bằng bột gạo, chả cá, hành phi là những nguyên liệu không thể thiếu của món ngon trứ danh này. 

Hải sản

Đà Nẵng không chỉ thu hút du khách bởi sự trong lành, bình yên và những bãi biển tuyệt đẹp, mà còn khiến các tín đồ  ăn uống mê mẩn bởi hải sản ở đây. Đà Nẵng nổi tiếng về các món hải sản vừa rẻ, tươi sống  và các nêm nếm đậm đà, kỹ lưỡng tạo cho thực khách lạ miệng.

Mảnh đất Đà thành dễ đi vào lòng người thập phương và ẩn chứa bao nhiêu tình cảm làm lòng người xao xuyến. Một lần được đặt chân tới đây, tận hưởng không khí nơi này thì còn gì sánh bằng được. Tạm rời xa căn phòng chật chội, chạy trốn deadline công việc để xách ba lô lên và đến chinh phục những điều hấp dẫn tại thành phố này.

Trên đây là trọn bộ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng từ A đến Z được Hue Smile tổng hợp mong nó sẽ giúp ít cho các bạn có chuyến đi du lịch tuyệt vời. Đối với nhiều bạn không có thời gian tìm hiểu hoặc chuyến đi cho gia đình có trẻ nhỏ và người già thì cũng đừng lo Hue Smile cũng đã tập hợp các tour du lịch hấp dẫn nhất của Đà Nẵng cho các bạn. Chúc các bạn có chuyến đi tuyệt vời.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm từ A đến Z