5-quan-bun-bo-ngon-nhat-hue

Hương vị để đời của 10 quán bún bò ngon nhất Huế

Chuyến vi vu Cố Đô sẽ chẳng trọn vẹn nếu bỏ lỡ những quán bún bò ngon ở Huế. Cùng Hue Smile làm đầy chuyến đi của bạn bằng danh sách các quán bún ngon nức tiếng trong bài viết này nhé!

Đến Huế thưởng thức danh lam thắng cảnh mà bỏ qua lĩnh vực ẩm thực thật sự là một nuối tiếc lớn. Món đầu tiên khi đến Huế phải thưởng thức để biết được hương vị Huế đó là Bún bò. Rong ruỗi các tỉnh thành, đâu cũng có bún bò Huế nhưng thật ra rất khó để bắt gặp đúng hương vị Bún bò Huế tại một miền đất lạ. Họa chăng nó có thể ngon nhưng chưa thật đúng vị Huế – ngọt đậm, nồng thơm vừa ăn vừa hít hà: Quả là ở Huế mới có được.

5-quan-bun-bo-ngon-nhat-hue

1. Bún Bò Bà Tuyết – Quán Bún Bò Huế Ngon Ở Huế

Địa chỉ: 47 Nguyễn Công Trứ, Huế

Giá: 15.000đ – 33.000đ

Giờ mở cửa: 7h – 22h

bun-bo-ba-tuyet

Đến ngay đầu đường đã ngửi thấy mùi thơm xả ngất ngát từ nước. Nước bọt cứ thế tuôn ra vì tò mò hương vị của bún bò Bà Tuyết, có ngon như lời đồn mà thơ, lừng lẫy từ đầu đường. Khi ăn mới biết được nước dùng tuyệt, gia vị mặn, ngọt, cay được nêm nếm đậm chất người Huế vị ngọt từ nước hầm xương thoán qua đầu lưỡi thì vi thơm từ rau sống đã đến, đọng lại là vị cay xè của ớt có trong nước. Còn gì bằng khi khởi động ngày mới bằng một to bún bò của Bà Tuyết, đảm bảo một ngày mới tràn đầy năng lượng.

2. Bún Bò Ông Vọng – đứng Top Quán Bún Bò Huế Ngon Ở Huế

Địa chỉ: 5 Nguyễn Du, TP Huế

Giá: 20.000đ – 45.000đ

Giờ mở cửa: 15h – 18h

bun-bo-ong-vong

>>> ĐỪNG BỎ LỠ: 9 món ăn bắt buộc phải thưởng thức khi du lịch Huế

Đến với Bún Bò Ông Vọng – một trong những quán bún bò ngon ở Huế mới thấu hết được tô bún bò đầy ắp, thơm vị xả, ngọt từ nước hầm xương, tuyệt thế nào. Bún bò ông Vọng được nấu bằng cái tâm của con người Huế, chăm chút từ cục chả xay đến nước dùng, bún, rau sống ăn kèm, tất cả đã tạo nên môt tô bún tuyêt về hương vị, bắt mắt về hình thức. Ông Vọng rất vui tính và mến khách. Địa chỉ Quán cực kỳ dễ tìm, hiếu kỳ trước hương vị bún nơi đây hãy ghé thăm một lần. Trăm đọc không bằng một lần thưởng thức nè.

3. Bún Bò Huế O Cương Chú Điệp – đặc sản tuyệt hảo Bún Bò Huế Ngon Ở Huế

Địa chỉ: 6 Trần Trúc Nhẫn, Huế

Giá: 25.000đ – 30.000đ

Giờ mở cửa: 6h30 – 11h

quan-bun-bo-o-cuong-chu-diep

Địa chỉ này khá gần ga Huế, vị trí giúp bạn dễ dàng thưởng thức hơn cả. Bạn đến Huế bằng tàu hỏa vào lúc xế chiều, cũng là lúc đói lòng, cần nạp thêm năng lượng. Nơi đây không chỉ thu hút khách du lịch mà còn thu hút cả khách địa phương bởi hương vị ngon có tiếng. Bún bò O Cương chú Điệp hút khách không chỉ bởi hương vị mà còn có cả không gian quán thoáng đãng, sạch sẽ, thái độ phục vụ khách hòa nhã. Bởi tô bún luôn đầy, đậm đà nước dùng, vị ngọt mềm của thịt, của chả, huyết và thơm mát của rau ăn kèm

Đã đến vùng đất Cố Đô là phải tìm đến ngay quán bún bò ngon nhất ở Huế để thưởng thức, trải nghiệm và đánh dấu bạn đã đến Huế nhé.

4. Quán Cẩm – Bún Bò Huế

Địa chỉ: 45 Lê Lợi, tp Huế, Huế

Giá: 25.000đ – 40.000đ

Giờ mở cửa: 6h – 10h

quan-bun-bo-o-cam

Mỗi quán sẽ có một cái riêng bởi khác tay người nấu nhưng đã là bún bò Huế ắt sẽ có một điểm chúng đó là vị Huế. Trước kia, Quán Cẩm lạc trên đường Trần Cao Vân cho đến năm 2018 thì chuyển vi trí về 45 Lê Lợi cập bờ sông Hương gần bến Toà Khâm. Vừa thưởng thức bát bún bò nóng hổi nước dùng, ngọt dịu và đô mềm dai của thịt vừa ngắm cảnh sông Hương điều tuyệt vời nhất đối với bạn khi đến với xứ Kinh Kỳ. Đây được đánh giá là một trong những Quán Bún Bò Huế Ngon Ở Huế. Vậy còn chần chờ gì mà không thử đến và thưởng thức các bạn nhỉ?

5. Quán bùn bò Bà Rớt – đường Hà Nội

Địa chỉ: Hà Nội, tp Huế, Huế

Giá: 25.000đ – 40.000đ

Giờ mở cửa: 15h – 3h sáng hôm sau

bun-bo-ba-rot

Chưa hẳn đã là quán ăn, Bún bò Bà Rớt chỉ tận dụng vỉa hè và khoản sân nhỏ của một phòng khám để kinh doanh vào chiều muộn và ban đêm. Nhưng không vì thế mà quán bún Bà Rớt không được biết đến, ngược lại còn rất đông khách. Đông từ xế chiều, khi quán mới dọn hàng cho đến khuya 2 3h sáng. Tôi đến đây 1 lần, không ăn bún bò mà chọn giò. Ấn tượng đầu tiên không phải là vị ngọt dịu thanh của nước dùng mà là độ thơm, giòn, mềm vừa tới của khoanh giò. Nhìn dĩa rau của quán như chỉ muốn ăn thêm bát nữa.

6. Quán bún Mệ Kéo – “bún chờ Mệ Kéo”

Địa chỉ: 20 Bạch Đằng, Phú Cát, Thành phố Huế

Giờ mở cửa: 7h00 – 10h00

Giá: 25.000đ – 60.000đ

Không đơn giản là quán bún nổi tiếng, truyền thống lâu đời hơn 70 năm, mà còn có nhiều điều rất thú vị.

Nhắc đến Huế ai cũng biết đến quán bún bò Mệ Kéo tọa lạc tại số 20 Bạch Đằng thành phố Huế. Là một trong những quán bún bò lâu đời nhất tại Huế, nhiều người còn gọi vui là quán “bún chờ Mệ Kéo” vì đến đây ai cũng phải xếp hàng chờ tới lượt của mình. Điểm đặc biệt có 102 của quán Mệ Kéo này là mỗi ngày chỉ bán một nồi bún, từ 6h đến 10h sáng, hết sớm thì nghỉ và không bán thêm. Thế nên, nếu bạn muốn thưởng thức, hãy đến sớm một chút nhé.

Bên cạnh vị cay đặc trưng, vị thơm của sả, thì điểm khác biệt không giống bất kỳ quán nào khác chính là tô bún bò quán Mệ Kéo lại không có thịt bò. Thay vào đó, tô bún bò sẽ có thịt ba chỉ, chả cua, huyết heo…đầy “ú ụ” vô cùng ngon mắt và ngon miệng. Miếng thịt ba chỉ được thái to, mỏng, chừng 5 đến 7 phân, nạc mỡ xen kẽ ăn chẳng ngán tí nào. Huyết thì mướt, chả cua rất thơm, cắn miếng đầu tiên vị đậm đà, thịt cua bên trong rất mịn.

7. Quán bún Chị Ty –  quán bún bò đêm khuya

Địa chỉ: 9/15 hẻm 33 Nguyễn Công Trứ, Huế

Giở mở cửa: 21h00 – 2h00

Giá: 25.000đ – 35.000đ

Thường ai cũng ăn bún vào buổi sáng. Nhưng món ăn này còn ngon hơn nếu bạn thưởng thức vào buổi chiều tối.

Tô bún siêu chất lượng chắc chắn sẽ khiến chiếc bụng đang đói của bạn cảm thấy hài lòng. Địa chỉ không nên bỏ lỡ vào thời gian ấy là quán bún chị Ty.

Quán bún nằm sâu trong con hẻm số 33 đường Nguyễn Công Trứ này đã tồn tại hơn 20 năm qua. Quán không hề có bảng hiệu hay bất cứ chỉ dẫn nào thế nhưng, càng đi sâu vào trong hẻm dòng người đến quán càng tấp nập. Những hàng xe máy nối đuôi nhau kéo dài.

Quán bún chị Ty có đầy đủ các loại bún đặc trưng của Huế như: bún bò gân, chả cua, giò heo, huyết mềm (huyết vịt)… nhưng loại bún mà thực khách ưa thích nhất vẫn là tô bún heo ba chỉ. Đó là loại thịt heo có đủ cả 3 thành phần mỡ, nạc, gân thơm giòn khiến cho tô bún ngon đặc biệt.

8. Bún bò bà Nga

Địa chỉ: 68 Lê Thánh Tôn, Huế

Giờ mở cửa: 18h – 2h sáng hôm sau

Giá: 30.000 – 35.000đ

Tiếp tục chương trình ăn bún bò đêm khuya. Bún bò bà Nga phía bờ Bắc của Huế cũng không kém phần nổi tiếng. Trước đây quán nằm phía trong hẻm, khá tối và khó tìm. Nay quán đã chuyển sang đường sáng và dễ tìm hơn.
bún bò bà nga
Chất lượng bún ở đây không cần phải bàn cãi nữa. Đến ăn và bạn sẽ thấy khách ở đây đông như thế nào. Một tô bún cực kỳ chất lượng với giò, tái, nạm và xương tùy sở thích bạn muốn ăn loại nào. Bạn có thể thử một tô giò cua với giá là 30 000đ. Nước dùng thơm và thanh nhờ xương ống nên không lo bị say mì chính, thịt và chả cua thì vừa to vừa ngọt ăn cực kỳ sướng miệng, cắn miếng nào chất lượng miếng đó. Đặc biệt ở đây phục vụ nguyên dĩa rau sống luôn nè thích ăn bao nhiêu thì ăn.

9. Bún bò Cảnh Vân (Bún cơm nguội)

Địa chỉ: 206 Trịnh Công Sơn, TP Huế

Giờ mở cửa: 6h – 10h

Giống như nhiều quán bún ngon ở Huế, tô bún bò Cảnh Vân cũng rất đa dạng, bạn có nhiều sự lựa chọn như bún bò (bò tái, bò gân, xương bò), bún thịt heo (bún giò, ba chỉ, sườn heo), bún chả… Thế nhưng, chẳng nơi nào có bún bò cơm nguội như ở đây.

quán bún cơm nguội

Bên cạnh tô bún bò nghi ngút khói, ngập tràn topping thịt bò, chả cua, huyết…ăn kèm rau sống thì còn có thêm một chén cơm nhỏ. Bạn có thể bỏ vào trong lúc ăn hay ăn sau cùng khi hết bún. Gọi là cơm nguội nhưng thật ra đều là cơm nấu mới, vẫn còn ấm và rất mềm.

Cứ tưởng rằng 2 thứ bún và cơm nguội chẳng liên quan nhau tí nào. Nhưng thật bất ngờ, khi cho cơm vào nước dùng thế nào mà lại hợp vị vô cùng, càng ăn càng cuốn. Một tô chỉ có 30 ngàn đồng mà đầy ụ luôn, ăn no căng bụng.

Nếu có cơ hội đến Huế, đừng ngại xa mà hay đến thưởng thức một tô bún bò kiểu “mới mà không mới” ngay ở quán dì Vân nhé.

10. Bún bò Thúy

Địa chỉ: 92 Nguyễn Sinh Cung, Vỹ Dạ, Huế

Giờ bán: 6h – 9h

Giá: 30.000 – 35.000đ

Chẳng có biển hiệu, lại có cây to nằm trước quán nên nếu không phải là dân địa phương, thật khó để tìm thấy quán bún bò siêu ngon này. Thường nhiều quán bún cho khá nhiều bột ngọt, khi ăn rất dễ nhận ra. Trái lại, với quán bún Thúy hầm xương, bò trong nhiều giờ để tạo ra thứ nước lèo thanh thanh, ngọt dịu. Mùi thơm của sả, ruốc, vị beo béo của mỡ heo hòa quyện với thớ thịt mềm, huyết mịn, đi kèm rau sống sạch. Tất cả làm nên một tô bún bò chất lượng vào buổi sáng. Mặc dù quán mở suốt buổi sáng, nhưng tới 9h đã hết nồi rồi. Vì vậy, để không bỏ lỡ cơ hội ăn bún bò Huế vị nguyên bản, bạn hãy đến sớm một tí nhé.

Ghé Cố Đô, đừng quên thưởng cho bản thân một lần ăn đúng quán bún bò ngon ở Huế. Cho dù bạn ăn nhiều món ngon, biết bao sơn hào hải vị, mà lại bỏ qua bún bò Huế thì xem như, chuyến du lịch ấy vẫn chưa thể trọn vẹn. Đó không đơn giản là món ăn nổi tiếng ở một vùng, mà còn niềm từ hào ẩm thực của mỗi người dân xứ Kinh thành.

XEM THÊM: Ẩm thực Huế