9 món ăn bắt buộc phải thưởng thức khi du lịch Huế

Huế là vùng đất cố đô, nơi đây không chỉ nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh mà còn nổi tiếng với không gian ẩm thực phong phú. Một khi nếm thử những món ăn độc đáo, hương vị ngon lạ nơi đây, bạn mới biết vì sao Huế được gọi là thành phố du lịch
Có người nói rằng: “đến Huế mà không thưởng thức ẩm thực Huế thì xem như chưa từng đến Huế”. Huế Smile Travel sẽ trả lời cầu hỏi Ăn gì ở Huế? cũng như giới thiệu một số địa điểm ăn uống, ăn sáng ngon, được du khách thập phương ưa thích khi đến Huế.

1. Bún bò Huế

– Bún bò Huế chính là linh hồn của ẩm thực Huế, độ ngon và nổi tiếng của món ăn này chắc không phải bàn nhiều. Sáng sáng ở Huế, bạn có thể thấy các quán bún bò ở khắp nơi, giá chỉ từ 20-30k/tô tùy quán nhưng chất lượng có thể nói là miễn chê.
– Món ăn này có hương vị và màu sắc rất đặc trưng được làm từ các loại gia vị như sả, ớt màu, ớt bột, tiêu, tỏi, hành, mắm ruốc,… Một tô bún bò đúng điệu phải có một miếng giò, giò nắm, tiết lợn và một vài miếng bò… và quan trọng nhất là rau ăn kèm phải tươi ngon. Nước dùng đậm đà, mùi thơm kèm theo chút cay nồng rất Huế. Bún bò Huế ăn sáng hay chiều tối đều ngon và phù hợp.

>>> Xem thêm: 5 quán bún bò Huế ngon nhất

am-thuc-hue-bun-bohue

2. Cơm, bún Hến

– Cơm hến NGON NHẤT chỉ có ở Huế. Cơm hến tuy là món ăn dân dã có khắp mọi nơi dù ở thôn xóm hay đường quê, nghèo mà vẫn sang, đậm đà hương vị. Món ăn mang đậm chất dân dã nhưng không kém phần đặc sắc, đậm đà mà chỉ Huế mới có thể làm ra.
       du-lich-hue-an-com-hen
– Một tô bún hến được làm ra từ những sợi bún dai và dài cắt ra, hến được luộc chín sau đó lấy con, một ít rau sống tươi ngon tất cả kết hợp với các loại gia vị như ruốc, ớt và thêm 1 chút tóp mỡ, đậu lạc chiên giòn tạo nên một tô bún hoàn hảo, mụi vị khỏi chê, ăn là ghiền ngay.
Nếu bạn muốn thưởng thức món ăn này thì có thể đến 17 Hàn Mặc Tử,P.Vỹ Dạ, Tp Huế.
Đừng quên thưởng thức ẩm thức Huế nhớ nhắc bà chủ quán bỏ ít ớt nếu bạn k giỏi ăn cay nhé.
 bun-hen-hue

3. Bánh canh

Bánh canh là món ăn tiếp theo mà Huế Smile Travel muốn gửi đến các bạn. Bánh canh Huế khá đặc biệt, nước dùng ngon và đậm đà, sợi bột dai dai, tôm tươi, chả quấn sận sệt vừa dai vừa giòn ăn rất ngon. Ngoài ra còn đầy đủ gia vị như tiêu, ớt , bột ngọt … nằm trên bàn. Du khách có thể chọn bánh canh bột mì hoặc bánh canh bột lọc, cá lóc, hoặc giò,nạc heo… là món thích hợp ăn sáng ở Huế.Tha hồ cho các bạn nêm nếm theo vị của mình.Giá từ 15.000 – 30.000. 
Địa điểm khá nổi tiếng ở Huế là bánh canh bà Đợi ở đường Ngô Gia Tự. Là quán ăn ngon ở Huế, nổi tiếng bánh canh ngon ở Huế. Quán sạch sẽ thoáng mát, nhân viên phục vụ nhiệt tình, nhanh chóng
 banh-canh-hue

4. Chè Hẻm

Chè gồm 16 loại khác nhau, mỗi loại có mụi vị đặc trưng riêng vi dụ như chè bắp có hương thơm của bắp ,đặc sệt rất béo và còn vị ngọt của bắp rất hấp dẫn. Đặc biệt có chè bột lọc heo quay mà chắc chỉ Huế mới có, món này tuy rất lạ nhưng lại rất ngon. Chè ở đây ngon giá cả bình dân phụ hợp cho mọi người, phục vụ nhanh nhẹn nhiệt tình.
Ăn chè hẻm tại Số 1 kiệt 29 Hùng Vương,Tp Huế ,vị trí gần trung tâm thành phố thuận tiện cho những ai muốn thưởng thức. 

che-hem-hue
Tiếp tục khám phá 5 món ăn ngon tuyệt vời ở Huế nào!

5. Bò Nhúng Ớt

Nếu bạn là tín đồ ăn cay thì không thể bỏ qua món này được. Xuất hiện lâu nhưng Bò Nhúng Ớt vẫn cứ “hot“ như cái tên của nó vậy. Nước dùng của món Bò Nhúng Ớt đặc sệt, mùi vị cay đậm đà , thịt bò miếng nào ra miếng đó, tươi và mềm, nhìn thôi đã thèm. Ngoài ra còn có thêm các loại rau , mướp đắng và bún ăn kèm để làm giảm bớt độ cay của món.
Món này nỗi tiếng ở Hoàng Lộc Quán, địa chỉ 36, Lê Minh, Tp Huế. 

bo-nhung-ot-hue

6. Bún Đậu Mắm Tôm

Là món ăn vừa ngon vừa bổ lại rẻ. Nếu Bún Hến mang đậm bản chất dân giã thì Bún Đậu mắm Tôm cũng như vậy. Món ăn được trưng bày đẹp mắt, cuộn bún dài và chắc, đậu chiên trong giai ngoài giòn ăn rất ngon miệng, thịt ba chỉ nên vừa mềm vừa dai. Còn mắm tôm thì khỏi phải bàn ……. mắm tôm Huế là nhất
Đến ngay 16/6 Trường Chinh,Tp Huế để thưởng thức món này.

bun-dau-mam-tom-hue

7. Vịt Thuận

Quán nằm tại 94 Bùi Thị Xuân, Tp Huế, quán khá thoáng mát , sạch sẽ. Quán có các món ngon như cháo vịt, vit quay + xôi. Vịt quay ở đây là ngon nhất vì vịt ít mỡ, gia vị thấm đều, sốt me chua chua ngọt ngọt rất ngon, nước chắm mắm vừng cũng thế béo, ngọt, có mùi thơm nhẹ của gừng rất tuyệt. Xôi được hong với nước dừa nên khá thơm và ngon,lại dẻo nữa, ăn chung với thịt vịt cực chuẩn luôn. Giá cả ở đây phải chăng. Với món ngon như thế này bạn không phải lo đến việc “Du lịch Huế ăn gì ở đâu?” nữa .

vit-thuan-hue-2

8. Chua cay mặn ngọt với Ốc huế

Không như ốc ở những tỉnh khác, ốc Huế có đủ các vị chua cay mặn ngọt đặc trưng. Cay của tiêu, ớt, nồng thơm của gừng sả, mặn mà của nước mắm, vị ngọt thanh từ thịt ốc… Tất cả làm nên món Ốc Huế thơm ngon đặc trưng. Chỉ cần đi ngang qua nhìn thấy đĩa ốc nóng hổi bốc khói, mùi thơm ngào ngạt là mọi người đều có cảm giác thèm phải ăn ngay
Địa điểm ốc Huế khá nổi tiếng là Ốc Minh Nghĩa. Quán nằm hơi xa khu vực trung tâm ở 253 Phan Bội Châu, Tp Huế.Tuy nhiên quán ở đây nỗi tiếng từ lâu bời vì ốc ngon và chất lượng. Ốc ở đây tươi làm sạch sẽ, thơm lừng, nước chấm được chế biến rất đậm đà, cay xè lưỡi. Ngoài ốc ra con có món hến xào ăn cũng rất ngon

oc-hue

9. Nem lụi, bánh khoái, bánh bèo…Quán Tài phú 

Quán chuyên về các món của Huế như nem lụi, bún thịt nướng, bánh khoái, bánh bèo nậm lọc…các món có mùi vị đặc trưng riêng. Nem lụi mềm và thơm, cuốn chung với rau sống, xoài, chuối chát và bánh tráng chấm với nước lèo béo ngậy tạo cho ta cảm giác lạ miệng và rất ngon. Bánh khoái ở đây chiên rất vừa và giòn, bên trong có đầy đủ trứng, tôm, giá, chả…rất hấp dẫn.
Quán nằm ở số 2 Điện Biên Phủ, Tp Huế khá gần trung tâm.

am-thuc-hue-ngon
Huế Smile Travel vừa giúp bạn trả lời: Du lịch Huế ăn gì ngon và ăn ở đâu? với 9 món ăn kèm địa điểm gợi ý nên thưởng thức khi du lịch Huế.
Du lịch là trải nghiệm là thưởng thức là hưởng thụ vì vậy đừng bỏ lỡ bất kì cơ hội nào để thưởng thức hết cảnh đẹp Huế, ẩm thực và con người Huế để không phải luyến tiếc khi bạn rời khỏi đây.
Biết món gì ngon thì phải biết những quán ăn ngon tại Huế: Xem ngay

Xem thêm: Bỏ túi 5 quán cơm chay ngon nhất xứ Huế