Suoi-mooc-la-dia-diem-song-ao-cuc-chat-cua-gioi-tre

Kinh nghiệm du lịch suối Moọc Quảng Bình chi tiết nhất

Quảng Bình đâu chỉ có động Phong Nha, động Thiên Đường, Quảng Bình còn có vô vàn điểm du lịch cực chất thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Một trong những danh thắng đẹp – độc – lạ không thể bỏ qua là suối Moọc – tấm gương khổng lồ giữa rừng xanh. Vậy suối Moọc có thật sự hot như lời đồn? Hãy tham khảo một số Kinh nghiệm du lịch suối Moọc – Quảng Bình chi tiết nhất mà Hue Smile Travel chia sẻ ngay sau đây.

Kinh-nghiem-du-lich-suoi-mooc-quang-binh-chi-tiet-nhat

Kinh nghiệm du lịch suối Moọc Quảng Bình chi tiết nhất

Suối Moọc ở đâu?

Cách thành phố Đồng Hới khoảng 7km, Suối Moọc nằm ở huyện Bố Trạch, Quảng Bình – vùng đất của những hang động nổi tiếng như động Thiên Đường, động Phong Nha – Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng … Suối Moọc rộng chừng 90m2, mọc lên từ lòng đất rất hiếm thấy mà các nhà khoa học chưa giải thích được. Độ sâu của hồ vẫn còn là một ẩn số thách thức con người khám phá không ngừng.

Ve-dep-suoi-mooc-thu-hut-du-khach

Vẻ đẹp hoang sơ đầy bí ẩn của suối Moọc thu hút du khách

Bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên hiếm có, suối Moọc còn là điểm dừng chân lý tưởng của du khách sau những chuyến tham quan động mệt mỏi, nóng bức. Vậy nên đi suối Moọc vào mùa nào để có những trải nghiệm thú vị và tậu cho mình những tấm ảnh “chất” nhất? Mời các bạn tiếp tục khám phá suối Moọc cùng Hue Smile Travel nhé!

Suối Moọc mùa nào đẹp nhất?

Suối nước Moọc đẹp quanh năm nên du khách có thể ghé thăm nơi nào vào bất kì thời điểm nào trong năm mà không cần đắn đo. Tuy nhiên, Hue Smile Travel mách nhỏ bạn thời gian du lịch suối nước Moọc lý tưởng nhất là từ tháng 3 đến tháng 5. Lúc này, thời tiết vô cùng mát mẻ, dễ chịu, thích hợp cho việc tắm suối và vui chơi, tham quan và khám phá điểm du lịch hấp dẫn này.

thoi-diem-dep-nhat-de-ghe-tham-suoi-mooc

Tháng 3 đến tháng 5 là thời điểm đẹp nhất để ghé thăm suối Moọc

Nếu du khách không nên đến suối Moọc vào tháng 6 đến tháng 8. Vì lúc này, thời tiết Quảng Bình nắng nóng, thường xuyên có mưa to, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như chất lượng chuyến đi. Tháng 9 đến tháng 11 thường có mưa bão, phần nào cản trở việc khám phá của du khách.

Lịch trình lên sẵn rồi, hãy cùng tìm hiểu cách di chuyển đến suối Moọc thuận tiện nhất.

Xem thêm: Nên đi du lịch Quảng Bình vào mùa nào là đẹp nhất?

Cách di chuyển đến suối Moọc Quảng Bình thuận tiện nhất

Nếu xuất phát từ thành phố Đồng Hới, bạn cần đi theo hướng Bắc dọc đường Hồ Chí Minh khoảng 60km, gặp ngã ba Khe Cát, rẽ hướng Tây theo biển chỉ dẫn khoảng 5km là đến suối Moọc.

Du khách có thể dễ dàng di chuyển đến suối nước Moọc bằng xe máy, xe oto riêng, hoặc đi theo tour.

Vẻ đẹp của suối Moọc Quảng Bình hút hồn du khách thập phương

Khu du lịch sinh thái suối Moọc thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, tinh khôi hiếm có. Ẩn mình dưới những tán cây rừng già, xung quanh là những vách núi đá vôi cao vút, suối nước Moọc như một chiếc gương ngọc bích khổng lồ xanh ngắt bí ẩn giữa bức tranh sơn thuỷ hữu tình.

Ve-dep-cua-suoi-mooc

Vẻ đẹp của suối Moọc được ví như một chiếc gương ngọc bích khổng lồ

Vào mùa hè, suối Moọc lúc nào cũng không ngớt người đến tham quan. Đặc biệt, mỗi độ tháng 3 tháng 5, những cánh hoa Vàng Anh rực rỡ, tươi thắm in bóng dưới làn nước trong xanh lại khiến bao người say đắm cảnh sắc của suối Moọc.

Không chỉ là điểm du lịch, nghỉ dưỡng và thư giãn, suối Moọc còn khiến du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về sự đa dạng sinh học, chiêm ngưỡng một số loài chim, chuồn chuồn, thảm thực vật phong phú.

Đi du lịch mà chỉ tham quan, ngắm cảnh thôi thì thật nhàm chán. Thế nhưng du khách đừng lo lắng mà hãy chuẩn bị một sức khoẻ và tinh thần thật tốt để chinh phục những trò chơi hấp dẫn tại khu du lịch suối Moọc – Quảng Bình nhé. À, du khách lưu ý là phải mua vé đã nha.

 >> Xem thêm: Sông Chày Hang Tối – Địa điểm không thể bỏ qua khi đến Quảng Bình

Cập nhật giá vé tham quan suối Moọc mới nhất

  • Vé vào cửa tham quan: Người lớn và trẻ từ 1,3m trở lên: 80.000 vnđ/vé. Trẻ em cao dưới 1.3m được miễn vé tham quan.
  • Vé dịch vụ trọn gói: 180.000 vnđ/vé/01người lớn. Giá vé đã bao gồm dịch vụ tắm suối, trò chơi nhảy ùm, áo phao, mái chèo, ngồi thuyền Kayak và dịch vụ cứu hộ. Trẻ em: 100.000 đ/lượt.
  • Ngoài ra, du khách có thể mua từng loại vé dịch vụ riêng nếu không tham gia tất cả trò chơi, hoạt động tại đây. Vé chèo thuyền Kayak 50.000/lượt, thuê áo phao 10.000/lượt, …

Bạn có thể tham gia Tour Suối Moọc tại Quảng Bình 1 ngày.

Hiện tại, Hue Smile Travel đang có tour suối Moọc 1 ngày. Sẽ giúp du khách có chuyến trải nghiệm thú vị nhất khi đến Quảng Bình.

Tự tin cầm chiếc vé trên tay, còn chần chừ gì nữa mà không nhanh chân tới khu vui chơi suối Moọc thôi nào.

chinh-phuc-cac-tro-choi-thu-vi-o-suoi-mooc

Chinh phục các trò chơi thú vị ở suối Moọc

Thoả sức chinh phục những trò chơi thú vị tại suối Moọc

Bước vào khu vui chơi, du khách sẽ choáng ngợp trước không gian tuyệt vời, hùng vĩ, đậm chất hoang sơ, vừa được tắm suối mát lạnh, sảng khoái, vừa được tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như chèo thuyền kayak quanh suối, đu dây … tận hưởng những phút giây thư giãn giữa không gian bất tận.

Trai-nghiem-ngoi-thuyen-kayak-va-du-day-o-suoi-mooc

Trải nghiệm ngồi thuyền kayak và đu dây ở suối Moọc

Ăn gì ở suối Moọc?

Bạn đã có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản của Quảng Bình chưa? Nếu chưa thì đây đúng là một dịp hợp lí vì đồ ăn ở khu du lịch suối Moọc được đánh giá là khá ngon, tươi xanh. Như gà đồi, lợn bản, cá suối, tôm nướng, xôi gấc, cơm nắm muối vừng, rau rừng … là những món ăn hết sức dân dã nhưng lại ngon không thể cưỡng lại.

nhung-mon-an-dan-da-dam-tai-suoi-mooc

Thưởng thức những món ăn dân dã đậm chất Quảng Bình tại suối Moọc

Du khách đến đây còn được trải nghiệm tự nấu ăn cùng các nhân viên trung tâm. Cảm giác gia đình, nhóm bạn ngồi quây quần bên nhau ăn một bữa đậm hồn quê ngay tại một nơi đầy hoang sơ, chim lót líu lo, tiếng suối chảy rì rầm sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với bất cứ ai đến với suối Moọc.

Tiếp theo, Hue Smile Travel xin chia sẻ một vài kinh nghiệm du lịch suối Moọc để du khách có sự chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi của mình nhé!

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 2019 hoàn hảo nhất

Kinh nghiệm du lịch suối Moọc – Quảng Bình

Du lịch suối Moọc – Quảng Bình nên di chuyển bằng xe máy để dễ dàng ngắm cảnh núi non hùng vĩ, cảm nhận được bầu không khí thay đổi khi gần đến khu vực suối. Đặc biệt là có thể dừng mọi lúc mọi nơi để chụp ảnh, check-in với khung cảnh hùng vĩ, trùng điệp đặc trưng của Quảng Bình.

Tuy nhiên, phượt bằng xe máy chỉ thích hợp với những bạn trẻ thôi nhé. Những gia đình, nhóm bạn nhiều người nên lựa chọn thuê xe ô tô du lịch hoặc đi theo tour sẽ thích hợp hơn.

Kinh-nghiem-du-lich-suoi-mooc-quang-binh

Kinh nghiệm du lịch suối Moọc – Quảng Bình

Cần chuẩn bị kem chống nắng, kem chống muỗi, kính chống nắng, bộ bikini tắm suối và khăn lau người khô ráo sau khi tắm suối xong.

Tới suối Moọc không chỉ để tắm suối mà còn tham gia các hoạt động, trò chơi nữa nên du khách chú ý mặc trang phục thật là thoải mái, nên mang dép thay vì mang giày dễ bị ướt và dễ bị đau chân do di chuyển nhiều.

Thêm một điều quan trọng nữa là khu du lịch suối Moọc không cho khách mang đồ ăn từ bên ngoài vào. Vậy nên du khách chỉ việc đi thôi, ăn ngon đã có suối Moọc lo.

Tham khảo thêm: Tour Huế – Quảng Bình 2 ngày 1 đêm

Review suối Moọc – Quảng Bình có thật sự đáng đến không?

Sau một ngày dài tham quan, khám phá và tận hưởng kỳ nghỉ ý nghĩa của mình, Hue Smile Travel xin chia sẻ cảm nhận về chuyến du lịch suối Moọc – Quảng Bình đến tất cả du khách đang có ý định ghé thăm nơi này.

An-tuong-truoc-khung-canh-dep-doc-la-cua-suoi-mooc

Ấn tượng trước khung cảnh đẹp – độc – lạ của suối Mooc

Quả thật là trăm nghe không bằng một thấy, chúng tôi thật sự ấn tượng trước khung cảnh đẹp – độc – lạ của suối Moọc ngay từ cái nhìn đầu tiên. Trên quảng đường di chuyển, cái nắng gay gắt mùa hè ở Quảng Bình khiến chúng tôi có phần e ngại. Nhưng rồi khi đặt chân tới con suối này, bầu không khí đã thay đổi hẳn. Không còn những cơn gió nóng rát da nữa mà ngược lại, gió lúc này lại mát mẻ, dễ chịu vô cùng.

Một điều kì lạ nhất mà có lẽ chỉ suối Moọc mới có là màu nước trong xanh đến tuyệt diệu. Sau khi tắm suối thoả thích, du khách có thể mắc võng nằm đu đưa dưới những tán cây, lắng nghe tiếng suối chày cũng rất thích thú.

Suoi-mooc-la-dia-diem-song-ao-cuc-chat-cua-gioi-tre

Suối Moọc là địa điểm sống ảo cực chất của giới trẻ

Tưởng chừng suối Moọc chỉ đẹp đến thế thôi, nhưng không. Đến với suối Moọc, du khách sẽ bị hút hồn trước những cánh bướm trắng rập rờn trên những khóm hoa thơm ngát, dập dờn trên mặt nước và còn chơi đùa, đuổi theo bước chân du khách nữa. Có lẽ điểm nhấn của suối Moọc chính là sắc nước xanh rờn, mê hoặc du khách ghé thăm. Men sâu theo con đường rừng, du khách sẽ lạc vào không gian bao la, dòng suối nhẹ nhàng trôi dưới chân con thác nhỏ trắng xoá, những chiếc cầu tre độc đáo, trời mây sông nước như hoà làm một như ở một thế giới thần tiên khác.

Suối Moọc – Quảng Bình là một thiên đường mới lạ cho những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm. Nếu bạn đang đắn đo không biết nên du lịch nơi nào, hãy một lần đến với suối Moọc, chắc chắn du khách sẽ không thất vọng.

Tham khảo tour: Tour Huế Phong Nha 1 ngày