du-lich-quang-binh-nen-di-mua-nao

Nên đi du lịch Quảng Bình vào mùa nào là đẹp nhất?

Đến với Quảng Bình là đến với mảnh đất đầy nắng gió, là đến với nơi có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Nơi đây dường như đã được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một loạt các hang động làm mê mẩn lòng người. Đã có bao giờ bạn có ý định đến Quảng Bình du lịch và khám phá chưa? Nếu có thì hãy để Huế Smile Travel bật mí cho bạn thời điểm tuyệt vời nhất để khám phá mảnh đất đầy nắng gió này nhé.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 2021 hoàn hảo nhất

Thời tiết ở Quảng Bình

Khí hậu ở Quảng Bình đa phần đều tương đồng với các tỉnh miền Trung, đều được phân chia theo 2 mùa rõ rệt đó là mùa mưa và mua khô. Mùa mưa ở nơi đây thường kéo dài từ tháng 9 cho đến tháng 3, còn mùa khô sẽ rơi vào khoảng độ tháng 4 đến tháng 8 mỗi năm.

Mùa Khô

Mùa khô chính là thời điểm tuyệt vời để bạn đi du lịch Quảng Bình. Mùa khô thường rơi vào tháng 4 đến tháng 9 trong năm, những tháng này thời tiết ở đây khá nóng, đỉnh điểm nắng nóng nhất là những tháng như 6, 7 và kéo dài đến hết tháng 8.

Tìm đến Quảng Bình trong thời tiết tạnh ráo và thoáng đãng như vậy còn gì tuyệt vời hơn khi có thể khám phá được tất cả các hang động ở nơi đây. Nhắc tới Quảng Bình là nhắc tới động Phong Nha . Đây được xem là biểu tượng lớn mang nét văn hóa riêng của mảnh đất miền Trung này. Dù vào mùa hè nhưng rất nhiều khách du lịch vẫn chọn đi khám phá động Phong Nha. Nếu bạn đã từng một lần đặt chân tới đây chắc chắn có cảm giác như được đứng giữa hai thế giới khác nhau tại ranh giới trước và sau cửa động. Phía trước cửa động là ngưỡng nhiệt cao, nắng vàng chiếu rọi rực rỡ, và phía sau lại cửa hang lại là luồng không khí mát đến lạnh người. Những luồng gió thổi lồng lộng từ tứ phía, cộng với những dòng nước ngầm được tích tụ qua hàng nghìn năm tuổi, từng khối thạch nhũ đẹp đến sững sờ.

XEM THÊM: Sông Chày Hang Tối – Địa điểm không thể bỏ qua khi đến Quảng Bình

Ngoài ra Quảng Bình còn có vô số những địa điểm tránh nóng tuyệt vời nữa đấy như Suối nước Moọc, sông Chày – hang Tối…Bạn có thể thỏa sức ngâm mình trong làn nước mát lạnh, xanh biếc, tham gia những trò chơi dưới nước vô cùng thú vị.

Tham khảo: Tour Huế – Quảng Bình 2 ngày 1 đêm giá siêu hấp dẫn

Mùa mưa

Mùa mưa là mùa mà chúng ta nên hạn chế để đi du lịch. Không chỉ ở Quảng Bình mà bất cứ nơi đâu cũng thế. Mưa ở Quảng Bình thường bắt đầu từ tháng 9 cho đến tháng 3 năm sau, mưa thường tập trung lớn vào các tháng như 9, 10, 11.

Thời điểm này đi du lịch sẽ bị cản trở rất nhiều bởi mưa và gió bão. Thời tiết như thế này sẽ khiến bạn không thể chinh phục được những hang động vì nước có thể dâng cao gây nguy hiểm. Bạn cũng sẽ bỏ lỡ những dòng suối mát lạnh, những bãi biển đẹp thơ mộng hay cảnh đẹp ngây ngất lúc bình mình lên.

Tuy nhiên mùa mưa ở Quảng Bình cũng có những nét đặc trưng, những nét đẹp riêng đấy. Mùa mưa ở đây mang lại cho người ta chút bình yên, rêu phong. Những ngày mưa, Quảng Bình như trở thành một vùng đất khác, nhẹ nhàng và yên ả hơn hẳn. Mưa ở nơi đây chẳng da diết và lê thê như xứ Huế nhưng cũng khiến người ta có cảm giác buồn rầu và hoài niệm.

Mỗi mùa sẽ có những cảnh sắc thiên nhiên đặc trưng khác nhau, tuy nhiên nếu bạn muốn đi du lịch Quảng Bình một cách thuận tiện và trải nghiệm được nhiều thứ nhất thì nên chọn đi vào mua khô, cụ thể hơn là khoảng từ tháng 6 đến tháng 8. Hi vọng với bài viết này bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích để chuẩn bị cho chuyến đi của mình trở nên trọn vẹn hơn.

XEM THÊM: Khám phá Huế Phong Nha 1 ngày lịch trình siêu hấp dẫn, giá tốt