tham-quan-dai-noi-hue

Huế điểm đến an toàn và các chiến dịch kích cầu du lịch

Kích cầu và thúc đẩy nhu cầu “người Việt đi du lịch Việt” , Du lịch Nụ cười Huế đưa ra nhiều gói du lịch nhằm hỗ trợ cho du khách nội địa khi đến vùng đất Cố đô.

1. Các chiến dịch kích cầu du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế

Tại ngày 31/5/2020, tại Diễn đàn Du lịch Huế 2020, ông Phan Thiên Định – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã công bố gói kích cầu du lịch, mục tiêu hướng tới thị trường nội địa. Các chương trình giảm giá để tác động ngay đến tâm lý khách du lịch như giảm 50% phí tham quan các điểm di tích trong địa bàn tỉnh từ ngày 8/5 đến 31/7. Đồng thời, đề xuất và công bố giảm 50% đối với chính sách này cho các tháng còn lại năm 2020. Trong thời gian diễn ra Festival Huế 2020, từ ngày 28/8 đến 2/9, vé tham quan các điểm di tích sẽ được miễn phí hoàn toàn.

Ngoài ra, Tỉnh còn đề nghị cơ sở lưu trú từ 3 sao trở lên thực hiện chương trình nghỉ 3 đêm trả tiền 2 đêm. Hay áp dụng dịch vụ giá phòng giảm từ 25 – 50%, tăng thêm nhiều khuyến mãi khác như miễn phí 1 bữa ăn trưa, đưa đón sân bay,…

Tiếp đến l gói “Huế điểm đến an toàn” – tour 2 ngày 3 đêm gồm vé máy bay,  phòng khách sạn 4 sao, vé tham quan, ở mức giá hơn 2 triệu đồng, bằng 50% giá niêm yết.

Huế đang khuyến khích “người Huế ưu tiên đi du lịch Huế”. Ví dụ, người dân Huế, chỉ cần mang theo căn cước công dân, phí tham quan sẽ được giảm sâu hơn nữa.

21-dai-noi-hue2. Du lịch Huế đi đâu?

Nếu chỉ nghĩ răng Huế đậm màu cổ kính của lăng tẩm hay phù hợp cho người lớn tuổi thì đó là một sai lầm nghiêm trọng. Đến Huế đi bạn sẽ thấy khác biệt? 

2.1. Tour “Cây Mắt Biếc – Đầm Chuồn Phá Tam Giang – Rú Chá” – giảm 20% cho đoàn 5 khách trở lên

Sau khi bộ phim Mắt Biếc được chiếu, Huế đang được nhiều du khách biết đến về làng quê mộc mạc, yên bình bởi:

cay-con-don-mat-biec

Cây cô đơn Huế

Cây cô đơn trong phim Mắt Biếc – nơi lưu giữ tuổi thơ của Ngạn và Hà Lan. Nơi được chọn làm bối cảnh chính trong bộ phim Mắt Biếc của đạo diễn Victor Vũ, với khung cảnh lãng mạn đượm buồn, vẫn còn giữ được những nét mộc mạc, giản dị, đậm chất xưa. Có thể nói cây vông đồng này gắn liền với tuổi thơ của hai nhân vật chính và xuất hiện xuyên suốt trong các phân đoạn của bộ phim.

Rừng ngập mặn Rú Chá – là rừng nguyên sinh ngập mặn. Du khách men qua con đường bê tông nhỏ chiêm ngưỡng bộ rễ chá ma mị, những cành cây đan xen vào nhau tạo thành vòng cung lãng mạn và mát rượi chắc chắn du khách sẽ  muốn ở lại đây cả ngày.

song-ao-cung-ru-cha-ngap-man

 Đầm Chuồn Lagoon, một ốc đảo độc nhất giữa đầm phá. Đánh thức sự tò mò, thích trải nghiệm của du khách, hành trình khám phá sông nước Phá Tam Giang bắt đầu. Dạo quanh 1 vòng trên phá bằng thuyền, du khách sẽ choáng ngợp bởi vẻ đẹp hoang sơ, phóng khoáng nhưng vẫn phảng phất hơi thở trầm mặc đặc trưng của đất Huế. Lúc hoàng hôn buông xuống, sắc tím của bầu trời cuối ngày phủ khắp những đầm phá nuôi tôm, đâu đó xuất hiện hình ảnh các chú ngư dân đang cần mẫn mò tôm, bắt cá để chuẩn bị cho bữa cơm tối.  Đến đầm phá Tam Giang, không thể không thưởng thức các món hải sản đầm phá như: bánh khói cá kình, tôm đầm chuồn, cá bớp um, rượu làng Chuồn,… Một tài nguyên đặc sắc mà chỉ có hệ thống sinh thái Cầu Hai – Phá Tam Giang có được.

2.2. Tour “Bạch Mã – điểm du lịch sinh thái”  – giảm 20% cho đoàn từ 5 khách trở lên

Nếu là “gu phượt thủ”, thì vườn quốc gia Bạch Mã chính là điểm đến trong list các điểm đến phải đi trước 30 tuổi của bạn. Chinh phục khu nghỉ dưỡng siêu đẹp theo thiết kế  của người Pháp bị lãng quên mấy trăm năm trên đỉnh núi với độ cao 1.450m, có thú vị không ạ?

bach-ma-1

Bạch Mã Huế có gì đẹp mà lại thu hút biết bao du khách muốn đến và khám phá. Không chỉ sự nguyên sơ hay hệ sinh thái đa dạng của vườn quốc gia Bạch Mã thu hút bạn, mà tinh thần chinh phục đặt chân đến đỉnh thác Đỗ Quyên độ cao 300m đã kích thích tâm hồn tuổi trẻ.

Những phần nhô ra ở vách đá mọc nhiều bui cây đó chính là cây Đỗ Quyên. Vì vậy mà thác có tên gọi là Đỗ Quyên. Tháng ba, tháng tư hoa Đỗ Quyên nở đỏ rực trong một không gian mờ ảo của hơi nước, tạo nên vẻ đẹp như không có thật.

Khám phá Bạch Mã, bạn không chỉ khám phá về hệ thống thực vật xanh gồm 2147 loài hay hệ động vạt với 1493 loài mà bạn còn ngỡ ngàng trước kiến trúc khu biệt thự của người Pháp ngày xưa.

Đừng để tuổi trẻ của bạn trôi qua như công việc của bạn? Hãy thử thách và chinh phục như cách mà bạn chinh phục vườn quốc gia Bạch Mã tại Huế.

2.3. Tour “Ngắm hoàng hôn trên sông Hương – thưởng thức “nét đẹp nghệ thuật ẩm thực – chè Huế” – giảm 20% cho đoàn 5 khách trở lên

hoang-hon-tren-song-huongSông Hương – với dòng chảy kì diệu dẫn tới một vùng đất tuyệt đẹp – đã và đang nuôi dưỡng tâm hồn biết bao thế hệ thi sĩ, nhạc sĩ và họa sĩ. Sông Hương có nước rất xanh biếc khi chảy dọc qua chân núi Ngọc Trản – điện Hòn Chén. Nơi đầy thờ thần Po Nagar do người Chăm xưa lập nên. Truyền thuyết kể rằng: “Khi đất Chăm Pa thuộc về nước Việt, người Việt theo Thiên Tiên Thánh Giáo tiếp tục thờ Bà Thánh Mẫu Thiên Y A Na. Ban đầu, điện Hòn Chén chỉ là một đền nhỏ, đến năm 1832 vua Minh Mạng mới cho mở rộng để có ngôi đền lớn hơn. Đến đời vua Đồng Khánh, ngôi điện cũng được trùng tu và bảo tồn cho đến bây giờ”.  Chính nét đẹp cổ xưa lâu năm đã tạo nên sự uy nghiêm và linh thiêng cho Điện Hòn Chén.

Sông Hương lại vượt qua vực sâu rồi uốn quanh những ngọn núi, những khu rừng, cây cối, vuốt ve những cảnh đẹp trên đường đi và mang theo nó hương sắc của những loài thực vật nhiệt đới như để lí giải cho tên gọi của mình.

Dòng sông tiếp tục chầm chậm qua những ngôi làng xanh tươi, rợp bóng cây: Kim Long, Nguyệt Biều, Vĩ Dạ, Gia Hội, Bao Vinh. Theo dọc Hương Giang, bạn sẽ có góc nhìn cực đẹp của chùa Thiên Mụ. Ngôi chùa được khởi lập vào năm Tân Sửu (1601) ở đời chúa Nguyễn Hoàng. Đến Huế, bạn phải một lần ghé chùa Thiên Mụ để nghe tiếng chuông từ bi, hỷ xả ngân vang thức tỉnh bao tâm hồn lạc lối, để tìm đến nơi yên bình và ngắm nhìn núi Ngự Bình hùng vĩ

Nhẹ nhàng ngắm cảnh, thả hồn vào khung cảnh và nhâm nhi thưởng thức nghệ thuật ẩm thực chè Huế. Món chè Huế được nấu với cả tình yêu thương của người dân Huế. Chè Huế là một tác phẩm nghệ thuật , tinh tế như không thể có gì tinh tế hơn, coi trọng phần chất hương phần lượng, coi trọng vật liệu chế biến, màu sắc và hương vị. Món ăn còn thể hiện sự đam mê, cầu kì của người nấu và sự tôn trọng người ăn.

Sông Hương gợi lên vẻ đẹp quyến rũ trầm lặng như chính thành phố Huế. Và nếu một ngày nào đó, người ta có thể nói về Huế như là nơi để sống, để yêu và để chết thì đó chính là nhờ dòng sông Hương với vẻ đẹp huyền thoại của nó.

2.4. Tour “Tinh hoa làng nghề thủ công truyền thống” – giảm 30% cho đoàn 5 khách trở lên

lang-hoa-giay-thanh-tienNgôi làng hoa giấy Thanh Tiên – Làng hoa giấy Thanh Tiên cách thành phố Huế 7 km, thuộc xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Thời cực thịnh của làng cách đây khoảng vài thập niên, nhà nào cũng “mần bông” giấy vào tháng chạp, tháng nông nhà, xem như một nghề tay trái kiếm thêm chút thu nhập. Hoa giấy đầy màu sắc rực rỡ được làkỹ xảo từ bàn tay thủ công của người dân địa phương. Bên cạnh đó, du khách còn trải nghiệm cuộc sống thanh bình của một miền quê yên ả, gần gũi và thân thiện là sự kết hợp hài hòa giữa trời, đất và con người.

Nghề làm tranh làng Sình. Nghệ thuật tranh làng Sình chủ yếu vẽ về một người phụ nữ với xiêm áo rực rỡ màu sắc, dùng trong thờ cúng, đồ vật, con vật. Tranh làng Sình không như những loại tranh khác, không dùng bút hay màu vẽ mà các nghệ nhân dùng khuôn vẽ và một bức tranh hoàn thiện sẽ cần rất nhiều khuôn màu in lên giấy. 

Chương trình trải nghiệm những ngành nghề thủ công ở Huế, sẽ giúp du khách hiểu hơn về cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây.

2.5. Tour “Văn hóa dưỡng sinh” – giảm 20% cho đoàn từ 5 khách trở lên

Huế là nơi để người ta tìm cảm hứng, thức tỉnh và sáng tạo thông qua zen và các khu vườn dưỡng sinh. Điều kiện tự nhiên và mội trường văn hóa đích thực của Huế đã rất thích hợp cho các loại hình dưỡng sinh, cho phép con người ta tìm lại sự cân bằng trong chính mình thông qua nghỉ ngơi và các liệu pháp thư giãn.

Huế có hồ Tịnh Tâm giữa lòng thành phố mà tên gọi của nó đã mang một định nghĩa đầy đủ nhất về văn hóa du lịch dưỡng sinh. Đến Huế, bạn hãy ngâm mình trong làn nước trong xanh của sông Hương, hoặc chỉ đơn giản mãi mê rong đuổi ở các vùng nông thôn đầy màu sắc của Huế để trẻ hóa cơ thể hay để tâm hồn đạt đến mức hoàn hảo của sự tĩnh lặng.

hoa-sen-xu-hueHuế – một vùng đất của bình yên và hạnh phúc!