Di-Thuyen-Tren-Song-Ngo-Dong

Gợi ý những địa điểm du lịch Tết hấp dẫn không thất vọng

Dưới đây là những địa điểm du lịch trong dịp tết mà không thể bỏ lỡ. Bạn yêu thích du lịch, bạn muốn đi khám phá nhiều vùng đất đẹp, bạn muốn có những phút giây vui vẻ đi chơi với người thân yêu. Còn chần chờ gì nữa mà không theo chúng tôi tìm hiểu những nơi vui chơi giải trí nổi tiếng thôi nào!

1. Ninh Bình

Một trong những địa điểm đẹp về thiên nhiên núi rừng non nước ta không thể bỏ lỡ được đó là Ninh Bình.

Tại sao nói như vậy chắc bạn cũng đã biết Ninh Bình nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh cảnh quan đẹp được thế giới công nhận và là một danh lam thắng cảnh nhiều chuyện dân gian lịch sử của vùng đất Hoa Lư ngày xưa.

Ninh-Binh-Dia-Diem-Du-Lich-Hot

Có lẽ Tràng An- Tam Cốc- Bích Động là khu du lịch nổi tiếng ta không thể nhắc đến khi ở Ninh Bình, một vẻ đẹp hoang sơ thiên nhiên ban tặng tạo nên nhiều hang động đẹp.

Được ví như một Vịnh Hạ Long trên cạn, du lịch Tràng An hấp dẫn du khách bởi hệ thống núi đá vôi và hang động tự nhiên đa dạng. Tại đây, các bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi hệ thống gần 50 động xuyên thủy nối liền 31 thung ngập nước như một trận đồ bát quái vừa kỳ ảo vừa biến hóa khôn lường. Điều làm nên nét quyến rũ trong các hang động chính là hệ thống nhũ đá tự nhiên cùng dòng nước mát lạnh, men theo những lối mòn hằn sâu trên vách hang, tạo thành những dòng chảy uốn lượn. Sẽ thật sáng suốt khi chọn Ninh Bình là một trong những địa điểm du lịch trong dịp Tết. 

Từ đó Ninh Bình được phát triển nhiều địa điểm du lịch : Tràng An – Tam Cốc – Bích Động – cố đô Hoa Lư – rừng đặc dụng Hoa Lư hiện được quy hoạch chung vào Quần thể danh thắng Tràng An, trở thành di sản thế giới kép đầu tiên ở Việt Nam với những giá trị nổi bật về cảnh quan thiên nhiên, lịch sử văn hóa và kiến tạo địa chất và cũng là địa danh được đầu tư để trở thành một khu du lịch tầm cỡ quốc tế.

Di-Thuyen-Tren-Song-Ngo-Dong

Xuôi theo dòng sông Ngô Đồng, khung cảnh thần tiên lại một lần nữa được tô vẻ với những hang động nối tiếp nhau từ ngọn này đến ngọn khác nhấp nhô trông nom trữ tình…

2. Mộc Châu, Sơn La

Những dịp thế này, thì Mộc Châu chắc chắn là một trong những điểm du lịch các bạn yêu thích. Cứ dịp xuân về vùng đất ấy lại được mẹ trái đất ưu ái tới nỗi hoa đào hoa mận chen chúc thi nhau đua nở khắp triền đồi, hoa cải trắng mọc cả khắp vùng màu trắng xóa làm xao xuyến lòng người…

Hoa-Cai-Trang-Moc-Chau

Một màu xanh ngát nhìn từ xa bạn dễ dàng đoán đó chính là các đồi chè với bạt ngàn chồi xanh mơn mởn được trồng theo luống thẳng hàng, được hưởng gió trời sương mai nên những lá chè non ở đây nổi tiếng là loại trà ngon, cũng được xem đặc sản ở đó.

Doi-Che-Moc-Chau-Son-La

Mộc Châu cứ thế mà trữ tình hấp dẫn lòng người của một cái tết se lạnh, thoang thoảng mùi hương của các loài hoa trong dịp đầu xuân một cách nhẹ nhàng.

3. Đà Lạt – Điểm đến đang đi trong dịp Tết 

Lại một lần nữa Đà Lạt luôn là địa điểm thu hút của du khách khi xuân về. Nổi tiếng là vùng đất thần tiên đã bao đời nay, Đà Lạt luôn làm hài lòng chúng ta với thiên đường sắc hoa, không khí 4 mùa làm khách tham quan thích thú..

Đà Lạt có vẻ đẹp cuốn hút tới nỗi mà với nhiều cái tên mỉ miều được du khách ban tặng là thành phố ngàn hoa. thành phố sương mờ hay là thành phố tình yêu…

Da-Lat-Mo-Suong

Đến với Đà Lạt vào mùa xuân, bạn sẽ lạc lối với hoa Đào trên khắp mọi nẻo đường, sắc hồng nhuộm đỏ cho ta vô vàn cảm xúc. Vì vậy Đà Lạt luôn là thiên đường của các loài hoa gửi gắm vẻ đẹp chiêu sa của mình nên mỗi một mùa ở đây, Đà Lạt như được đính liền vời loài hoa đó: xuân mộng mơ hoa đào, hạ buồn phượng tím, thu đông vàng cam rực rỡ của dã quỳ. Chính điều đó đã làm Đà Lạt đặc biệt trong lòng du khách đến thế.

Chính vì vậy Đà Lạt sẽ là thiên đường đi chơi không làm bạn thất vọng trong dịp du lịch cùng bạn bè hay gia đình. Còn gì tuyệt vời hơn giữa cái không gian mộng mơ yên bình thế này bởi cái không khí lạnh giá sương mờ bao trùm dãy rừng thông quanh cả khu phố, ta lại ngẩn ngơ với bức tranh tuyệt đẹp ngàn hoa tươi thắm, rau quả tươi ngon và là  nơi để ta sống chậm bỏ lại những cuộc sống xô bồ đằng sau…

Hoa-Anh-Dai-No-Ro-Da-Lat

Đà Lạt luôn vậy, luôn trong lành, tươi mát mộng mơ có chút gì đó lãng mạn của những đôi lứa yêu nhau hẹn hò dạo bước cùng trên hồ Xuân Hương lúc đêm về.

Ho-Xuan-Huong

Không chỉ đẹp về thiên nhiên, Đà Lạt còn được xưng danh với nhiều quán cà phê đẹp mê li xuôi miền dốc núi với không gian  nên thơ đẹp mê hồn không thể sánh nổi.

4. Bà Nà Hill

Đà Nẵng là thành phố được vinh danh thành phố trẻ đẹp, đáng sống và tất nhiên Bà Nà luôn là địa danh nổi tiếng được nhiều du khách không thể bỏ lỡ khi đặt chân tới đây.

Bà Nà còn được ví như một Đà Lạt thu nhỏ với khí hậu mát mẻ nhiều cảnh quan đẹp cũng như hấp dẫn khách du lịch vì những điểm nghỉ mát ở đây.

Bà Nà còn nổi tiếng với lối kiến trúc thời xa xưa đậm chất phương Tây, sở dĩ ta có được ngôi làng đẹp như vậy là do đầu thế kỷ XX, Bà Nà được quân đội Pháp lựa chọn là địa điểm nghỉ dưỡng và được xây dựng từ đó, bên trong còn có nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn thu hút khách tham quan khi ghé thăm.

Ba-Na-Hill-Du-Lich-Tet

Có thể bạn cần: Bỏ túi cẩm nang kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng mới nhất

Miền Trung vốn dĩ mang trong mình cái nắng gắt,khí hậu khắc nghiệt đến thế nhưng Bà Nà hill lại được ưu ái bởi khí hậu ôn hòa mát mẻ. Thắng cảnh ở đây còn được nổi tiếng bởi các cảnh quan từ trên cao. Cả một vùng đất cổ tích được bao trọn thiên nhiên ở đây khi ta ngắm nhìn từ cáp treo nhìn xuống như chùa Linh Ứng trên dãy núi Ngũ Hành Sơn và các bức tượng cao đồ sộ kiến trúc rêu phong cổ kính như tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, Đức Bổn Sư mang đậm nét kiến trúc cũng như văn hóa nơi đây.

Thú vị hơn nữa chính là ta còn được biết ở Bà Nà Hill chính là vườn hoa Le Jardin D A’mour được chia thành 9 vườn nhỏ với phong cách khác nhau. Sâu thêm tí nữa ta phải gọi đặc biệt nhất chính là vườn địa làng – nơi giao thoa giữa đất trời nổi tiếng với họa tiết đóa đào chuông và vườn nho gắn liền gắn liền hầm rượu Pháp nổi tiếng.

Vuon-Hoa-Le-Jardin

Tham khảo: Giá vé cáp treo Bà Nà 2019 mới nhất. Đặt vé Giá rẻ, Không xếp hàng

Có lẽ chính về thế mà Bà Nà luôn khoác cho mình những nét nên thơ lãng mạn xen kẽ đó là vừa mang cho mình chút gì đó cổ kính nhưng lại hiện đại, cùng hàng ngàn trò chơi hấp dẫn nên đã dễ dàng đem lại sự hài lòng trong lòng du khách tới đây để nghỉ dưỡng và du lịch trong dịp Tết hay sau Tết. 

Các bạn có thể tham khảo một số tour Đà Nẵng – Bà Nà Hills tai đây:

Tour Đà Nẵng – Sơn Trà – Bà Nà – Cù Lao Chàm – Hội An 4 ngày 3 đêm

Tour Đà Nẵng – Sơn Trà – Bà Nà – Hội An – Huế 5 ngày 4 đêm

5. Phú Quốc

Địa điểm du lịch trong dịp Tết nên đi nhất phải nhắc tới đó chính là đảo Phú Quốc. Tại sao Phú Quốc đẹp đến vậy thì có lẽ ta phải tìm hiểu nhiều đằng sau cái tên của nó.

Bien-Phu-Quoc

Phú Quốc là một hòn đảo xinh đẹp ở vùng biển phía Nam tổ quốc hay còn được mọi người mệnh danh gọi là hòn đảo ngọc giữa vùng biển xanh.

Vừa đặt chân xuống quần đảo này, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt của nó. Bãi biển dài hoang sơ, cát trắng mềm mại cùng làn nước biển xanh trong vắt đẹp tới mê li. Ở đây bạn có thể ngắm nhìn san hô, cá bơi dưới mặt nước. Chính vì vậy nên Phú Quốc thu hút khách du lịch tới đây trải nghiệm lặn ngắm nhìn một thế giới nguyên sinh dải san hô dưới mặt nước.

Ngoài ra ở Phú Quốc bạn có thể đi ngắm nơi mặt trời mọc đẹp ở làng chài Hàm Ninh đón bình minh, với cả những món làm từ hải sản ở đây thực sự ngon nhứt nách đấy.

Một món đặc sản nổi tiếng đáng để nói ở đây là nước mắm, để làm ra nước mắm ngon hảo hạng hẳn như vậy thì đối với người dân ở đây cả là một quá trình dài.

Cũng như nhiều bãi biển nổi tiếng, Phú Quốc còn nổi tiếng nhiều bãi biển đẹp có môt không hai như Bãi Sao, Long Beach hấp dẫn lòng người với làn nước trong vắt, các nhà hàng hải sản đã làm ấn tượng khách du lịch tới chơi.

Lan-Ngam-San-Ho-Phu-Quoc

 Phú Quốc luôn là thiên đường cho những người yêu biển.

6. Phố cổ Hội An – địa điểm du lịch trong dịp tết

Bạn yêu sự hoài niệm, bạn thích những phút giây lắng đọng bình yên. Bạn mong muốn sự bình yên, cảm giác xưa cũ tại một địa điểm du lịch Tết. Chắc hẳn bạn không thể bỏ qua một phố cổ Hội An trong ngày xuân được.

Nằm cách Đà Nẵng 30km, Hội An thuộc địa phận Quảng Nam nơi được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới. Phố cổ mang cho mình những nét cổ kính, hoài cổ với nhiều bề dày văn hóa lịch sử lâu đời nên luôn hấp dẫn với du khách.

Dao-Quanh-Pho-Co-Hoi-An

Với tông màu chủ đạo vàng ấm, những khu phố cổ ở Hội An làm cho lòng người như được lắng đọng theo thời gian. Dù trải qua hàng trăm năm sóng gió nhiều biến cố, phố cổ luôn giữ được nét cổ xưa rêu phong đến nguyên vẹn với hơn 1360 di tích bao gồm nhà cổ, giếng nước, miếu thờ…

 Đêm về có lẽ là lúc phố cổ được tôn vinh lên vẻ đẹp của nó, mọi thứ như quay trở lại. Xung quanh trở nên nhộn nhịp, mọi người đổ xô ùa về của cái thời kỳ thương cảng giao thương sầm uất thời Nguyễn xưa cộng với đó là những chiếc đèn lồng rực rỡ tô điểm một vùng trời đêm Hội An yên bình.

Pho-Co-Lung-Linh-Buoi-Toi

Vì nổi tiếng về văn hóa lịch sử nên Hội An hội tụ nhiều chùa cổ kính lâu đời mang phong cách khác nhau. Mang nhiều nét văn hóa phương đông thời xưa cũ, ta phải nói đến chùa Ông nằm góc đường Trần Phú giao với Nguyễn Huệ nơi được xem di tích đặc trưng kiến trúc đền miếu của người Minh Hương và còn là linh thiêng được nhiều người đến cầu ước tụ họp.

Ta miên man vùng đất cổ qua các khu phố, thì du khách không thể không ấn tượng một ngôi chùa Cầu được xây dựng cong cong, bên trên mái che và xung quanh chùa được làm bằng gỗ son chạm trổ tuyệt đỉnh tới công phu.

Cau-Chua-Hoi-An

Chính vì thế dù Hội An có giao thoa nhiều văn hóa nhưng vẫn luôn giữ được nét bình dị giản đơn của dân tộc không thể lẫn đi đâu được.
Dấu ấn thời gian còn mãi đó Hội An vẫn giữ được cái đẹp của chính mình cứ mãi cổ xưa đến vậy đã tạo nên sức hút riêng của sự hoài niệm cho khách du lịch.

7. Nha Trang

Với những người yêu thích bơi lội, hải sản thì Nha Trang là điểm đến cho các bạn săn đón không thể bỏ lỡ.

Thanh-Pho-Bien-Nha-Trang

Nha Trang nổi tiếng với nhiều cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh được nhiều khách du lịch cả trong và ngoài nước yêu thích. Thật đúng bài khi bạn chọn Nha Trang là điểm du lịch nghỉ dưỡng cùng người thân của mình. Cũng như những bãi biển khác, thiên nhiên lại một lần nữa ban tặng cho vùng biển này những sự ưu ái đã tạo nên một trong những vùng biển đẹp nhất thế giới, là thiên đường của miền nhiệt đới. Cùng với sự nổi tiếng đó Nha Trang hứa hẹn là một nơi giải trí, vui chơi tràn ngập ánh nắng với gió biển trong lòng du khách. Vì vậy Nha Trang đã phát triển du lịch và  nổi tiếng nhiều khu resort 5 sao cao cấp chạy dọc theo bờ biển.

Resort-Sieu-Dep

Ghé thăm Nha Trang bạn được tắm với gió biển thanh mát với cát trắng, nước trong xanh, đêm về được đi chơi phố đi bộ và chợ đêm để mua đồ lưu niệm tặng bạn bè. Xa thành phố một tí bạn có thể tham quan các khu di tích chùa Tháp Bà Ponagar của nền văn hóa người Chăm thời xưa còn sót lại, cùng với đó là Chùa Long Sơn  nổi tiếng  nhất của thành phố biển.

Đặc biệt với Nha Trang điểm ấn tượng nhất thu hút nhiều khách tham quan sẽ chính là 4 quần đảo nổi tiếng của vùng vịnh biển này tạo nên một Nha Trang với nhiều hòn đảo đẹp nổi tiếng gần xa, do đó các khu vui chơi giải trí như mô tô nước, lặn biển ngắm san hô, lướt sóng… luôn là sức hút đặc biệt của nhiều du khách.

Nha-Trang-Voi-Nhieu-Bo-Bien-Dep

8. Sapa

Tránh xa cái nóng, cái sự gay gắt của vùng biển nhiệt đới, chắc hẳn với những bạn yêu thích địa điểm du lịch trong dọp Tết có không khí lành lạnh, ngắm cảnh núi rừng thì SaPa luôn là điểm các bạn xách ba lô lên mà đi.

Tết là dịp xuân về, Sapa luôn tràn ngập bạt ngàn rừng hoa đào, hoa mận, muôn hoa khoe sắc. Chính vì là 1 huyện của vùng cao nên thiên nhiên ban tặng cho SaPa một không khí mát mẻ, không chịu nắng gay gắt và đôi khi mùa đông còn lạnh giá và tuyết rơi. Sapa luôn ẩn chứa bao điều kỳ diệu của thiên nhiên nên luôn làm cho ta ngắm nhìn mãi không thôi về một thiên nhiên hùng vĩ. Cảnh vật và con người nơi đây có sự hòa quyện vào là một và đã trở thành tâm điểm cho rất nhiều chuyến hành trình của du khách tới chơi.

Sapa-Tram-Hoa-Dua-Sac

Sapa về xuân là lúc trăm hoa đua nở, cả vùng trời được bao phủ những bông hoa tươi thắm trải dài trên vùng núi rừng Tây Bắc.Những bông hoa đó tự đua nhau khoe sắc, thả hương thơm trong làn gió mát lành gió miên man của trời núi như chào đón khách tới vùng đất của hơi thở cỏ cây làm ta nao lòng đến vậy.

Không chỉ rực rỡ vào dịp Tết, thiên nhiên ở đây còn đẹp 4 mùa. Mùa hạ ta ngắm được những cánh đồng rau quả tươi mát, những cánh đồng xanh mơn mởn của vụ mùa từng bậc cầu thang. Thu đằm thắm với bức tranh vụ mùa vàng thu cánh đồng lúa chín. Đông trắng buốt của cái rét lạnh tuyết rơi phủ trắng xóa.

Ruong-Bac-Thang-O-SaPa

Chính vì vậy nên đặc sản đồ ăn núi rừng của người dân tộc luôn là những món ăn khoái khẩu độc lạ mà không ngừng để thưởng thức nó. Không những thế bạn còn được tham quan các bản làng, người dân Mông hay Thái với nhiều bản sắc văn hóa, các chợ phiên được bán nhiều sản phẩm thủ công tinh xảo, ta có thể làm quà lưu niệm cho người thân yêu chính mình.

Đặc biệt những bạn thích chinh phục cảm giác mạnh trên cao chắc hẳn sẽ không bỏ lỡ đỉnh núi  Fansipan huyền thoại.

Chinh-Phuc-Fanxipan

Mỗi một vùng miền đều mang nhiều vẻ đẹp khác nhau, nhiều sức hút riêng biệt mà không thể nào lẫn lộn. Mảnh đất cong cong hình chữ S của chúng ta đẹp đến vậy còn bao điều chúng ta khám phá.

Những địa điểm du lịch trong dịp tết trên chúng tôi tin rằng sẽ giúp bạn đi nghỉ dưỡng vui chơi thoải mái bên phút giây ấm áp bên bạn. Ở đâu có tết ở đó có nhà, ở đâu có gia đình ở đó có sự yêu thương…Bạn còn đợi gì nữa! Hãy cùng người thân yêu của mình đi du lịch đi nào.

Tham khảo thêm: Chiêm ngưỡng Top 15 địa điểm du lịch Việt Nam đẹp hơn ở trời Tây