Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Tam Đảo – Vĩnh Phúc – Điểm đến lý tưởng không thể bỏ qua

Tam Đảo – Vĩnh Phúc là một điểm đến thơ mộng được thiên nhiên ưu ái với cảnh quan hùng vĩ, khí hậu trong lành mát mẻ quanh năm. Bởi vậy, địa danh này rất phù hợp với các kỳ nghỉ dưỡng xả stress, nuôi dưỡng tâm hồn sau những bộn bề cuộc sống. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và khám phá những điều thú vị, nét riêng của Tam Đảo trong bài viết hôm nay nhé!

Tam Đảo nhìn từ trên cao

Tam Đảo nhìn từ trên cao

Tam Đảo nằm ở đâu? Mùa nào đẹp nhất để du lịch?

Đây là một huyện của Vĩnh Phúc. Vị trí nằm ở phía Tây có độ cao 900m so với mực nước biển. Tam Đảo cách Hà Nội khoảng chừng 80km nên rất thuận lợi trong di chuyển bằng các phương tiện khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng xe khách, xe máy đến đây một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Vị trí của Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Vị trí của Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Tam Đảo còn được ví von là thị trấn mờ sương do luôn được bao phủ bởi lớp sương mù huyền ảo. Khí hậu nơi đây mát mẻ quanh năm với nhiệt độ trung bình 18 – 25 độ C vô cùng dễ chịu. Chả thế mà Tam Đảo còn được so sánh giống như “Đà Lạt thu nhỏ” tại miền Bắc.

Mỗi mùa ở Tam Đảo đều sở hữu những nét đẹp riêng độc đáo mà chỉ mỗi nơi đây có được. Vì vậy, nếu hỏi mùa nào đẹp nhất ở địa điểm này thì câu trả lời rằng: “Dù bạn đến Tam Đảo vào thời điểm nào nó cũng nên thơ, ôm ấp trọn vẹn tâm hồn của từng vị khách”.

Những địa điểm tại Tam Đảo – Vĩnh Phúc nhất định bạn phải ghé thăm

Đến Tam Đảo bạn chắc chắn sẽ phải check in mỏi tay với những địa điểm thú vị sau đây.

Tháp truyền hình

Tháp truyền hình nằm trên đỉnh Thiên Nhị với độ cao 1375m, một địa điểm cực kỳ đáng ghé thăm. Mặc dù đường đến tháp khá gian nan nhưng cảnh sắc lại nên thơ, lãng mạng với hàng cúc, họa mi và cây cỏ khắp vùng khiến những du khách chẳng còn thấy mệt. Đến đây bạn có thể mở rộng tầm mắt ngắm trọn vẹn khoảng trời mênh mông nào gió, nào mây một cách sống động.

Tháp truyền hình - này không mở cửa tham quan

Tháp truyền hình – này không mở cửa tham quan

Nhà thờ đá Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Mỗi một điểm du lịch sẽ có một biểu tượng nào đặc biệt. Và Nhà thờ đá chính là điểm đến không thể bỏ qua khi tới Tam Đảo. Kiến trúc nhà thờ mang hơi hướng kiểu Pháp riêng biệt, đẹp mắt và ấn tượng. Những hình ảnh check in của bạn tại đây chắc chắn sẽ phải làm người khác trầm trồ, khen ngợi.

Nhà thờ đá Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Nhà thờ đá Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Thác Bạc

Nếu bạn là một người ưa khám phá, yêu thích cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ thì đừng bỏ qua địa điểm Thác Bạc. Nó giấu mình trong núi non hùng vĩ, các dòng nước chảy trong xanh mát rượi gây thương nhớ cho những ai từng đến thăm. Tuy nhiên, đường đi tới đây cũng khá vất vả… Nên bạn cần chuẩn bị sức khỏe và đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển nhé!

Thác Bạc

Thác Bạc

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn – Nơi lưu giữ một truyền thuyết đẹp đẽ có kiến trúc phương Đông ước lệ. Bạn chỉ cần cần leo gần 200 bậc đá sẽ được chiêm ngưỡng địa điểm linh thiêng giữa chốn núi rừng đầy mộng mơ. Tại đây, bạn cũng hoàn toàn có thể phóng tầm mắt ngắm được cảnh sắc hùng vĩ chốn Tam Đảo mà không nơi nào có được.

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

Đỉnh Rùng Rình Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Một địa điểm nên thơ như trong câu chuyện cổ tích với núi non trùng trùng, thiên nhiên thơ mộng. Đỉnh Rùng Rình mang trong mình nét đẹp riêng sống động cùng tiếng chim hót líu lo, bươm bướm bay rợp trời. Cảm giác được hòa mình với khí trời. Và hít thở không khí trong lành, mát mẻ sẽ là điều bạn khó quên.

Đỉnh Rùng Rình Tam Đảo

Đỉnh Rùng Rình Tam Đảo

Chợ đêm Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Nét văn hóa đẹp đẽ của Tam Đảo còn được thể hiện ở chợ đêm với các buổi trình diễn văn nghệ đặc sắc, các sạp hàng thủ công, những quán ăn đậm chất truyền thống. Tại chợ đêm, không khí náo nức người qua lại cùng khí hậu se lạnh chắc chắn sẽ khép lại chuyến thăm của bạn vô cùng trọn vẹn.

Chợ đêm Tam Đảo - Điểm đến khó quên

Chợ đêm Tam Đảo – Điểm đến khó quên

Nên ăn gì khi tới Tam Đảo?

Thưởng thức ẩm thực vùng miền là một điều mà bất kỳ du khách nào cũng muốn trải nghiệm. Vậy tới Tam Đảo – Vĩnh Phúc nên ăn gì? Có rất nhiều món ăn đặc sắc, ngon miệng tại Tam Đảo bạn có thể thưởng thức như:

  • Gà nướng lu
  • Su su xào
  • Trứng nướng
  • Cơm lam nướng
  • Bánh su su
  • Lợn mán
  • Thịt bò tái kiến đốt

Mỗi món ăn mang trong nó những hương vị cuốn miệng cùng khí trời se lạnh rất khó tả. Chúng dường như trông ngon miệng hơn chỉ khi được ăn tại miền đất này. Ấm lòng hơn cho những vị khách đến thăm. Không chỉ vậy, bạn còn có thể mua những món quà – nét đặc trưng của Tam Đảo về cho người thân, bạn bè.

Tam Đảo, Vĩnh Phúc chính là một địa điểm đáng đến cho bạn, gia đình và bạn bè trong các kỳ nghỉ dưỡng. Thiên nhiên khí hậu hài hòa, dễ chịu ở đây chắc chắn sẽ là liều thuốc hiệu quả giúp săn sóc tâm hồn để bạn có thể bắt đầu những hành trình mới tiếp theo.