chính thức mở cửa du lịch

Mở cửa du lịch Huế: Thời điểm vàng để du lịch & khám phá

Vào tháng 3/2022, chính thức mở cửa du lịch Huế. Đây chắc chắn là tin vui với nhiều bạn đam mê dịch chuyển. Sau 2 năm nằm yên vì đại dịch, cuối cùng, không chỉ chào đón du khách trong nước, mà du khách nước ngoài khi đến Việt Nam, đặc biệt là Huế, không còn khó khăn như trước nữa.

Thành phố Huế cố kính và xinh đẹp có rất nhiều địa điểm tham quan. Đứng trước thông báo chính thức về việc mở cửa, liệu có bao nhiêu nơi đón khách du lịch? Chắc chắn không ít người tự hỏi và thắc mắc về vấn đề này. Nhằm thuận lợi khi đến Huế khám phá, Huế Smile muốn chia sẽ những thông tin cập nhật mới nhất.

1. Tình hình mở cửa của các điểm tham quan Huế

1.1. Đại Nội

Nằm trong quần thể di tích Cố Đô Huế, Đại Nội chắc chắn là nơi mà bất cứ ai đến Huế cũng phải ghé thăm. Là di tích lịch sử vô cùng nổi tiếng, có phong cách kiến trúc độc đáo trải qua bao thăng trầm lịch sử. Khi đại dịch diễn ra, nơi này buộc phải đóng cửa hoàn toàn. Nhưng sau khi quyết định mở cửa du lịch, Đại Nội vui mừng chào đón du khách quay trở lại.

Giá vé tham quan Đại Nội hiện tại là 200.000đ/ vé/ người lớn và 40.000đ/ trẻ em.

đại nội huế

1.2. Lăng tẩm

Lăng Minh Mạng, Tự Đức, lăng Khải Định, lăng vua Đồng Khánh,…đồng loạt mở cửa chào đón khách sau quãng thời gian im ắng vì dịch Covid. Giống như Đại Nội, lăng tầm cũng những vị vua triều Nguyễn luôn thu hút nhiều người.

Không chỉ mang nét cổ kích, nơi đây còn phản ánh cuộc đời và tính cách của vị chủ nhân đang yên nghỉ. Lăng Minh Mạng uy nghi bình chỉnh đăng đối giữa rừng núi hồ ao được tôn tạo khéo léo hay lăng Tự Đức thơ mộng trữ tình được tạo nên chủ yếu bằng sự tinh tế của con người.

lăng-khải-định-3

Lăng Khải Định

lang-gia-long

Lăng Gia Long

Dưới đây là bảng giá vé mới nhất năm 2022, áp dụng cho cả khách quốc tế lẫn trong nước:

– Cung An Định: 50.000 vnđ/khách; Trẻ em: miễn phí

– Lăng Vua Đồng Khánh: 50.000 vnđ/khách; Trẻ em: miễn phí

– Lăng Vua Gia Long: 50.000 vnđ/khách; Trẻ em: miễn phí

– Lăng Vua Khải Định: 150.000 vnđ/khách; trẻ em 30.000 vnđ/khách

– Lăng Vua Minh Mạng: 150.000 vnđ/khách; trẻ em 30.000 vnđ/khách

– Lăng Vua Tự Đức: 150.000 vnđ/khách; trẻ em 30.000 vnđ/khách

– Lăng Vua Thiệu Trị: 50.000 vnđ/khách; Trẻ em: miễn phí

1.3. Chùa

Những ngôi chùa ở Huế trước đây cũng tạm dừng đón khách khi dịch bệnh diễn ra. Sau khi kiểm soát tốt và nhà nước chính thức không còn đóng cửa. Huế cũng thích ứng linh hoạt và tất cả các chùa tại Huế đồng loạt chào đón du khách tứ phương.

Các ngôi chùa Huế rải khắp cả trong và ngoài kinh thành, tập trung nhiều nhất là ở vùng gò đồi Dương Xuân, phía tây nam thành phố. . Ngôi chùa nào cũng nằm trong một khung cảnh thiên nhiên yên tĩnh, siêu thoát. Khiến mỗi khách đến đây đều cảm thấy thanh bình, tĩnh lặng trong tâm hồn.

Chua-thien-mu-la-mot-ngoi-chua-linh-thieng-noi-tieng-cua-hue

Chùa Thiên Mụ

Du khách đến Huế nếu chỉ dừng lại sau khi chiêm ngưỡng sự rực rỡ, huy hoàng, uy nghi của cung điện, lăng tẩm các vua nhà Nguyễn mà không ghé thăm các danh lam cổ tự thì thật thiếu sót. Bạn sẽ không thể cảm nhận cái chiều sâu, cái bí ẩn, cái đa dạng phong phú của vùng đất đã trải qua nhiều biến thiên này.

Chùa Thiên Mụ hay nhiều ngôi chùa khác đều miễn phí khi khách đến thăm.

1.4. Các địa điểm tham quan, danh lam thắng cảnh khác

Mở cửa du lịch quốc tế và trong nước, đồng nghĩa những địa điểm tham quan, du lịch khác của Huế không còn phải “chốt cửa cài then” nữa. Trong đó, phải kể đến:

– Bạch Mã Village

Được thiên nhiên ban tặng dòng suối trong xanh. Chảy róc rách, xuyên suốt qua từng khe núi, sườn đá, rừng cây rồi, và dừng chân tại những bãi tắm lớn. Thoặt nhìn vào, Bạch Mã trông như một dải lụa bạc khổng lồ giữa thiên nhiên bao la đất trời. Bên cạnh đó, với bãi cỏ xanh mướt, diện tích rộng lớn, không khí mát mẻ tích hợp lều cắm trại khiến bao du khách đến đây chỉ muốn ở lại chẳng muốn đi.

bachmavillage

– Thác Mơ – YesHue Eco

Vào hè, thời tiết nắng nóng khiến bạn không thoải mái, tìm đến khí trời mát mẻ ở huyện miền núi Nam Đông mang đến bạn trải nghiệm độc đáo. Ấn tượng với du khách đến tham quan và du lịch là hồ nước rộng lớn, xanh ngắt, đánh dấu điểm cuối cùng của 4 ngọn thác bắt nguồn từ núi cao.

gioi-thieu-hue

– Rú Chá – Phá Tam Giang

Ngoài tham quan nét cổ kính các khu di tích, thưởng thức nét đẹp ma mị, huyền bí của khu rừng ngập mặn đậm chất tự nhiên Rú Chá cũng là hoạt động không nên bỏ qua. Rú Chá được hình thành từ hơn 90% không gian rừng được bao trùm bởi những cây chá khẳng khiu mọc đan xen nhau, tạo thành một đường vòng cung phía trên, bao trọn lấy con đường xuyên qua rừng Rú Chá ở Huế.

song-ao-cung-ru-cha-ngap-man

2. Du lịch Huế khởi sắc sau đại dịch

Từ ngày ra thông báo chính thức về mở cửa trở lại, nhiều tín hiệu khởi sắc đã đến với Huế.

Lượng du khách đến với Cố đô Huế trong và sau dịp Tết Nguyên đán tăng cao so với năm ngoái, với hơn 70.000 lượt khách. Du khách đến Huế góp phần làm “sống lại” nhiều hoạt động kinh doanh, buôn bán của người dân xung quanh khu vực tham quan sau 2 năm “đóng băng” do dịch bệnh.

Đáp ứng nhu cầu vui chơi của nhiều khách hàng, công ty Huế Smile cũng tổ chức nhiều tour du lịch hấp dẫn với giá cực ưu đãi.

– Biệt Phủ “Lê Gia” – Thưởng Thức Cơm Cung Đình – Tham Quan Các Di Tích Trong Phim Gái Già Lắm Chiêu 3

  •  Tham quan Hoàng Cung Triều Nguyễn Đại Nội
  •  Tìm hiểu về kiến trúc nhà vườn An Hiên ngôi nhà vườn đẹp nhất xứ Huế.
  • Tận hưởng vẻ đẹp góc nhìn chùa Thiên Mụ.
  •  Tận hưởng ẩm thực hoàng cung cố đô Huế.
  •  Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Acient House Garden – là Biệt Phủ “Lê Gia” nổi tiếng trong bộ phim Gái Già Lắm Chiêu phần 3

Tour ghép Huế 1 ngày: Cố đô xưa – Trải nghiệm mới

  • Tham quan những công trình văn hóa lịch sử nổi tiếng và đặc trưng ở Huế: Đại Nội, Lăng Gia Long
  • Hòa mình trong dòng sông Hương thơ mộng trên những chiếc thuyền rồng độc đáo
  • Thưởng thức những món ăn đặc sản ở Huế
  • Hiểu được cuộc sống lặng lẽ của người dân xứ Huế ở làng quê
  • Trải nghiệm cảm giác 1 ngày làm vua và tìm hiểu về truyền thuyết linh thiêng ở chùa Thiên Mụ

Tour Huế – Vườn Quốc Gia Bạch Mã 1 Ngày

  • Chinh phục khu nghỉ dưỡng siêu đẹp bị lãng quên trên đỉnh núi với độ cao 1.450m
  • Chiêm ngưỡng thành phố Huế và phá Tam Giang Cầu Hai ở trên cao.
  • Thác Đỗ Quyê – nàng tiên ngủ giữa rừng Bạch Mã
  • Khám phá hệ sinh thái Bạch Mã cùng với nhiều loài thú quý hiếm được vào sách đỏ.

– Tour tham quan làng nghề cố đô

Du khách sẽ có cơ hội tham quan những làng nghề nổi tiếng như ngôi làng hoa giấy Thanh Tiên, khám phá nghề làm tranh làng Sình, tìm hiểu khu vườn bí ẩn – Rừng ngập mặn Rú Chá

Và còn nhiều tour tham quan, khám phá nhiều điều mới lạ nữa chỉ có tại Huế Smile.