dap-xe-du-lich

Khám phá Huế bằng xe đạp bạn đã thử chưa?

Huế là thành phố cổ kính, là vùng đất không ồn ào náo nhiệt, Huế yên tĩnh, dịu dàng, xinh đẹp. Có bao giờ bạn nghĩ rằng sẽ khám phá Huế bằng một chiếc xe đạp chưa? Hãy thử đạp xe dạo quanh Huế, ngắm nhìn cảnh vật một cách chậm rãi, bạn sẽ thấy được hết vẻ đẹp thơ mộng, dịu dàng của vùng đất cố đô này. Huế Smile Travel sẽ bật mí cho các bạn những con đường và địa danh thích hợp trong việc di chuyển bằng xe đạp ở Huế để các bạn có thể triển khai cho chuyến du lịch sắp tới của mình nhé!

Đạp xe dọc bờ sông Hương – thăm chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ hay còn được gọi là Linh Mụ, chùa nằm ở tả ngạn của sông Hương. Chùa được xây dựng vào năm 1601, nằm trên đồi Hà Khê. Chùa Thiên Mụ được xem là một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở Huế, khi đến chùa bạn sẽ bị thu hút bởi không gian thanh tịnh và trong lành của cảnh vật thiên nhiên tươi xanh.

Con đường đến chùa rợp đầy cây cao bóng mát, những tán phượng nở đầy hoa, đỏ rực cả một con đường, bên cạnh đó là dòng sông Hương hiền hòa đang chầm chậm trôi, thiết nghĩ vừa đạp xe vừa chiêm ngưỡng tận hưởng vẻ đẹp nơi đây quả thật còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Đạp xe quanh Đại Nội – chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của đất Cố Đô

Đại Nội địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến du lịch ở Huế. Đại Nội là địa điểm tham quan nổi tiếng nhất ở xứ Huế, với hơn 100 công trình kiến trúc đẹp ở nhiều khu vực khác nhau, Đại Nội đã trở thành niềm tự hào của người dân xứ Huế.

Đại Nội bao gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành, phía trong Hoàng Thành có rất nhiều vườn hoa, cầu đá, các ao hồ lớn nhỏ, các loại cây lưu niên tỏa bóng mát quanh năm. Đại Nội rất rộng nên việc đi bộ để tham quan sẽ khiến bạn cảm thấy mệt, do vậy sử dụng xe đạp để di chuyển là điều tuyệt vời nhất.

Đạp xe dọc đường Lê Lợi – ghé thăm ngôi trường nổi tiếng bậc nhất xứ Huế

Đường Lê Lợi là trục đường chính của thành phố Huế mộng mơ, con đường này nằm dọc theo bờ sông Hương trữ tình. Điều mà ai cũng thích khi đi trên con đường này đó là dọc hai bên đường là hàng me cổ thụ xanh ngút ngát che rợp bóng.

Nếu đạp xe ngang qua đây vào lúc tan trường, bạn sẽ bỗng thấy mình muốn trở thành nhà văn nhà thơ để có thể phóng tác những tác phẩm lãng mạn về tuổi học trò. Ghé vào trường Quốc Học, ngôi trường nổi tiếng nhất của mảnh đất cố đô bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính trang nghiêm của nơi đây, đừng quên lưu giữ lại cho mình những bộ ảnh tuyệt đẹp khi đến đây nhé!

Đạp xe dưới rừng thông – ngắm nhìn vẻ đẹp sâu lắng ở Đan Viện Thiên An

Nằm trên đồi thông Thiên An, hành trình đến thăm Đan viện bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm và ngắm nhìn vẻ đẹp hết sức thơ mộng của thiên nhiên núi rừng nơi đây. Những hàng thông cao, xanh mướt khiến cho không khí ở nơi đây rất mát mẻ và trong lành.

Tuy nằm ở đồi nhưng con đường đến đây không quá khó khăn như bạn nghĩ, ngược lại đường được trải nhựa, dốc thoải rất dễ đạp xe. Thong dong trên chiếc xe đạp nhỏ xinh đến Đan Viện Thiên An bạn sẽ thấy mình có cảm giác thư thái, nhẹ nhàng khác lạ.

Đạp xe qua vùng cỏ lau – thăm lăng Khải Định uy nghiêm

Lăng Khải Định nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10km, đây là công trình kiến trúc cuối cùng của triều Nguyễn và cũng là công trình nổi bật nhất trong tất cả những lăng tẩm khác.

Ít ai biết rằng Lăng Khải Định hay còn được gọi bằng cái tên khác đó là Ứng Lăng, lăng có diện tích nhỏ hơn so với các lăng tẩm khác. Lăng được xây dựng trên triền núi Châu Chữ, có núi Chóp Vung và Kim Sơn lần lượt nằm bên tả và hữu. Thêm một điều đặc biệt ở lăng đó là lăng được xây dựng bằng những vật liệu tân thời, những vật liệu này đa phần đều được nhà vua cho người sang Pháp nhập về. Toàn bộ nội thất bên trong đều được trang trí bằng những phù điêu ghép bằng sành sứ và thủy tinh được nhập từ Trung Quốc, Nhật Bản…

Vì cách thành phố không quá xa nên bạn có thể vừa đạp xe vừa ngắm nhìn quang cảnh ven đường, đảm bảo bạn sẽ bị thu hút bởi những bãi cỏ lau xung quanh nơi đây đấy.

Đạp xe qua cầu Trường Tiền – ngắm dòng sông Hương lửng lờ trôi

Cầu Trường Tiền là một biểu tượng đẹp và lãng mạn của đất cô đô. Cây cầu nổi tiếng với hình ảnh những nhịp cầu cong cong soi bóng xuống dòng sông hay hình ảnh những tà áo dài nữ sinh bên cầu, những tán phượng nở rực hoa ở đầu cầu, đặc biệt hơn đó là hình ảnh cây cầu sáng rực trong đêm.

Khi đạp xe qua cầu bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn thành phố Huế một cách chậm rãi, ngắm nhìn dòng sông Hương hiền hòa đang dần chảy về cồn Hến.

Huế với những con đường rợp đầy bóng mát, với những địa điểm du lịch nằm gần quanh thành phố, với vẻ đẹp yên bình, trầm lắng bao trùm mọi ngóc ngách. Đến Huế du lịch bạn nên đạp xe đạp để có thể cảm nhận hết hơi thở chậm rãi của nơi đây. Từng vòng quay của bánh xe đạp sẽ đưa bạn đi khắp thành phố Huế mộng mơ và thưởng thưởng thức hết vẻ đẹp ở nơi này.

XEM THÊM: Dịch Vụ Thuê Xe Đạp Du Lịch Chuyên Nghiệp ở Huế, Đà Nẵng Hội An