nhat-rac-song-huong

Phát triển du lịch Huế xanh – sạch – sáng

Huế được biết đến là thành phố du lịch, là điểm đến của nhiều du khách không chỉ trong nước mà còn cả quốc tế. Do vậy việc giữ gìn cảnh quan đô thị cũng như xây dựng nếp sống văn minh là điều rất cần thiết. Nhận thấy điều này người dân ở Huế đã dần cải thiện môi trường bằng cách xây dựng và phát động “ngày chủ nhật xanh” để giúp Thừa Thiên Huế trở thành thành phố xanh – sạch – sáng, xứng đáng là thành là phố du lịch, thành phố “di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường”.

Thế nào là thành phố xanh sạch sáng?

Bạn hiểu thế nào là thành phố xanh – sạch – sáng? Thực tế nói một cách dễ hiểu, thành phố xanh – sạch – sáng sẽ hội tụ đủ 3 yếu tố sau đây: đó chính là thành phố được bao phủ bởi nhiều cây xanh, thành phố với môi trường sạch đẹp, người dân có ý thức và văn minh.

Làm gì để thành phố Huế dần trở nên xanh sạch sáng?

Để làm được điều này đòi hỏi phải có sự chung tay của tất cả mọi người. Mỗi đoàn thể, xã, phường, hay cụ thể hơn là mỗi cá nhân cần nâng cao ý thức của mình trong việc bảo vệ môi trường hay thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

Đối với những cơ quan đoàn thể cần đảm bảo vệ sinh trong và ngoài cơ quan, tăng cường cây xanh, thảm cỏ và đèn trang trí, đèn chiếu sáng. Vận động mọi người thực hiện chiến dịch “60 phút sạch nhà đẹp ngõ” tại nơi làm việc hay nơi sinh hoạt.

Cùng với đó mỗi người cần hạn chế việc sử dụng bao nilon , thay vào đó sử dụng các loại bao bì thân thiện với môi trường hơn như túi giấy, túi vải. Tham gia hoặc kêu gọi cộng đồng tạo ra các chiến dịch môi trường xanh, nhặt rác làm sạch sông Hương. Ở những khu vực chợ cần tăng cường thu gom rác thải, kêu gọi mọi người tự giác sắp xếp các phương tiện ( xe máy, xe đạp, xe máy điện, xe đạp điện) đỗ và dừng đúng quy định, không buôn bán lấn chiếm lòng lề đường… Đối với những địa điểm du lịch như lăng tẩm, đền đài cần bố trí thêm nhiều thùng đựng rác, khuyến khích trồng thêm nhiều cây xanh và điểm nghỉ chân cho du khách.

Để góp một phần nhỏ trong việc đưa Huế trở thành thành phố du lịch xanh – sạch – sáng, Huế Smile Travel đã mở ra thêm các loại hình du lịch xanh, như khuyến khích khách du lịch đi lại và tham quan thành phố Huế bằng xe đạp, giới thiệu đến du khách những hoạt động bảo vệ môi trường ở Huế như chương trình “cảm ơn dòng Hương”… hay những tour du lịch về nguồn, để qua đó du khách có thể hiểu rõ hơn về nếp sống cũng như nâng cao ý thức về việc giữ gìn và bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên.

>> Báo động về môi trường và rác thải nhựa 2019 và hành động của chúng ta

Huế có trở thành thành phố du lịch xanh – sạch – sáng được hay không là nhờ vào ý thức của mỗi cá nhân chúng ta. Hãy ra sức tuyên truyền, giữ gìn và bảo vệ môi trường để thành phố Huế có thể xứng đáng với tên gọi là thành phố di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường.

Hue Smile Travel tổ chức chương trình đạp xe ” Tuổi Thơ Cho Một Màu Xanh”