20 địa điểm du lịch nổi tiếng ăn khách nhất ở Huế

Huế là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, là kinh đô cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam. Có lẽ chính vì những lí do ấy mà Huế đã giữ lại cho mình rất rất nhiều những cung điện đền đài cổ kính, những văn hóa truyền thống lâu đời.

Những nét đẹp ấy đã làm cho những hành trình đến Huế có sức lôi cuốn riêng với du khách thập phương. Dưới đây Huế Smile Travel xin chia sẻ một số điểm dừng chân tiêu biểu của xứ Huế mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Huế.

Xem thêm: kinh nghiệm du lịch Huế từ A đến Z update 2019

1. Đại Nội

Nằm ở bờ Bắc của dòng sông Hương thơ mộng trữ tình, Đại Nội Huế với kiến trúc nghệ thuật cung đình và vườn hào độc đáo. Cũng là trung tâm hành chính, chính trị của triều đình nhà Nguyễn và nơi sinh hoạt của nhà vua hoàng gia ngày xưa.

dai-noi-hue

2. Chùa Thiên Mụ

Ngôi chùa này là điểm tham quan Huế nổi tiếng. Và không thể thiếu trong mọi hành trình đến khám phá Huế của du khách. Cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía Tây, với một tên gọi khác là chùa Linh Mụ, chùa nằm trên đồi Hà Khê, nhìn xuống dòng Hương thơ mộng. Ngôi chùa mang vẻ đẹp cổ kính lâu đời với những khuông viên rộng rãi, khung cảnh thanh tịnh và đặc biệt hình tháp Phước Duyên 7 tầng tại sân trước của chùa được xem là biểu tượng đặc trưng cho thành phố Huế.

chua-thien-mu-

Tham khảo tour

 Tour Huế 1 ngày lịch trình rõ ràng cuốn hút giá siêu hấp dẫn

3. Lăng Khải Định

Nhắc đến Huế người ta không khỏi đề cập đến lăng tẩm thời Nguyễn. Tour du lịch của bạn sẽ thú vị hơn, nếu đừng chân ghé thăm điểm đến Lăng Khải Định. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng đỉnh cao nghệ thuật tạo hình sành sứ và thủy tinh rất tinh xảo của bàn tay nghệ nhân thời xưa qua, bởi lẽ. Có thể nói lăng Khải Định là một công trình kết hợp độc đáo giữa kiến trúc Đông – Tây tinh xảo.

khai-dinh-hue-2020
4. Lăng Minh Mạng

Điểm tham quan Huế cũng khá phổ biến đó chính là lăng Minh Mạng. Cách thành phố Huế chỉ 12km, Minh Mạng được xem là ngôi lăng tẩm đồ sộ và nguy nga nhất tại Huế bởi lẽ từ vùng đồi núi hoang vắng, qua bàn tay và óc sáng tạo tài tình của đội thợ xây lên đến 10 nghìn người, khu lăng tẩm uy nghiêm, kiến trúc độc đáo này đã trở thành niềm tự hào của người dân cố đô. 

minh-mang-hue-20202

5. Lăng Gia Long

Lăng vua Gia Long là vị vua sáng lập nhà triều đại Nhà Nguyễn. Lăng của ông là một trong những công trình nổi tiếng đỉnh cao triều Nguyễn. Nằm trong rừng thông rộng lớn và hàng chục ngọn đồi lớn nhỏ, lăng ông mang vẻ đẹp cổ kính hoang sơ, mộc mạc và bình yên. Lăng vua Gia Long là một trong những địa điểm thu hút rất nhiều lượt khách du lịch tới thăm chiêm ngưỡng vẻ đẹp và nghe câu chuyện về tình yêu bất tử gắn liền với lăng mô này.

lăng-gia-long

6. Cầu Trường Tiền

Một trong những chiếc cầu lâu đời tại Huế và trở thành biểu tượng du lịch của Huế không ai khác chính là cầu Tràng Tiền bắc qua sông Hương thơ mộng cũng là một “nàng thơ” kiều diễm của không ít văn nghệ sĩ trong nước.

truong-tien-hue-2020

7. Chợ Đông Ba

Chợ Đông Ba là một trong những biểu tượng của thành phố Huế. Có mặt từ thời Thành Thái và tồn tại suốt 112 năm nay. Chợ Đông Ba là khu chợ sầm uất nhất ở Huế từ thời xưa đến bây giờ. Với vô số những loại hàng hóa khác nhau. Đông Ba chính là điểm mua sắm tự do và thoái mái cho du khách khi đặt chân đến Huế. 

dong-ba-hue-2020

8. Trường Quốc Học

Trường Quốc Học Huế một trong những ngôi trường trung học phổ thông lâu đời ở Việt Nam. Nơi đây từng là nơi Bác Hồ đã học. Trải qua hơn 100 năm nhưng ngôi trường vẫn giữ được kiến trúc nổi bật với những bức tường gạch màu đỏ sẩm. Nơi đây là địa điểm hiện nay được giới trẻ checkin nhiều nhất. Đứng ở bất cứ vị trí nào, đều dễ dàng tìm kiếm cho cho mình  1 góc sống ảo. Thời điểm tham quan lý tưởng nhất là vào cuối tuần khi mà học sinh không tới trường thì khách du lịch có thể tự do ra vào chụp ảnh.

Check-in-truong-quoc-hoc-hue

9.Phá Tam Giang

Phá Tam Giang – Cầu Hai là một trong những địa điểm du lịch sinh thái nổi tiếng tuyệt với của Huế. Đây là nơi làm say đắm nhiều chàng nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia từ không chuyên đến chuyên nghiệp, đặt chân đến Tam Giang người ta như quên đi mọi ưu phiền và mệt mỏi thả hồn vào những ánh nắng chiều hoàng hôn hữu tình cũng như du khách sẽ được trải nghiệm làm ngư dân một ngày trên phá Tam Giang.

pha-tam-giang-hue
10.Vườn quốc gia Bạch Mã

Cách thành phố Huế khoảng 40km, vườn quốc gia Bạch Mã thuộc huyện Phú Lộc và Nam Đông là điểm du lịch thú vị cho những du khách đam mê khám phá, tìm hiểu và muốn chinh phục bản thân mình. Ngọn núi Bạch Mã hiểm trở, kỳ vĩ và thảm thực vật cùng muôn loài động vật phong phú chính là điểm du lịch sinh thái không nên bỏ qua khi đặt chân đến Huế. 

bach-ma-hue-2020
11. Biển Lăng Cô

Có thể bạn không biết nhưng Huế Smile Travel sẽ bật mí đó là Bãi biển Lăng Cô là một trong những bãi biển đẹp nhất, hữu tình nhất của tỉnh miền trung và vinh dự lọt danh sách 30 vịnh biển đẹp nhất thế giới. Thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc là nơi thu hút đông đảo du khách trong nước và nước ngoài để nghỉ dưỡng trong mùa hè sôi động

lang-co-hue-2020
12. Du lịch sinh thái Thủy Biều

Cách thành phố Huế chừng 5km, Thủy Biều là cái nôi của văn hóa Huế. Ngôi làng nổi tiếng với đặc sản Thanh Trà từ hàng trăm năm nay ở Huế. Chẳng biết cây này vốn xuất xứ từ đâu và được trồng ở Thủy Biều tự bao giờ nhưng nghề thanh trà được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác trong các gia đình sinh sống nhiều đời ở đây, có lẽ vì vậy mà chất lượng, hương vị trái cây Thanh Trà của làng luôn được gìn giữ và sự yêu thích của mọi người.

thuy-bieu-hue-2020

13. Bạch Mã Village

Bạch Mã Village tiền thân là khu du lịch Thác Trượt Bạch Mã nằm ở thôn Khe Su, xã Lộc Trì, Huyện Phú Lộc, Huế. Cách trung tâm thành phố Huế khoảng 40km về phía Nam. Theo như Huế Smile Travel được biết thì Bạch Mã Village mặc dù chỉ mới khai trương gần đây nhưng đã thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng.

Đến nơi đây bạn sẽ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp hút hồn của thiên nhiên và cách phong cách thiết kế vô cùng độc đáo. Những bức ảnh này đã gợi lên trong đầu du khách một vùng trời Bắc Âu, một xứ sở của những người lùn Hobbit mà chỉ trong phim mới có.

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Bạch Mã Huế

14. Cầu Gỗ Lim

Cầu gỗ Lim Huế là cái tên nổi bật nhất trong năm qua. Nằm giữa cầu Trường Tiền và cầu Phú Xuân ngay trung tâm thành phố Huế, tuyến đường đi bộ lót sàn gỗ lim là địa điểm lý tưởng để ngắm hoàng hôn, bình minh trên dòng sông Hương. Hai bên tuyến đường là hệ thống lan can bảo vệ được làm từ những thanh đồng vàng bóng. Những lúc ánh nắng chiếu vào các thanh đồng sáng bóng rọi xuống dòng sông Hương rất thơ mộng. Trên cầu còn có nhiều ghế ngồi để du khách và người dân dừng chân nghỉ ngơi ngắm dòng sông Hương. Đây là là một địa điểm cực kỳ hot do vậy bạn đừng bỏ qua khi đến Huế nhé!

cau-go-lim-2020

Truy cập fanpage để cập nhật những địa điểm du lịch mới nhất

15. Đồi Vọng Cảnh

Đồi Vọng Cảnh nằm trên đường Huyền Trân Công Chúa, thuộc phường Thủy Biều, Tp. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Việt Nam. Đứng trên đồi Vọng Cảnh, du khách có được một cái nhìn bao quát đối với nhiều di tích cổ kính và những cảnh đẹp tuyệt vời ở một không gian thiên nhiên rộng lớn. Du khách có thể nhìn thấy được lăng Minh Mạng, điện Hòn Chén, lăng Khải Định, lăng Tự Đức, lăng Thiệu Trị, lăng Đồng Khánh v.v.. là những lăng tẩm của các vua nhà Nguyễn.

Đặc biệt, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng trữ tình của dòng sông Hương – một biểu tượng của thiên nhiên Huế. Ngọn đồi nằm giữa khúc cong hấp dẫn nhất của dòng sông Hương. Từ trên cao nhìn xuống, sông Hương hiện ra như một dải lụa mềm mại, dịu dàng dưới chân đồi.

16. Đầm Lập An

Cách biển Lăng Cô không xa, đầm Lập An hiện ra với vẻ đẹp dịu nhẹ đầy huyền ảo. Khi ánh nắng của buổi chiều hoàng hôn dần khuất sau dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, mặt nước phẳng lặng ở đầm Lập An chuyển sang gam màu vàng cam rực rỡ đan xen với gam màu xanh thẫm của nước đầm, tạo nên một bức tranh thủy mặc vô cùng sống động. Ngoài vẻ đẹp khiến bao người say mê ấy nơi đây còn có những món ăn đặc sản được chế biến từ hàu vô cùng nổi tiếng.

17. Biển Lộc Bình

Cách TP.Huế khoảng 50 km, biển Lộc Bình là nơi thích hợp cho những ai thích được đắm mình trong làn nước xanh mát mà yên tĩnh. Biển nổi bật với bãi cát dài, rộng và làn nước trong xanh.

Biển nơi đây sóng rất ít, không quá sâu nên thuận tiện cho việc picnic dã ngoại cũng như tắm biển cho ngưới lớn và trẻ em. Đặc biệt nơi đây có những bãi đá rất đẹp. Đã đến biển Lộc Bình thì đừng nên bỏ qua những bãi đà này nhé!

18. Chùa Huyền Không Sơn Thượng

Vị trí tọa lạc ở địa điểm du lịch độc đáo trên đỉnh núi, chùa Huyền Không Sơn Thượng. Với phong cảnh hữu tình núi sông hòa quyện. Ngôi chùa nằm trên 300m so với mực nước biển. Bao quanh là núi rừng nên khí hậu ở đây vô cùng ôn hòa, dễ chịu lạ kì. Không gian chùa có diện tích hơn 10.000m2, bao gồm Ngoại viện và Nội viện: Ngoại viện là nơi sinh hoạt, thờ cúng, còn Nội viện được dành hoàn toàn cho sự tĩnh tu. Không gian nghệ thuật không phô trương, vật liệu xây dựng chủ yếu là gỗ. Không trang trí cầu kì mà thay vào đó rất hài hòa với thiên nhiên.

chùa - huyền - không - sơn - thượng -2

19. Làng hương Thủy Xuân – Địa điểm du lịch Huế không thể bỏ qua

Người ta thường nói rằng: “để hiểu rõ về nền văn hóa của một miền không cách nào tốt hơn là đến tận nơi xem, nghe và cùng họ trải nghiệm văn hóa đó” . Vì vậy, đừng bỏ lỡ trải nghiệm làm hương ở làng hương Thủy Xuân. Sắc đỏ, xanh, vàng rực rỡ của những bó hương người dân phơi bày 2 bên đường! Chắc chắn sẽ thu hút ánh nhìn của bạn. Phảng phất trong gió cũng là một mùi hương vô cùng dễ chịu. 

làng-hương-thủy-xuân

20. Rừng ngập mặn Rú Chá

Đến Rú Chá, bạn như lạc vào thế giới riêng với thiên nhiên. Khung cảnh hoang sơ và yên ắn đến nao lòng. Hai bên lối đi vào Rú Chá là sự đan xen mát rượi của cây cha phủ bóng. Ở khu vườn Rú Chá có thời miếu bà Đức Thánh Mẫu từ xưa đến giờ. Và theo như người dân vùng này, miếu này rất linh thiêng và mang nhiều câu chuyện kỳ bí. 

rừng-ngập-mặn-rú-chá

>Xem du lịch Huế 2 ngày đi đâu?