Thiền viện Trúc Lâm Huế – Chốn bình yên nơi xứ Cố đô xưa

Sừng sững giữa núi rừng Bạch Mã, Thiền viện Trúc Lâm Huế soi dòng trên Hồ Truồi trở thành địa danh dành cho khách hành hương tìm về với cội nguồn của đạo Phật. Hồn thiêng Yên Tử và suối Thiền Trúc Lâm ở Bạch Mã dường như hòa quyện tuôn trào cho linh hồn sông, núi Bạch Mã sống lại.

thien-vien-truc-lam
Hướng dịch chuyển tới Thiền viện Trúc Lâm

Địa danh Thiền viện Trúc Lâm thuộc trường phái Thiền phái Lâm Yên Tử. Tọa lạc tại núi Bạch Mã, khu vực hồ Truồi, xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Ở độ cao 1450m, nhiệt độ dao động từ 19 – 21 độ C, nơi đây sở hữu một vùng khí hậu lý tưởng như một đóa hoa gối đầu vào núi rừng Bạch Mã trải dài hút mắt đã níu chân biết bao du khách thập phương tới đây.

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Bạch Mã Huế

Hình ảnh: (Giữa không gian núi rừng, Thiền viện Trúc Lâm hiện hữu ở độ cao 1450m)

thien vien_truc_lam
Chốn bình yên nơi xứ Huế Thiền viện Trúc Lâm

Trong khuôn viên Thiền viện, cây cối đua nhau khoe sắc hương thơm với hệ thống phun nước cực kỳ đẹp mắt. Tiếng chuông chùa ngân vang trong không gian tĩnh lặng đã xóa đi hết biết bao nhiêu mệt mỏi sau một khoảng thời gian hành trình về nơi này. Đến đây, bao nhiêu sự lo toan của cuộc sống đời thường nhường chỗ cho sự thư thái, điềm nhiên như lạc vào cõi tiên, thoát tục.

Hình ảnh: (Tiếng chuông chùa hòa quyện nơi núi rừng như lạc vào cõi tiên)

thien vien_truc_lam_hue

Công trình Thiền viện Trúc Lâm Huế được chia thành 3 khu vực: ngoại viện, tăng viện và ni viện với trên 20 hạng mục lớn nhỏ. Từ Thiền viện, cả một vùng sơn thuỷ hữu tình có hồ, suối, núi, rừng….tất cả hoà quyện vào nhau tạo thành một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sau khi tham quan hết khuôn viên cảnh chùa, vào bên trong thắp một nén nhang cầu nguyện. Đến đây, du khách còn được Đại đức Thích Tâm Hạnh, trụ trì Thiền viện mời thưởng trà và đàm đạo, hiểu thêm về dòng thiền Trúc lâm.

Hình ảnh: (Viếng thăm bên trong và thắp nén hương cầu nguyện)

ben trong_thien_vien

Thiền viện trang nghiêm, nguy nga và tráng lệ sừng sững nơi núi rừng Bạch Mã, sống động giữa lòng hồ Truồi làm lay động trong lòng người dân xứ Huế. Chỉ vài giờ chinh phục nơi Thiền viện linh thiêng, bạn cảm thấy lòng như dịu lại, bỏ quên những thăng trầm lo toan cuộc sống đời thường.

tranh-ngo---thien-vien-truc-lam
Cho dù không mang đạo hay không quan tâm đến thiền, chỉ cần bạn yêu cái đẹp, bạn sẽ yêu Thiền viện Trúc Lâm. Tất nhiên đã đến đây thì không thể thiếu việc check in những bức hình lưu lại khoảng khắc bồng lai tiên cảnh nơi đất Cố đô xưa.

Tham khảo thêm: Lễ Vu Lan trên đất Cố Đô

Hình ảnh: (Đến với Thiền viện bao lo lắng đời thường tạm gác qua một bên)

thien vien

Xem thêm: kinh nghiệm du lịch Huế 2018

Một lưu ý khi đến đây vào mùa hè, du khách có cơ hội tận hưởng không khí trong lành mát lạnh. Còn vào mùa đông, bạn cần trang bị thêm quần áo ấm, khăn quàng cổ, đặc biệt là áo khoác chống thấm nhẹ, vì thường có sương mù và mưa phùn.

Giữa dòng nước trong xanh nơi hồ Truồi, Thiện viện Trúc Lâm Huế hòa mình trong gam màu lam khói đẹp tựa như bức tranh thủy mặc thấp thoáng tuyệt đẹp. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thả hồn phiêu diêu cùng cảnh vật nơi này. Có dịp đến với Huế, bạn không nên bỏ qua chuyến tham quan, vãn cảnh Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi bao mệt mỏi và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.
Xem thêm: Địa điểm du lịch Huế