kinh-nghiem-du-lich-hue

Du lịch Huế 2 ngày 1 đêm – Trải nghiệm di sản, ẩm thực con người Huế

Huế vẫn cứ vậy. Vẫn những con đường theo mùa sẽ trơ lá hay rợp bóng cây xanh, sông Hương bình yên vẫn chảy dù là nắng sớm hay mưa chiều cắt ngang hai bờ Nam Bắc, vẫn khu vực thành nội, những lăng tẩm cổ kính rêu phong.

kinh-nghiem-du-lich-hue-2-ngay-1-dem
Và đồ ăn ngoài lề đường vẫn vậy, vẫn tha hồ món và rất ngon, ăn no căng cả bụng mà quanh đi quẩn lại chỉ vài chục ngàn đồng.
Sau đây là lịch trình du lịch Huế 2 ngày 1 đêm để bạn có thể tham khảo lên kế hoạch cho chuyến đi của mình!

NGÀY 1: KHÁM PHÁ DI SẢN CỐ ĐÔ

1. Đại Nội Huế

Sáng sớm với ly cà phê vỉa hè nhấp nháp nhìn dòng người tấp nập qua lại, mọi thứ ở đây không hối hả và xô bồ như Hà Nội hay thành phố Sài Gòn. Nên tham quan Đại Nội Huế vào buổi sáng bởi vì ở đây mọi hoạt động đều diễn ra vào buổi sáng. Đại Nội là khu vực tử cấm thành, xưa nay là nơi của vua quan ở  làm việc, ăn ở và sinh hoạt.

dai-noi-04

du-lich-hue-2-ngay01
Diện tích của khu tử cấm thành này rất rộng bạn sẽ mất cả buổi sáng để tham quan nên dùng xe điện để đi nhanh hơn và tiết kiệm thời gian hơn.

tour-du-lich-hue-2-ngay-bach-ma

Liên hệ ngay tổng đài nếu bạn cần tư vấn: 090 645 81 79

2. Chùa Thiên Mụ

Từ Đại Nội xe lăn bánh lên đến chùa Thiên Mụ – vẻ đẹp ngôi chùa cổ linh thiêng ở Huế. Ngọn tháp bảy tầng mang nét cổ kính, khuôn viên ngôi chùa yên tĩnh, mát mẻ. Đến chùa Thiên Mụ bạn nên thắp một nhén nhang để tỏ lòng tôn kính và cầu mong mọi đều may mắn đến với gia đình.

du-lich-hue-2-ngay03

Đứng ở chùa, bạn cũng được ngắm dòng sông Hương thơ mộng, mềm mại và nhẹ nhàng như người con gái Huế. Du thuyền rồng xuôi dòng Hương Giang ngắm cảnh chiều về trên thành phố Huế. 

chua-thien-mu-checkin-song-ao(Ảnh: siêu tầm)

3. Chợ Đông Ba

Đến trưa, bạn nên ăn tại chợ Đông Ba. Vì bạn sẽ được tha hồ lựa chọn các món ăn vặt và món đặc sản tại đây. Sau khi ăn trưa xong, bạn có thể tham quan một vòng quanh chợ để mua quà về cho gia đình, người thân và bạn bè.

du-lich-hue-2-ngay

cho-dong-ba-hue

4. Lăng tẩm vua

Nếu đi du lịch cùng gia đình thì xe ô tô là phương tiện tốt nhất để tham quan Huế, ngược lại nếu du hí cùng nhóm bạn thì xe máy và xe đạp là phương tiện tuyệt vời nhất cho chuyến du lịch “phượt” Huế cực chất.
Điểm tham quan tiếp theo cho chương trình “Hoài niệm cố đô” chính là các lăng tẩm như Lăng Vua Khải Định, Lăng Vua Tự Đức, Lăng Vua Minh Mạng.
Đây là 3 lăng tiêu biểu gắn liền với lịch sử của các vị vua, kiến trúc đẹp và độc đáo.

Một công trình kết hợp độc đáo giữa kiến trúc Đông – Tây tinh xảo.


Lăng Tự Đức

du-lich-hue-2-ngay-01

         Lăng Khải Định

du-lich-hue-2-ngay-02        Lăng Minh Mạng

4. Cầu Tràng Tiền

Tối đến, có nhiều món ngon để bạn lựa chọn như Cơm Huế, Bún Bò Huế, Bún Thịt Nướng, Bún Hến, Bánh bèo,… Thời gian còn lại bạn hãy tận hưởng vẻ đẹp cầu Tràng Tiền về đêm, nghe ca Huế trên sông Hương và thả đèn hoa đăng. Sẽ rất là thú vị đấy ạ.

cau-truong-tien-1

NGÀY 2: THƯỞNG THỨC ẨM THỰC HUẾ

1. Nhà Vườn An Hiên

Điều tạo nên vẻ đẹp cổ kính và dè dặt riêng cho Huế chính là các nhà vườn, biệt phủ của các quan, thần ngày xưa. Nhà vườn An Hiên là ngôi nhà rường đẹp nhất ở Huế, bước vào khu vườn bạn sẽ cảm nhận được sự thanh bình của cuộc sống, hương vị cố đô và thưởng thức những trái cây trong vườn.

nha-vuon-an-hien-checkin

Tham khảo: Tour 2 ngày cực hot “Gái già lắm chiêu 3” – Nhà vườn An Hiên – Biệt Phủ Lê Gia sang chảnh

2. Biệt phủ Ngọc Sơn Công Chúa

Biệt phủ Ngọc Sơn Công Chúa là ngôi nhà vườn danh tiếng ở cố đô Huế, có sức hấp dẫn đối với du khách thập phương. Đó là một khuôn viên biệt lập quanh năm tỏa mát bóng cây, tọa lạc nơi vùng đất Gia Hội xưa, nằm về phía đông Kinh Thành Huế. Phủ Ngọc Sơn công chúa vừa là phủ thờ, vừa là nơi lưu giữ nhiều cổ vật, tài liệu quý giá.
Điều thú vị đầu tiên của phủ thờ công chúa Ngọc Sơn khách với các phủ thờ khác chính là không có kiến trúc cổng tam quan. Mà lối vào phủ thờ được thiết kế từ phía sau ngôi nhà bởi một con đường uốn lượn giữa hai hàng chè tàu và hai hàng cau. Khác với các ngôi nhà truyền thống ở Huế, trước phủ thờ công chúa Ngọc Sơn không có bức bình phong án ngữ.
 

du-lich-hue-2-ngay-04
Nhà vườn An Hiên

du-lich-hue-2-ngay-03
Phủ Ngọc Sơn Công Chúa

3. Ẩm thực cung đình

Buổi trưa thưởng thức bữa cơm cung đình đặc sắc, ở đây không chỉ tận hưởng được những món ăn ngon sơn hào hải vị và còn được sống với giây phút làm vua, công chúa, hoàng hậu, được mặc áo long bào, được chăm sóc và ân cầu hầu hạ là phút giây bạn được “sống ảo” chìm đắm trong hoàng cung.

du-lich-hue-2-ngay-05

cha-phuong-cung-dinh-hue

4. Thưởng thức đặc sản Huế

Buổi chiều là thời gian của ẩm thực đường phố “lên ngôi”. Dạo quanh con đường Trần Quang Khải, bạn sẽ thướng thức rất nhiều món cơm chiên, phở, hủ tiếu,… và các món ẩm thực Huế như bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc, nem lụi ở quán Hạnh.
Ra đến đường Lê Lợi, mùi bắp nướng hành mỡ và khoai lang nướng sẽ cuốn hút bạn vô thường, thời tiết se lạnh sẽ tạo nên hương vị cho món bắp, khoai lang nướng tuyệt đỉnh ở Huế.

du-lich-hue-2-ngay-07
Nếu ở Hội An nổi tiếng với bánh mỳ Phượng, thì Huế lại nổi tiếng với bánh mỳ cầu Tràng Tiền, chỉ với 7.000 VNĐ bạn đã sở hữu một ổ mỳ đầy ngập thịt xíu được nướng trên lửa than, lớp vỏ nóng hổi, giòn rụm, lại không bị vụn bởi ruột bánh khá đặc.

banh-mi-trang-tien

Ngược về Đập Đá dạo qua con đường Hàn Mặc Tử là nơi nổi tiếng về món cơm hến và chè bắp. Cơm Hến là món ăn dân giả ở Huế được chế biến từ những nguyên liệu giản dị và dễ tìm nhất. Nhưng lại là món ăn công phu nhất trong khâu chế biến bởi lẽ cái gì cũng một ít một ít để hòa lẫn lại với nhau. Ăn một bát cơm hến bạn sẽ được thưởng thức nhiều hương vị khác nhau, vị mặn của nước mắn, vị ngọt của nước hến và đặc biệt vị cay sè của ớt.

com-hen-xu-hue

Sau khi đã ăn bát cơm hến cay nồng hãy chén một ly chè bắp không quá ngọt không quá béo lại thơm mùi dừa. Vị ngọt thanh của đường phèn, sự bùi bùi của bắp non hòa quyện mùi vị béo ngậy của nước cốt dừa.

du-lich-hue-2-ngay-06

Khác với bắp ở các nơi khác, bắp ở đây thơm ngon, béo ngậy do được hưởng những lớp phù sa dày trên mặt ruộng sau mỗi lần nước lên. Có thể nói rằng bát chè bắp Cồn Hến thơm dẻo, bình dị nhưng mang đậm phong vị xứ Huế.

Trên con đường khu phố Tây nhộn nhịp tấp nập du khách trong nước và nước ngoài, đến đây, bạn sẽ thấy được một góc nhìn khác của Huế – sự hiện đại, năng động được ẩn sâu trong nét cổ kính, phong tục từ xưa đến nay của Huế. Huế không chỉ có nét đẹp cổ xưa mà còn nét đẹp hiện đại,năng động mà ít ai có thể cảm nhận được.

pho-tay-hue

Hãy đến Huế và trở thành một trong những người đầu tiên phát hiện ra vẻ đẹp tiềm ẩn của Huế nào!

Nếu thời gian của bạn có hạn thì phải xem ngay bài viết: Du lịch Huế chỉ trong 1 ngày, Tại sao không?

Hoặc xem ngay tour ghép Huế 1 ngày: Khám phá kinh đô xưa với trải nghiệm hoàn toàn mới

Chỉ với 2 ngày bạn có thể khám phá hầu như toàn bộ  các địa danh nổi tiếng ở đây. Trên đây chỉ là một lịch trình du lịch Huế mà Hue Smile Travel gợi ý cho bạn.

Bạn có thể thay đổi địa điểm sao cho phù hợp với sở thích của mình và gia đình.
Nếu cần tư vấn hay thiết kế lịch trình phù hợp cho gia đình hãy gọi đến số điện thoại
để được tư vấn miễn phí nhé!

GỌI NGAY: 090.645.8179