[Festival Huế 2016] Đêm Hoàng Cung – Quá khứ như đang hiện về và vẫn còn đó đâu đây giữa hiện tại

Đêm Hoàng Cung là chương trình hấp dẫn và để lại nhiều ấn tượng nhất đối với khách du lịch trong các kỳ Festival Huế, Đêm Hoàng Cung năm nay lại được tổ chức nhằm tái hiện vẻ đẹp lung linh của Đại Nội về đêm, giới thiệu nghệ thuật múa hát cung đình, tổ chức các trò chơi dân gian, cung đình, kết hợp hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và nghệ thuật hiện đại, mới lạ, hấp dẫn.
Xem thêm: CÔNG BỐ GIÁ VÉ FESTIVAL HUẾ 2016 /Tất tần tật những điều cần biết về Festival Huế 2016

bannerdichvu
               Một tâm điểm hấp dẫn nhất trong Đêm Hoàng Cung chính là  “Dạ yến tiệc cung đình” diễn ra tại sân điện Cần Chánh, được kết hợp độc đáo giữa ẩm thực cung đình Huế và các chương trình ca múa nhạc tiêu biểu nhất của cung đình xưa. Các du khách sẽ có những trải nghiệm và được giới thiệu chi tiếc các món ẩm thực của hoàng cung, đồng thời thưởng thức các tinh hoa trong nghệ thuật diễn xướng của cung đình Huế.
festival-hue-2016
                Ngoài “Dạ yến tiệc cung đình”, nhiều chương trình được tổ chức trong Đêm Hoàng Cung: “Âm sắc Việt” được diễn ra tại cung Diên Thọ, sự sâu lắng và bay bổng của âm nhạc truyền thống chính là không khí ấm áp, nhẹ nhàng sâu lắng nhất trong tâm hồn du khách, tạo nên một không gian ngọt ngào hương trầm, rất mộc mà không kiêu sa. 
du-lich-hue-3-jpg-1459520081
               “Đám cưới công chúa” tại Cung Trường Sanh đưa người tham dự vào một đám cưới cung đình với đầy đủ các lễ nghi truyền thống được khắc họa khéo léo và tinh tế. Chương trình “Ca múa nhạc truyền thống” được tổ chức ở sân điện Thái Hòa, kết hợp mỹ thuật sắp đặt, triển lãm trưng bày, hoa đăng, đèn lồng, mở ra một không gian huyền ảo, tăng nét lung linh cho Đại Nội. Các hoạt cảnh vui chơi, ca hát, sinh hoạt hàng ngày của các hoàng tử và công chúa được tái hiện sinh động trong vườn Cơ Hạ. Chương trình “Thời trang cung đình và ký ức Huế xưa” trong không gian lộng lẫy, lấp lánh ánh vàng và hoa đăng của lầu Tứ Phương Vô Sự, hình bóng của các vị Vua, Hoàng hậu, Quan viên, Hoàng tử, Công chúa và giai nhân trong quá khứ như đang hiện về và vẫn còn đó đâu đây giữa hiện tại.
Dhcung01
            Bên cạnh đó, Đêm Hoàng Cung còn có các chương trình: Sắp đặt mặt nạ Tuồng Huế, thưởng thức Ngự Trà, thư pháp, triển lãm đồ gốm, nghệ thuật diều Huế… tạo nên một chuỗi hoạt động liên hoàn trong Đại Nội, giúp du khách có những trải nghiệm và khám phá không thể quên khi đến với Festival Huế 2016.
            Đêm Hoàng Cung được diễn ra vào ngày 01/5 và 03/5/2016 tại Đại Nội (không có dạ tiệc bắt đầu lúc 18h00; có dạ tiệc bắt đầu lúc 19h30 (sân điện Cần Chánh – Đại Nội)).
-Giá vé Đêm Hoàng Cung:
Có dự tiệc: 2.000.000đ/vé
Không có dự tiệc: 100.000đ/vé 
>>Giá vé festival Huế 2016