bien-lang-co

Du lịch biển Lăng Cô Huế – Điểm đến lý tưởng #1 cho mùa hè ở Huế

Nếu bạn có ý định đi du lịch biển Lăng Cô thì hãy đi ngay đi. Vì nó sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng. Cách thành phố Đà Nẵng 30 km về phía Nam và cách thành phố Huế 70 km về phía Bắc, biển Lăng Cô hiện ra với vẻ đẹp khiến cho bao người ngẩn ngơ và ngây ngất. Biển Lăng Cô từng được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới vào năm 2009. 

biển lăng cô

Biển Lăng Cô ở đâu?

Từ lâu bãi biển Lăng Cô đã nổi tiếng là một bãi biển đẹp bởi nơi đây có bãi cát trắng dài tới hơn 10km, hòa quyện bên đó là làn nước xanh trong vắt tuyệt đẹp, thấp thoáng là những cánh rừng nhiệt đới rộng mênh mông trên những dãy núi.

1. Thời điểm đẹp nhất để đến biển Lăng Cô ở Huế

Để tận hưởng hết vẻ đẹp ở nơi đây thì bạn phải đi vào dịp từ tháng 4 cho đến tháng 7. Nếu đi vào sau tháng 8 thì trời hay mưa, bãi biển sẽ trở nên đục, bạn cũng không thể đi dạo biển hay đi những nơi xung quanh đó.  

vịnh lăng cô

XEM THÊM: Check in những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Huế “phá đảo thế giới ảo”

2. Lựa chọn phương tiện để du lịch biển Lăng Cô

Nếu bạn ở xa thì có thể di chuyển đến biển Lăng Cô bằng các phương tiện như máy bay hay tàu lửa.

phương tiện đi lăng cô

Cách đi đến vịnh Lăng Cô cụ thể như sau:

– Xe máy

Vì khoảng cách từ Đà Nẵng và Huế đến biển Lăng Cô không quá xa nên nếu bạn là người yêu thích sự tự do, muốn trải nghiệm trên cung đường quốc lộ, tự mình khám phá vùng đất mới thì sự lựa chọn hàng đầu là xe máy.

Dễ dàng thuê một chiếc xe máy (xe số/ xe ga) tại khách sạn hoặc tìm kiếm dịch vụ cho thuê xe máy ở Huế với giá tầm 150k/ngày để phượt Vịnh Lăng Cô. Điều thú vị mà di chuyển bằng xe máy chính là bạn có thể kết hợp khám phá cảnh quan hùng vĩ ở đèo Hải Vân.

– Oto riêng

Nếu bạn cảm thấy mình không đủ khả năng để lái xe ở một nơi lạ, thì có thể lựa chọn ô tô riêng để đi.

Bạn có thể thuê xe oto tự lái,  bắt taxi/grab  hoặc di chuyển bằng xe ké Huế Đà Nẵng để đến với biển Lăng Cô. Đối với phương tiện này thì giá hơi đắt nhưng  cũng rất chủ động về thời gian, hơn nữa lại an toàn.

– Tàu lửa

Ngoài ra, ít ai biết rằng, hoàn toàn có thể đi du lịch biển Lăng Cô Huế bằng tàu lửa. Do ở thị trấn Lăng Cô có ga tàu nên bạn có thể mua vé tàu từ ga Đà Nẵng và Huế để đến ga Lăng Cô.

Giá vé tàu khá rẻ, nếu xuất phát từ Đà Nẵng bạn chỉ mất 60k/chiều (mã tàu SE22) và nếu từ Huế là 90k/ chiều (mã tàu SE21).

– Đi xe khách

Luôn có những chuyến xe khách giường nằm từ Huế Đến Đà Nẵng và ngược lại, vì Biển Lăng Cô nằm trên trục đường chính của 2 địa điểm này nên bạn có thể bắt xe ở bến xe để đi và xuống xe khi đến biển.

Bạn có thể đi xe bến hoặc cũng có thể lựa chọn đi những dòng xe limousine cao cấp để an toàn và thoải mái hơn. Các hãng xe uy tín như: HAV Limousine, Hoàng Đức Limousine, Hương Giang Limousine, The Sinh Tourist, Huetourist,…

3. Đến biển Lăng Cô thì ở đâu?

Biển Lăng Cô là địa điểm thu hút khách du lịch bậc nhất cho Huế, do vậy đừng lo về việc không có chổ nghỉ ngơi khi đến đây nhé.

nhà nghỉ khách sạn

Tại đây có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ, hay các khu resort, do vậy bạn có thể thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp với mức kinh phí của mình.

resort lăng cô

4. Kinh nghiệm du lịch biển Lăng Cô

Lăng Cô được thiên nhiên ban tặng cho bãi biển xinh đẹp, cùng với đó là bờ cát trăng trải dài, có rừng có núi, do vậy còn gì tuyệt hơn việc dạo chơi dọc bờ biển, hay thỏa sức vùng vẫy dưới làn nước mát lạnh, tham gia vào các hoạt động vui chơi như câu cá, lặn biển, leo núi và khám phá xuyên rừng.

tắm biển ở lăng cô

4.1. Hòa mình vào dòng nước mát ở bãi biển lăng cô

Dòng nước mát ở biển Lăng Cô làm thỏa mãn biế bao du khách. Mỗi dịp hè về, giữa thời tiết nắng nóng, hòa mình vào làn nước trong xanh, mát lạnh giúp xua tan mọi mệt mỏi.

Bãi biển ở đây khá sạch, nước biển trong xanh cùng bãi cát trắng mịn kéo dài. Trở thành địa điểm du lịch ở Huế vô cùng nổi tiếng nhất định phải ghé qua.

4.2. Cùng chinh phục Đèo Hải Vân

Được mệnh danh là con đường đèo đẹp nhất Việt Nam, Đèo Hải Vân ngăn cách giữa Đà Nẵng và Huế với một bên là núi cao một bên là biển sâu. Tọa lạc giữa khung cảnh hùng vĩ và nên thơ như vậy.

Đây chắc chắn là điểm khám phá thú vị không nên bỏ qua của nhiều bạn khi du lịch vịnh Lăng Cô Huế. Khi chinh phục đường đèo, bạn có cơ hội khám phá chặng đường khúc khuỷu quanh co, di tích Hải Vân Quan. Điều thú vị là bạn có thể phóng tầm mắt để nhìn thấy được toàn cảnh của vịnh Lăng Cô từ chân Đèo Hải Vân.

Phuot-deo-hai-van-20-dieu-can-phai-trai-nghiem-khi-den-hue

– Khám phá đầm Lập An

Đầm có tên gọi khác là đầm An Cư nằm ngay dưới chân đèo Phú Gia, xung quanh đầm được bao quanh bởi dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, phía trước là vịnh biển Lăng Cô.

Nếu đã đến bãi biển Lăng Cô, tại sao bạn không tiếp tục khám phá hết những nét đẹp nên thơ và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây? Hãy đưa đầm Lập An vào danh sách những nơi mà mình sẽ đến trong chuyến du lịch của mình. Tại đây, bạn có thể đi dạo quanh đầm, chụp ảnh hoặc có thể đi thuyền câu cá trên đầm.

– Vườn Quốc Gia Bạch Mã

bach-ma-1

Cách Lăng Cô không quá xa, vườn quốc gia Bạch Mã nổi tiếng là khu bảo tồn thiên nhiên, bảo tồn động vật quý hiếm của Việt Nam với khí hậu ôn hòa mát mẻ, đến đây bạn sẽ được khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, khám phá những con thác nổi tiếng như thác Đỗ Quyên hay thác Ngũ Hổ và cùng chinh phục đỉnh Bạch Mã.

5. Ăn gì khi đến biển Lăng Cô?

Ẩm thực ở đây vô cùng phong phú và đa dạng, không những vậy lại còn ngon và khá rẻ. Đến đây bạn nên thưởng thức qua các món bánh canh chả cua, bún riêu càng cua bóc vỏ, mắm sò Lăng Cô.

bánh canh huế

>>>Tham khảo: Tour Huế- Bạch Mã – Lăng Cô 2 ngày 1 đêm hấp dẫn

Ngoài ra trong chuyến hành trình khám phá biển Lăng Cô thì hải sản là điều mà chúng ta không thể bỏ qua khi đến đây. Hãy thưởng thức hết các món hải sản như hàu nướng phô mai, cua biển, mực 1 nắng, ghẹ hấp…. hải sản ở biển Lăng Cô Huế thì tươi ngon khỏi phải bàn ăn một lần là nhớ mãi hương vị.

Đi du lịch biển Lăng Cô là bạn đang được đặt chân đến một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. Với bãi biển cát trắng trải dài, làn nước trong xanh, rừng cây già xanh ngắt, bạn sẽ có quãng thời gian nghỉ dưỡng tuyệt vời bên bạn bè và gia đình tại nơi này.

XEM THÊM: Địa điểm du lịch Huế