khong-the-cung-nhau-suot-kiep

Các địa điểm đẹp xuất hiện trong MV Không thể cùng nhau suốt kiếp – Hoà Minzy

“Còn điều gì ngu ngốc bằng lừa dối quá nhiều vẫn nghĩ mình yêu đúng người, càng nhắm mắt yêu” là giai điệu quá đỗi ngọt ngào, buồn vương trong MV “Không thể cùng nhau suốt kiếp” của nữ ca sĩ Hoà Minzy. Ca khúc nhanh chóng chiếm trọn tình cảm của đông đảo khán giả khi kể về câu chuyện lịch sử có thật, được thể hiện bởi giọng ca xuất sắc của Hoà Minzy cùng những cảnh quay tuyệt đẹp ở Huế. Hãy cùng Huế Smile Travel khám phá các địa điểm đẹp xuất hiện trong MV Không thể cùng nhau suốt kiếp nhé.

Câu chuyện tình đẫm nước mắt trong MV Không thể cùng nhau suốt kiếp

poster-mv-khong-the-cung-nhau-suot-kiep

Nội dung MV lấy cảm hứng từ câu chuyện tình đẫm nước mắt giữa Nam Phương Hoàng hậu và vua Bảo Đại – vị vua và Hoàng hậu cuối cùng của triều Nguyễn – Việt Nam.

Mở đầu MV là cảnh quay Hoà Minzy hoá thân vào Nam Phương Hoàng hậu đi thuyền trên Hồ Truồi.ho-truoi-1

Từng câu từng chữ trong bài hát cất lên ý nói một người con gái được cho rằng may mắn nhưng vẫn không thể suốt kiếp trọn đời đi cùng người mình yêu.

Hồ Truồi

ho-truoi-2

Hồ Truồi được mệnh danh là “tuyệt tình cốc” giữa lòng Huế. Thuộc địa bàn xã Lộc Hoà, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế, Hồ Truồi là địa điểm nổi tiếng có vẻ đẹp bình yên, thơ mộng, không khí mát mẻ, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt sắc.

ho-truoi-3

Đây là điểm đến lý tưởng dành cho du khách khi du lịch Huế, nhất là vào mùa hè muốn trốn nắng nóng, tìm lại cảm giác an yên sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Lịch sử ghi lại rằng, năm 1932, Nam Phương Hoàng hậu và vua Bảo Đại trở về nước sau thời gian du học ở Pháp. Họ đã gặp nhau ở Đà Lạt.

Sau nhiều lần gặp gỡ và tìm hiểu, vua Bảo Đại quyết định hỏi cưới Nam Phương Hoàng hậu bởi mến mộ vẻ đẹp và tài sắc hơn người của bà.

khong-the-cung-nhau-suot-kiep

Đến tháng 3 năm 1934, đám cưới giữa vua Bảo Đại và Nam Phương Hoàng hậu diễn ra tại Điện Dưỡng Tâm – Tử Cấm Thành – Đại Nội Huế. Nam Phương được lập tức tấn phong Hoàng hậu chánh cung, được giữ đạo Công giáo. Đặc biệt là dẹp bỏ “tam cung lục viện”, tức là chấp nhận cuộc sống hôn nhân một vợ một chồng chung thủy.

Sự kiện lịch sử này đã được MV Không thể cùng nhau suốt kiếp tái hiện lại qua cảnh quay vô cùng ấn tượng tại Đại Nội Huế – biểu tượng Cố đô.

Đại Nội Huế

Đại Nội Huế từ lâu đã được xem là biểu tượng của Cố đô Huế. Hoàn thiện vào năm 1833, Đại Nội Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới. Nơi đây còn lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử đặc sắc của triều đại phong kiến nhà Nguyễn.

truong-lang-dai-noi-hue

Trường Lang là điểm check-in quen thuộc của du khách mỗi lần tham quan Đại Nội Huế. Đây chính là địa điểm xuất hiện trong MV được nhiều người nhận ra nhất. Con đường lát gạch nối từ điện này sang điện khác vốn đã bị cháy trong chiến tranh và mới được phục dựng cách đây vài năm. Những nét chạm trổ tinh xảo, hàng cột sơn đỏ mang đậm nét cổ kính và nguy nga của kiến trúc cung đình Huế sẽ khiến bạn phải trầm trồ khen ngợi và không thể nào bỏ qua.

Năm 1934 – 1945 là quãng thời gian hơn 10 năm hạnh phúc nhất của Hoàng hậu khi có một cuộc sống hôn nhân êm ấm cùng 5 người con.

Sau Cách Mạng Tháng 8, 1945, biến cố lịch sử cũng như cuộc đời của Nam Phương Hoàng hậu bắt đầu gặp sóng gió từ đây. Vua Bảo Đại thoái vị và ra Hà Nội làm Cố vấn tối cao của chính phủ lâm thời. Còn Nam Phương Hoàng hậu chuyển ra cung An Định sống cùng với thái hậu và hoàng gia. Đây cũng chính là những ngày tháng đau khổ, cô độc, buồn bã, nối tiếp nhau trong nước mắt của Nam Phương Hoàng hậu khi biết tin vua Bảo Đại thay lòng.

Đại Nội Huế – Giá trị lịch sử của triều đại nhà Nguyễn

Cung An Định

Cung An Định là địa danh có thật gắn liền với cuộc sống của Nam Phương Hoàng hậu. Đây là cung điện riêng của vua Khải Định từ khi còn là Thái Tử đến khi làm vua, nằm bên bờ sông An Cựu.

Cung An Định mang vẻ đẹp kiến trúc độc đáo của triều Nguyễn, kết hợp giữa phong cách châu Âu và lối kiến trúc cung đình Huế đặc trưng.

Các phân cảnh trong MV chủ yếu quay tại lầu Khải Tường – một trong ba công trình còn khá nguyên vẹn của cung An Định (bên cạnh cổng chính là đình Trung Lập) qua sự tàn phá của thời gian và chiến tranh.

Lầu Khải Tường mà một toà nhà ba tầng, mang phong cách lâu đài châu Âu, nổi bật với lớp sơn màu vàng vương giả.

Tham quan cung An Định, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị cùng những bức hình “sống ảo” cực chất tại đây.

Cứ ngỡ người đời nhìn vào cuộc hôn nhân viên mãn này sẽ nghĩ Nam Phương Hoàng hậu thật may mắn và hạnh phúc. “Vài người vội vã cho em là người may mắn. Ấy thế mà giờ anh đổi thay.”

Với bản chất đào hoa, thích sự xa hoa và hưởng thụ, vua Bảo Đại đã nhiều lần phản bội Nam Phương Hoàng hậu. Ông đã lén lút qua lại với nhiều người phụ nữ, trong đó có “Thứ phi phương Bắc” Bùi Mộng Điệp và giai nhân nức tiếng Hà thành – Lý Lệ Hà.

Xuyên suốt MV tập trung khai thác về cuộc sống của Nam Phương Hoàng hậu bên cạnh gia đình, con cái. Tái hiện những nét lịch sử chân thực về cuộc đời, tính cách cũng như bản lĩnh của Nam Phương Hoàng hậu khi đối diện với những giông bão cuộc đời. Điều đó thể hiện rõ nhất qua từng ca từ của bài hát và giọng ca thổn thức của Hoà Minzy – mang đậm nỗi buồn chất chứa.

Qua MV Không thể cùng nhau suốt kiếp, chúng ta phần nào hiểu thêm về cuộc hôn nhân của vị vua và Hoàng hậu cuối cùng trong lịch sử Việt Nam. Đồng thời, khám phá thêm nhiều địa điểm du lịch đáng đến nhất năm 2020 này.

Đây không phải lần đầu tiên Huế “góp mặt” trong các MV, bộ phim nổi tiếng. Mà Huế đã từng “gây sốt” qua những thước phim như: Nàng thơ xứ Huế, Mắt Biếc, Gái Già Lắm Chiêu, … Đủ để thấy vẻ đẹp và sức hút của du lịch Huế chưa bao giờ làm du khách thất vọng. Đừng quên liên hệ Du Lịch Nụ Cười Huế để được tư vấn những hành trình du lịch tuyệt vời nhất nhé.