Top 10 địa điểm du lịch Huế đẹp thích hợp phượt bằng xe máy

Huế là vùng đất cố đô với nhiều địa điểm du lịch vừa thơ mộng lại pha chút huyền bí khó tả. Phượt Huế cũng đã trở thành thú vui hấp dẫn nhiều bạn trẻ yêu thích tự do, thích khám phá vùng đất “thần kinh” này. Note lại ngay 10 địa điểm du lịch Huế cực đẹp, thích hợp cho du khách đi phượt bằng xe máy nhé.

Cố đô Huế là điểm đến hấp dẫn đối với mọi du khách

Du lịch Huế có gì lại hấp dẫn các phượt thủ

Bên cạnh một thành phố du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng cũng không làm lu mờ đi sức hút mãnh liệt của Huế với du khách. Nơi đây hội tụ những điều hấp dẫn bất ngờ như thiên nhiên hoang sơ, hệ sinh thái rừng phát triển và vô số di sản giá trị. Được mệnh danh là “thành phố di sản” nên không lạ khi Huế thu về hàng triệu lượt khách mỗi năm.

Những giai thoại nổi tiếng về vùng đất cố đô luôn chờ đợi được khám phá

Không chỉ du khách mà ngay cả người dân địa phương cũng đam mê với những giờ phút phượt Huế trên chiếc xe máy. Đa số mọi người cảm nhận rằng, việc đi du lịch Huế bằng xe máy sẽ làm xua tan đi mọi căng thẳng sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Điểm đến yêu thích của các phượt thủ

Khung cảnh thành phố hiện lên trong mắt các phượt thủ là một Huế yên bình, một Huế mộng mơ, một Huế dịu dàng. Từ nội thành ra ngoài ngoại ô, ở bất kỳ một điểm nào đều có thể trở thành điểm đến hớp hồn du khách.

Lựa chọn đơn vị cho thuê xe máy tại Huế để phượt các điểm nổi tiếng

Tại Huế có rất nhiều đơn vị cho thuê xe máy Huế nhưng để tìm một đơn vị cho thuê xe uy tín, dịch vụ chuyên nghiệp và hỗ trợ 24/24 thì không phải dễ dàng. 

Huế Smile Travel với kinh nghiệm hơn 12 năm cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy hiểu rõ những vấn đề đó. Vì vậy, chúng tôi không ngừng cải tiến dịch vụ để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong nước và Quốc tế.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ cho thuê xe máy Huế được cộng đồng du lịch đánh giá cao trên website Motorbike.vn. Không chỉ đầu tư lớn về chất lượng xe, đơn vị Motorbike còn có đội ngũ nhân viên luôn tư vấn hỗ trợ khách hàng 24/24 nếu có sự cố. 

Ngoài ra đội ngũ nhân viên của Motorbike còn tư vấn giúp du lịch đi tham quan những địa điểm đẹp, ăn những món ẩm thực ngon ở vùng đất cố đô Huế này nhé.

Danh sách 10 địa điểm thích hợp phượt bằng xe máy tại Huế

Nếu như bạn là người yêu thích tự do, đam mê “xê dịch” và muốn khám phá kinh đô một thời. Nhưng lại không biết địa điểm nào phù hợp thì có thể tham khảo top 10 địa điểm du lịch Huế phượt bằng xe máy sau đây.

1. Đồi Vọng Cảnh Huế

Nằm đầu danh sách là điểm đến quen thuộc của mọi phượt thủ. Đồi Vọng Cảnh cách trung tâm thành phố khoảng 7km về phía Tây. Mang vẻ đẹp thanh bình với những đồi núi chập chồng và dòng sông Hương xanh biếc. Nên nơi đây thường được chọn là nơi nghỉ chân, ngắm cảnh của các vua chúa nhà Nguyễn. 

Đồi Cảnh Vọng là địa điểm yêu thích để lưu lại những bức hình cưới tuyệt đẹp.

2. Núi Ngự Bình

Địa điểm đi phượt bằng xe máy tại Huế mà bạn không nên bỏ qua là núi Ngự Bình. Ngắm nhìn từ trên cao bạn sẽ hiểu vì sao núi Ngự Bình được xem là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng. Ấn tượng với hàng thông xanh ngát cùng dòng sông Hương uốn lượn bao quanh. Vẻ đẹp hùng vĩ của núi Ngự Bình đã được nhiều thi sĩ ca ngợi không ngớt.

Địa điểm du lịch Huế đẹp mà bạn có thể phượt bằng xe máy

3. Hồ Truồi

Tọa lạc ngay dưới chân núi Bạch Mã nên nơi đây vẫn mang nét hoang sơ, bí ẩn vốn có. Hồ Truồi hay còn biết đến với tên gọi “Tuyệt tình cốc”  xuất phát là đập thủy điện lớn nhất thành phố Huế. Dần dần với không gian thơ mộng của mình, hồ Truồi lại thành điểm đến “đốn tim” phượt thủ.

Cảnh sắc yên bình, thanh tịnh lạ thường của hồ Truồi

4. A Lưới

A Lưới là khu vực sinh sống của những đồng bào dân tộc vùng cao. Chưa bị khai thác quá nhiều nên nơi đây vẫn giữ được bản sắc văn hóa riêng. Dù nằm khá xa thành phố tận 70km nhưng sẽ không làm chùn chân của các phượt thủ chính hiệu đâu nhé. Bởi khi đã đặt chân lên vùng đất A Lưới bạn sẽ càng yêu thêm thiên nhiên tươi đẹp của thành phố này.

Vùng đất A Lưới vẫn đậm nét đẹp nguyên thủy sơ khai 

5. Đèo A Co

Đã đi phượt Huế bằng xe máy chắc chắn không thể thiếu các con dốc, đường đèo quanh co rồi. Thuộc địa bàn huyện A Lưới, đèo A Co khiến bạn phải choáng ngợp bởi những đoạn đường uốn lượn, khúc khuỷu. Thoát ẩn thoát hiện trong làn mây trắng xóa, cung đèo A Co sẽ thỏa mãn tâm hồn phiêu lưu của mọi phượt thủ.

Đèo A Co quanh co, khúc khuỷu trong làn mây mờ

6. Hồ Thủy Tiên

Hồ Thủy Tiên ẩn mình bên trên đồi Thiên An đang là điểm đến “hot hit” gần đây. Là một công viên nước bỏ hoang nhưng sau khi được xuất hiện trong phóng sự của tờ báo Mỹ. Nơi này trở nên hấp dẫn du khách cực kỳ. Cuốn hút nhất phải kể đến sự bí ẩn, ma mị y hệt một bộ phim kinh dị đáng sợ. Các máng trượt phủ kín rêu phong, đường ống rỉ sét và bức tượng rồng sừng sững. Tất cả tạo nên khung cảnh rùng rợn, làm khách tham quan phải e dè.

Hồ Thủy Tiên mang đến nét đẹp kì lạ so với các điểm du lịch khác

7. Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã

Điểm đến tiếp theo dành cho ai muốn đi du lịch Huế bằng xe máy chính là Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã. Nổi danh là mảnh đất tâm linh nên nơi đây sở hữu vô số chùa chiền, đền tự. Thiền viện Trúc Lâm nằm trên đỉnh ngọn núi “Đại ngàn ngựa trắng” Bạch Mã. Khi ghé qua thiền viện này du khách như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Không gian thanh tịnh sẽ xóa tan mọi phiền muộn, lo âu ở thực tại.

Địa điểm du lịch tâm linh Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã

8. Thác Nhị Hồ

Thác Nhị Hồ cách trung tâm thành phố khoảng 45km về phía Nam. Dòng thác nhẹ nhàng len vào những vách đá đổ xuống mặt hồ yên ả. Nhìn từ xa thác Nhị Hồ tựa như bức tranh thủy mặc bình dị đến lạ thường. Điểm dừng chân này sẽ cho các phượt thủ những giây phút giải lao thú vị và đắm chìm vào làn nước mát lạnh.

Khu du lịch sinh thái thác Nhị Hồ địa điểm quen thuộc của mọi người

9. Phá Tam Giang

Phá Tam Giang là điểm ngắm hoàng hôn tuyệt diệu bạn đừng bỏ lỡ khi du lịch Huế nhé. Khung cảnh làng chài tĩnh lặng hiện lên trước mặt du khách về cuộc sống đơn sơ, giản dị của người dân xứ biển. Ngoài ra, phá Tam Giang còn hấp dẫn bởi các món ăn đặc sản dân dã, lạ miệng.

Khung cảnh hoàng hôn đầy diễm lệ trên phá Tam Giang

10. Biển Cảnh Dương

Nếu bạn thích cái gì đó nhộn nhịp hơn một chút có thể nghía qua bãi biển Cảnh Dương. Tại đây thường xuyên diễn ra các hoạt động cắm trại, vui chơi của những nhóm bạn trẻ. Bờ cát trắng mịn màng, bầu trời xanh biếc cùng dãy núi chập chồng. Biển Cảnh Dương vô cùng thích hợp để mọi người tụ tập bạn bè sau một tuần làm việc.

Biển Cảnh Dương được lòng giới trẻ vì là thiên đường cắm trại

Một số lưu ý khi đi phượt địa điểm du lịch Huế bằng xe máy

Để chuyến đi phượt các địa điểm du lịch Huế của bạn trở nên trọn vẹn, thú vị hơn. Hãy nằm lòng một số lưu ý về kinh nghiệm phượt Huế bằng xe máy sau đây:

  • Lên trước lịch trình chuyến đi để chuyến đi được suôn sẻ hơn.
  • Tham khảo các bài viết chia sẻ địa điểm và kinh nghiệm đi phượt Huế.
  • Tìm hiểu qua một số từ ngữ địa phương để thuận tiện hơn trong việc giao tiếp với người dân bản địa.
  • Lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết và điểm đến. Nên ăn mặc đơn giản, thoải mái vì trong quá trình vi vu bằng xe máy sẽ gặp nhiều bất tiện khi mang váy hoặc giày cao gót.
  • Nên bôi kem chống nắng, đeo kính râm và che chắn nếu không muốn bị “cháy” mất làn da của mình.
  • Phòng bị trước trong túi vài chai nước suối. Vì đi đường nắng và xa rất dễ khát nước mà gặp khu vực hẻo lánh lại ít cửa hàng buôn bán.
  • Hỏi giá trước khi ăn uống hay mua sắm tránh tình trạng bị “chặt chém”.
  • Đừng ngần ngại giao lưu, hỏi thăm người dân khi gặp rắc rối. Dù sao thì đây cũng là quê hương của họ và họ sẽ quen thuộc hơn chúng ta rất nhiều.
  • Nói nhỏ cho bạn là đồ ăn ở Huế khá cay đấy. Nên hỏi và nhắc trước cho chủ quán để gia giảm khẩu vị nhé.
  • Kiểm tra tình trạng xe và nhớ đổ xăng trước khi bắt đầu chuyến đi phượt của bạn.

Vẻ đẹp cổ xưa, thơ mộng không đâu sánh bằng tại Đại Nội Huế

Cố đô Huế đã quá nổi tiếng với tất cả mọi người rồi đúng không? Nhưng với ai lần đầu du lịch Huế và đi phượt tại thành phố này thì đây sẽ là bài viết vô cùng hữu ích dành cho bạn. Còn chần chờ gì mà không xách ba lô lên và khởi động hành trình khám phá mảnh đất linh thiêng này nhé.