cầu gỗ lim

Cầu gỗ lim Huế | Địa điểm check in “sốt xình xịch”

Tọa lạc bên bờ sông Hương thơ mộng, cầu gỗ lim Huế giờ đây không chỉ là địa điểm vui chơi, check in lí tưởng của người dân địa phương và khách du lịch. Mà nó còn là biểu tượng “bạc tỷ” nổi bật của vùng đất cố đô thơ mộng này. 

Khánh thành và khởi công xây dựng từ năm 2018. Sau khi hoàn thành, cây cầu nhanh chóng thú hút sự chú ý của mọi người.

Cầu đi bộ Huế hay còn gọi là cầu gỗ lim Huế là tuyến đường đi bộ trên sông Hương. Cầu bao gồm cả phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, nối liền với công viên Lý Tự Trọng. Vị trí của nó còn nằm dưới cầu Trường Tiền Huế và cầu Phú Xuân.

cầu gỗ lim

Với vị trí đặc biệt như thế, du khách và người dân, đều rất thuận lợi để ghé qua dù chỉ một lần khi du lịch tại mảnh đất cố đô. Đồng thời, đây cũng là nơi ngắm nhìn hoàng hôn đẹp đến nao lòng giữa thành phố thơ mộng này.

Cầu đi bộ Huế so với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác thì nó vẫn khá mới mẻ. Không giống như Đại Nội, chùa Thiên Mụ hay nhà thờ Phủ Cam, nơi đây chỉ là một công trình đơn giản. Thế nhưng, lại mang một vẻ đẹp rất riêng.

Một bên là sông Hương, một bên là cây xanh. Cầu gỗ cho mọi người cảm giác như đi trên mặt nước, tận hưởng khí trời sảng khoái nhất. Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi nó rất nhanh trở thành địa điểm vui chơi, chụp ảnh của nhiều người.

Là cầu, cũng là biểu tượng tình bạn giữa Huế và Hàn Quốc. Cầu gỗ Huế thuộc dự án quy hoạch cảnh quan sông Hương, được tài trợ không hoàn lại bởi Chính phủ Hàn Quốc mà cụ thể hơn là Tổ chức KOICA.

Khi mới khởi công, cầu gỗ lim ở Huế bao nhiều tiền là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc. Thực tế, toàn bộ dự án do KOICA tài trợ có tổng vốn đầu tư lên đến 6 triệu USD, trong đó cầu đi bộ Huế chiếm 64 tỷ đồng.

Chiều dài của cầu là 400m, với bề ngang là 4m. Toàn bộ phần sàn được lắp bằng gỗ lim. Là loại gỗ lim Nam Phi cao cấp, loại vật liệu “tứ thiết” (bao gồm đinh, lim, sến, táu) với sức chịu ẩm và chịu lực cực tốt. Ngoài ra, với thời tiết và khí hậu nóng lạnh rõ rệt, lượng mưa nhiều như ở Huế, gỗ lim hoàn toàn thích hợp. Nó lại có khả năng chống mối mọt cao.

Bên thành cầu do 4100 thanh đồng ghép lại. Kết cấu chắc chắn, vững vàng của cầu gỗ Huế cùng tính thẩm mỹ đã tạo nên sức hút khó cưỡng.

Gỗ lim có mùi hương rất nhẹ, thoang thoảng trong không khí, khiến du khách vừa tản bộ vừa có cảm giác thư giãn và thoải mái. 2 bên cầu là hệ thống ánh sáng rực rỡ. Cầu gỗ lim đẹp lung linh hơn với hàng trăm ánh đẹp xanh, đỏ,…về đêm khiến không khí càng thêm lãng mạn, mộng mơ.

Hằng ngày, không chỉ lúc bình minh, mà ngay cả thời điểm chạng vạng cũng còn rất nhiều bạn trẻ tới để có những bức hình thật đẹp. Đừng trên cầu, mọi người có thể thả mình dòng sông lẳng lạng trôi. Ngắm nhìn đoàn người hối hả di chuyển từ trên cầu. Trên cao là bầu trời trong xanh. Cảnh đẹp thơ mộng khó kiếm ở bất kì đâu.

2. Thời điểm lý tưởng đi dạo cầu gỗ lim

Đi Huế vào mùa nào đẹp nhất để thuận lợi tham quan, đi dạo trên cầu gỗ? Bạn biết đấy, mùa đông của Huế khá khắc nghiệt, mưa nhiều, thậm chí lũ lụt vào tháng 10 tới 12. Lúc ấy, nước sông Hương dâng cao, cầu gỗ chìm sâu trong nước.

Do vậy, để chuyến đi thuận lợi, bạn hãy lên kế hoạch vào tháng 1 – tháng 2 khi thời tiết tạnh ráo hơn, mùa lũ lụt đi qua. Nhưng lúc ấy, vẫn còn khá lạnh.

cầu gỗ ở huế

Còn nếu bạn muốn hành trình vui chơi đầy nắng? Hãy đến Huế vào tháng 4 tới tháng 9. Không chỉ đi tản bộ trên cầu gỗ lim, bạn còn có cơ hội tham gia vào nhiều lễ hội văn hóa, hoạt động vui chơi độc đáo trong thời gian này.

3. Những hoạt động thú vị trên cầu gỗ Huế

Là địa điểm vui chơi lí tưởng nằm ngay trung tâm thành phố. Cứ vào hè, cầu gỗ lại chào đón hàng nghìn lượt khách ghé chơi mỗi ngày. Nằm ngay bên cạnh phố đi bộ Huế, công viên và sông Hương, thật lí tưởng để thực hiện một vài hoạt động thú vị.

3.1. Vãn cảnh sông Hương thơ mộng

Chẳng cần đi đâu xa, ngay từ khi bạn đặt chân lên cầu, trước mắt đã là dòng sông Hương thơ mông, nên thơ.

Chỉ cần gửi xe ở bãi giữ, mọi người chỉ đi bộ một đoạn rất ngắn là tới cầu lim. Từ đây, cảnh sông nước hữu tình, không khí trong lành, gió mát rất thích hợp để dạo bộ vãn cảnh, trò chuyện cùng người thân, bạn bè hay hòa mình vào bầu không khí cộng đồng sôi nổi.

check in cầu gỗ lim

Đặc biệt, cầu gỗ lim Huế còn là địa điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp. Phòng tầm mắt ra sông Hương, bất kì ai cũng có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh những tia nắng cuối cùng phủ bóng trên mặt nước xanh mát. Cả một vùng rực đỏ khiến bao du khách phải choáng ngợp, ngơ ngác mà thốt lên. Đó chắc chắn là trải nghiệm không bao giờ quên trong chuyến hành trình khám phá vùng đất cố đô này.

3.2. Sở hữu những bức hình cực chất với khung cảnh ấn tượng

Bên cạnh thơ thẩn bên dòng sông Hương thơ mộng, các tín đồ đam mê “check in” có thể tìm kiếm những bức hình cực chất với địa điểm nổi tiếng này.

Nằm ngay vị trí thuận lợi, dù chụp bất kỳ hướng nào bạn cũng “chộp” được nét đẹp kiến trúc độc đáo, background ấn tượng bắt trọn được toàn cảnh sông Hương hữu tình hay săn đón khoảnh khắc hoàng hôn lãng mạn…

ngắm hoàng hôn sông hương

Đảm bảo bạn sẽ có phút giây vui vẻ trong suốt hành trình ghé thăm kinh đô Huế. Không ồn ào, hối hả hay tấp nập như bao thành phố khác. Đến Huế, dường như bạn sẽ sống chậm lại hơn. Từ từ tận hưởng không khí mộng mơ rất riêng.

3.3. Tản bộ dạo mát

Thời tiết miền Trung vào hè chẳng dễ chịu chút nào. Ở trong phòng máy lạnh quá lâu cũng trở nên ngột ngạt. Vậy thì bạn phải ghé cầu gỗ lim lúc chiều tối rồi.

Những làn gió tự nhiên, sông Hương dịu mát sẽ xua tan cái nóng hừng hực của mùa hè. Chỉ đơn giản là đi bộ, dạo mát, mua một cây kem hay nước ép bán ở phố đi bộ cũng là kỉ niệm khó quên.

Không những vậy, bạn còn có cơ hội thấy nhiều nhóm bạn trẻ ngồi tụ tập đàn guitar, hát thật vui vẻ. Hòa mình vào sự tươi trẻ ấy, tâm hồn cũng trở nên nhẹ nhõm, xóa bỏ những mệt mỏi bấy lâu nay.

Cứ vào mỗi buổi chiều hè, cầu gỗ lim Huế lại đón biết bao du khách và người địa phương ghé thăm. Không gian rộng, thoáng mát, thật thích hợp cho những cuộc vui, đi dạo lí tưởng giữa khí trời hừng hực của mùa hè. Đừng quên dừng chân ở đây, cho mình những bức hình thật đẹp, để rồi hiểu vì sao Huế được gọi là thành phố du lịch bạn nhé!