tour-hue-2-ngay

Kinh nghiệm du lịch Huế 2022 từ A đến Z

Huế được thiên nhiên ưu đãi ban tặng những thắng cảnh kỳ thú hữu tình, được bao quanh bởi dòng Hương lẳng lờ trôi và được che chắn bởi bức bình phong hùng vĩ –  ngọn núi Ngự Bình.

Nhắc đến Huế, người ta thường liên tưởng tới những cung điện, đền đài nguy nga tráng lệ mang hơi thở cổ xưa của một thời huy hoàng của vua chúa. Tận mắt chứng kiến những công trình còn hiện diện ở Huế dưới triều đại phong kiến cuối cùng ắt hẳn sẽ là khoảnh khắc khó quên. Hơn nữa, du khách sẽ tận hưởng được nét dịu dàng thư thái của những người dân nơi đây trong chuyến du lịch Huế. Đó là những lí do giải thích cho việc vì sao Huế được gọi là thành phố du lịch

dai-noi-hue-ve-dem

Tọa lạc hai bên bờ sông Hương, thành phố Huế là di sản văn hóa thế giới thuộc tỉnh Thừa Thiên – Huế. Huế sở hữu những di tích lịch sử có giá trị cao nằm trong quần thể di tích Cố Đô Huế.
Nhiều địa danh du lịch nổi tiếng như Kinh Thành Huế, Lăng Minh Mạng, Lăng Gia Long, Chùa Thiên Mụ, Văn Miếu và Trường Quốc Học… hút hồn du khách. 

chua-thien-mu-06

Ngoài ra còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp các thắng cảnh đẹp tuyệt hảo như núi Ngự Bình, bãi biển Thuận An, bãi biển Lăng Cô và phá Tam Giang.

Nhã nhạc cung đình là một trong những nét văn hóa đặc sắc của Huế mà nhiều du khách ưa thích và muốn khám phá. 2 năm một lần, thành phố tổ chức Festival Huế thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tới du lịch thành phố.

Một số tour bạn nên tham khảo

Bài viết cùng chủ đề: 

Tour Huế 1 ngày

Kinh nghiệm du lịch Huế 2 ngày 1 đêm


Đi du lịch Huế bằng phương tiện gì?

Nếu như bạn muốn tới Huế để du lịch và khám phá, với số lượng người nhiều thì bạn nên sử dụng tour của các công ty du lịch để giúp bạn tìm hiểu và khám phá trọn vẹn về thành phố mộng mơ hơn.Tuy nhiên, bạn thuộc tuýp người muốn khám phá du lịch bụi có thể sử dụng những phương tiên di chuyển. Đến Huế, bạn có thể chọn các phương tiện sau:

Hình ảnh: Du lịch Huế ngày càng hút hồn du khách

dai-noi-01

+ Phương tiện máy bay: Hiện nay, hai hãng hàng không đó là Vietnam Airlines & VietJet Air đáp tới sân bay Phú Bài (Huế) hoặc sân bay Đà Nẵng. Sân bay Phú Bài cách trung tâm thành phố Huế 15 km, khoảng 25 phút để đi xe ô tô về trung tâm thành phố. Từ sân bay Phú Bài, bạn dịch chuyển về thành phố bằng taxi, xe máy tùy theo sở thích mỗi người.

thue-xe-du-lich-o-hue-4
+ Phương tiện xe khách: Bạn đang ở Đà Nẵng, có thể bắt tuyến Đà Nẵng – Huế khoảng 120km, giá cả rẻ dao động 50 -100k phù hợp với mọi người.
+ Phương tiện tàu hỏa: Các tuyến tàu hỏa từ thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đều tới Huế. Đi tàu mất nhiều thời gian. Nhưng bù lại, Tàu hỏa là phương tiện an toàn nhất trong nhiều phương tiện. Bên cạnh đó, bạn có thể thưởng thức và ngắm cảnh vật xung quanh hai bên đường. Lịch trình tàu hỏa đến Huế:

Tàu SE7:[Hà Nội 06:00 – Huế 19:55]

Tàu SE5:[Hà Nội 09:00 – Huế 22:50]

Tàu TN1:[Hà Nội 13:10 – Huế 03:47]

Tàu SE1:[Hà Nội 19:30 – Huế 08:56]

Tàu SE3:[Hà Nội 22:00 – Huế 10:35]

Tàu SE8:[Sài Gòn 06:00 – Huế 01:36]

Tàu SE6:[Sài Gòn 09:00 – Huế 05:39]

Tàu TN2:[Sài Gòn 13:10 – Huế 12:14]

Tàu SE2:[Sài Gòn 19:30 – Huế 15:31]

Tàu SE4:[Sài Gòn 22:00 – Huế 16:47]

Về việc khám phá và trải nghiệm ở Huế, bạn có thể sử dụng phương tiện như sau:

+ Xe riêng: Bạn có thể thuê xe riêng để tham quan du lịch thành phố Huế. Ưu điểm là: tự do về thời gian, địa điểm tham quan, xe thoáng mát thoải mái. Bạn có thể đặt xe tại đây

Bạn có thể thuê xe máy du lịch Huế với giá từ 100 – 200.000 vnđ/ ngày để thuận lợi cho việc tham quan, ngoài ra khi tham quan Đại Nội, chùa Thiên Mụ, Chợ Đông Ba bạn nên đi xích lô để cảm nhận được khung cảnh bình dị và mộc mạc nơi đây.

kham-pha-hue-bang-xe-dap

Một phương tiện thích hợp lưu lại những khoảnh khắc khó phai và rèn luyện sức khỏe con người chính là xe đạp. Đi xe đạp về các vùng quê trù phú cũng là trải nghiệm đáng nhớ. Giá thuê xe ashama: 30.000 VNĐ – 50.000 VNĐ /xe/ngày và giá xe mountain bike: 200.000 VNĐ – 250.000 VNĐ/xe/ngày. Xem chi tiết dịch vụ thuê xe đạp

Xem thêm: Chuẩn bị gì khi đi du lịch Huế?

Lưu trú đâu ở Huế?

Khách sạn Huế vô cùng đa dạng, tùy thuộc vào điều kiện của cá nhân bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một khách sạn thích hợp. Một số khách sạn ở trung tâm thành phố gần khu phố Tây Phạm Ngũ Lão, Chu Văn An, Đội Cung, Lê Lợi,…  Giá cả tùy theo loại phòng và chất lượng dịch vụ mà giá dao động từ cao đến thấp.  Homestay là loại hình lưu trú rẻ nhất cho các bạn phượt, khách sạn tầm 3 sao ở Huế dao động từ 500.000 VNĐ – 800.000 VNĐ phù hợp cho khách gia đình và bạn bè. Trên 1.000.000 VND là những khách sạn 4 sao đạt chuẩn quốc tế.  Huesmiletravel.com.vn là trang web cập nhật khá đầy đủ, có nhiều mức giá để bạn lựa chọn bên cạnh đó nếu cần tư vấn đặt phòng bạn liên hệ trực tiếp qua đường dây nóng Hotline: 0906 458 179 – 0932.556.877

1. Homestay

Hầu hết, Homestay luôn là điểm lưu trú yêu thích của nhiều phượt thủ. Nhưng để lựa chọn được homestay “sạch sẽ, vi diệu” thì hiếm có thể có được ở Huế. Dưới đây là một số homestay đáng iu dành cho các phượt thủ.

Deja Vu – Homestay mới toanh

Là một trong những homestar mới và ấn tượng nhất tại Huế, Deja Vu thật sự là một chốn dừng chân tuyệt vời khi bạn ghé thăm vùng đất cố đô. Vị trí của Deja Vu khá thuận tiện trên con đường Điện Biên Phủ số nhà 93, Deja Vu là một homestay xinh xắn với những sắc màu trẻ trung, tươi tắn và tràn đầy sức sống.

kinh-nghiem-phuot-hue-10
Tâm Tình Viên – Homestay từ thiện

Du khách sẽ có dịp đóng góp cho hoạt động thiện nguyện giàu ý nghĩa khi lưu trú trong biệt thự kiểu Huế truyền thống tại Tâm Tình Viên Homestay vì tất cả tiền thu được đều được quyên góp cho trẻ em nghèo. Không gian ở đây thoáng đãng được cách biệt thành phố nằm ở Làng Long Hồ Hạ, Hương Trà, Thừa Thiên Huế.

kinh-nghiem-phuot-hue-11

2. Khách sạn ở Huế 

Một số khách sạn ở Huế có chất lượng tốt mà giá cả phải chăng.

– Giá tầm 250.000 VNĐ/phòng/đêm – 400.000 VNĐ/phòng/đêm

Khách sạn DMZ – 21 Đội Cung, Thành phố Huế

Khách sạn Grace: 28/42, Nguyễn Công Trứ, Thành phố Huế
Khách sạn Casablanca: 44 Nguyễn Công Trứ, Phú Hội, thành phố Huế
Khách sạn La Perle : Số 24 Ngõ 42 Nguyễn Công Trứ, Huế
Khách sạn Holiday Diamond: 6/14, Nguyễn Công Trứ, Thành phố Huế
Khách sạn Trần Lý: 78 Lê Lợi, Phú Hội, Thành phố Huế

Khách sạn Canary Boutique: 43 Nguyễn Công Trứ, thành phố Huế

Khách sạn Lâm Bảo Long: 80 Lê Lợi, Thành phố Huế

– Giá tầm 500.000 VNĐ/phòng/đêm – 900.000 VNĐ/phòng/đêm

Khách sạn Jasmine – 8 – 10 Đường Chu Văn An, Huế

Khách sạn Rosaleen – 36 Chu Văn An, thành phố Huế, Việt Nam

Khách sạn Orchid – 30A, Chu Văn An, Thành phố Huế

Khách sạn Vina – 57/3, Nguyễn Công Trứ, Thành phố Huế

Khách sạn Thanh Lịch – 33, Hai Bà Trưng, Thành phố Huế

Khách sạn Ideal – 1/11 , Võ Thị Sáu, Thành phố Huế

Khách sạn Cherish – 57, Bến Nghé, Thành phố Huế

Khách sạn Serene Place – 21/42, Nguyễn Công Trứ, Thành phố Huế

Khách sạn Duy Tân – 12, Hùng Vương, Thành phố Huế

– Giá tầm 1.000.000 VNĐ/phòng/đêm – 1.500.000 VNĐ/phòng/đêm

Khách sạn Alba Spa – 29, Trần Quang Khải, Thành phố Huế

Khách sạn Romance – 16, Nguyễn Thái Học , Thành phố Huế

Khách sạn Midtown – 29, Đội Cung, Thành phố Huế

Khách sạn Hương Giang Resort & Spa – Số 51, Lê Lợi, Thành phố Huế

Khách sạn The Scarlett Boutique – 17/1 Bến Nghé, Thành phố  Huế

Khách sạn Eldora Huế – 60, Bến Nghé, Thành phố Huế

Khách sạn EEMM Huế – 15 Lý Thường Kiệt, Thành phố Huế

Khách sạn Mường Thanh Holiday Huế – 38 Lê Lợi, Thành phố  Huế

Giá tầm 2.000.000 VNĐ trở lên

Khách sạn Sài Gòn Morin – 30 Lê Lợi, Thành phố Huế

Khách sạn Imperial Huế – 8, Hùng Vương, Thành phố Huế

Le Domaine De Cocodo Apartment – 53 , Hàm Nghi, Thành phố Huế

Khách sạn La Residence – 5 Lê Lợi, Thành phố Huế

Khách sạn Indochine Place – 105A, Hùng Vương , Thành phố Huế

Du lịch Huế vào thời điểm nào?


Nhiều người lên dự định kế hoạch du lịch Huế nhưng lại thắc mắc không biết nên lựa chọn thời điểm nào sao cho hợp lý. Mùa hạ ở Huế kéo dài từ tháng 3 đến tháng 8, lúc này tiết trời khá nóng bức, nhiệt độ tăng cao có khi lên tới 40 độ C. Từ tháng 10 đến tháng giêng là mùa mưa, tiết trời lạnh, có khi nhiệt độ thấp nhất là 9 độ C.
Mùa xuân từ tháng giêng đến hết tháng 3 khí hậu tương đối mát mẻ, dễ chịu.

du-lich-hue

Từ tháng 9 đến hết tháng 11, Huế vào mùa thu. Đối với du khách yêu thích tìm hiểu lịch sử, làng nghề, di thích thanh lam thắng cảnh thì thời tiết giai đoạn từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau sẽ phù hợp nhất , bởi lẽ, thời gian này thời tiết ôn hòa, không quá nóng chưa lạnh và khí hậu dễ chịu. Đối với những du khách thích suối, biển thì giai đoạn thích hợp nhất đến Huế là từ tháng 4 đến tháng 8.

du-lich-hue-mua-mua-mang-den-trai-nghiem-kho-quen
Dù tham quan, du lịch Huế vào thời gian nào đi chăng nữa, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp qua từng khung cảnh của địa danh nhân kiệt này.
Xem chi tiết: du lịch Huế tháng mấy đẹp nhất


Những địa danh khám phá du lịch Huế


Huế được chia ra thành 3 khu vực. Đó chính là: trong thành phố Huế, khu vực gần thành phố Huế, khu vực xa thành phố Huế. Mỗi khu vực có những địa danh hấp dẫn lôi cuốn. Cùng khám phá những điểm đến qua những khu vực:

1. Khu vực trong thành phố Huế

Địa danh trong khu vực thành phố Huế, phải tới quần thể kiến trúc Đại Nội.

Quần thể kiến trúc Đại Nội:

Địa danh đầu tiên phải nhắc tới đó chính là kinh thành Huế. Bạn sẽ choáng ngợp với công trình kiến trúc đồ sộ Đại Nội. Tới đây, du khách sẽ chứng kiến nét uy nghi của triều đại phong kiến một thời. Với lối kiến trúc nghệ thuật cung đình và vườn tược độc đáo cộng với tọa lạc bên dòng sông Hương trầm mặc khiến du khách phải lưu luyến. Được xây dựng từ đời vua Gia Long, trải qua 13 đời vua, Đại Nội Huế được xem là trung tâm chính trị, hành chính của triều đình, trị vì đất nước.

Tận mắt chứng kiến, chiêm ngưỡng công trình kiến trúc cung đình đặc sắc, độc đáo, nguy nga và tráng lệ thể hiện quyền lực triều đại phong kiến một thời huy hoàng.

Đến Đại Nội, du khách còn được trải nghiệm dịch vụ thực tế ảo VR “đi tìm Hoàng Cung bị mất ở Đại Nội”. Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm góc nhìn mô phỏng thực tế ảo về Hoàng cung Huế thông qua phim kỹ thuật số và thiết bị công nghệ thực tế ảo, du hành vượt thời gian tìm về Hoàng cung Huế xưa của 200 năm về trước thông qua các dịch vụ mô phỏng như VR phi thuyền, VR hải đăng, VR kính viễn vọng, VR lăng Khải Định…

Giá vé tham quan Đại Nội là 150.000 VNĐ/ người.Từ ngày 1/1/2020, giá vé tăng lên 200.000 VNĐ/ người 

Hình ảnh: Lối kiến trúc nguy nga quần thể Đại Nội Huế

nhung-li-do-khien-hue-tro-thanh-dia-diem-du-lich
Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế

Còn những ai thuộc tuýp người muốn khám phá, tìm tòi những bộ sưu tập cổ thì đừng bỏ qua địa danh bảo tàng mỹ thuật Cung đình Huế. Tọa lạc trong Điện Long An.
Đến nơi nay bạn sẽ choáng ngợp bởi hệ thống công trình bằng gỗ tuyệt mỹ. Tất cả các bộ phận trong nhà đều được sử dụng bằng chất liệu gỗ được chạm khắc tinh xảo, bao gồm những con vật biểu tượng cho sự linh thiêng như rồng, lân, rùa, phụng… và trên 1.000 bài thơ bằng chữ Hán.

Bên cạnh đó, hiện nay trong cung điện còn trưng bày khoảng 300 hiện vật cổ quý hiếm được làm bằng chất liệu như vàng, bạc, ngọc, sành, sứ, gỗ… Không chỉ dừng lại ở đó, những vật dụng sinh hoạt thường ngày của vua chúa đều được trưng bày một cách trang trọng như bàn, ghế, kiệu, giường, tủ của nhà vua; giày, hia, y phục của vua, hoàng hậu, công chúa, hoàng tử…

Hình ảnh: Những hiện vật thời vua chúa được trưng bày ở bảo tàng

bao tang_my_thuat_hue

Dường như, những tác phẩm nghệ thuật được trưng bày nơi đây có giá trị được các nghệ nhân trình bày bố trí một cách công phu và tài tình.

Những gì được tận mắt chứng kiến, bạn sẽ có thể hình dung được cuộc sống ngày xưa của các vua chúa như thế nào.

Chợ Đông Ba

Bỏ qua những truyền thuyết chưa có hồi kết, bạn tiếp tục khám phá văn hóa Chợ Đông BaKhu chợ sầm uất nổi tiếng ở Huế được bày bán với nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ, đặc sản cố đô và nhiều món ăn hấp dẫn. Quý khách tham quan chợ Đông Ba sẽ hiểu phần nào cuộc sống và công việc mưu sinh của con người xứ Huế nơi đây.

cho-dong-ba

Xem chi tiết: 10 địa điểm du lịch phải ghé thăm khi đến Huế

Trường Đại học Sư Phạm

Ngôi trường này tọa lạc trên đường Lê Lợi, một trong những con đường đẹp nhất xứ Huế. Bên cạnh dòng sông Hương thơ mộng và Cầu Trường Tiền chứng nhân lịch sử. Không gian kiến trúc của ngôi trường phàng phất nét cổ điển của thập niên 1970. Được thiết kế bởi KTS nổi tiếng Ngô Viết Thụ. Nét đẹp xưa cũ cùng hình ảnh những nữ sinh viên dịu dàng trong tà áo dài đã trở thành mảnh ghép hài hòa và tạo dấu ấn cho xứ Huế thanh bình.

su-pham-hue

Tham khảo: Tour “Mắt Biếc” In Huế – Đắm chìm trong khung cảnh thơ mộng

2. Khu vực gần thành phố Huế

Tạm rời xa khu vực thành phố sau khi đã trải qua chuỗi thời gian khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp nơi đó. Giờ đây, bạn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây với những địa danh nổi tiếng như sau: Hệ thống các lăng tẩm vua chúa: Trải qua 143 năm với 13 vị vua nhưng hiện tại chỉ còn 7 lăng tẩm. Mỗi lăng tẩm mang một nét nghệ thuật khác nhau thể hiện phong cách của mỗi vị vua.
Lăng vua Gia Long mang tính hoành tráng, lăng Khải Định tinh xảo, lăng Minh Mạng thâm nghiêm, lăng Thiệu Trị thanh thoát, lăng Tự Đức thơ mộng, lăng Dục Đức đơn giản, lăng Đồng Khánh xinh xắn.


Hình ảnh: Lăng tẩm vua chúa mang nét nguy nga, tráng lệ

lang-khai-dinh-04
Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ là địa điểm được du khách tham quan nhiều ở Huế. Một biểu tưởng gắn với hình ảnh chùa Thiên Mụ chính là tháp Phước Duyên. Tháp cao 21m, gồm bảy tầng, được xây dựng ở phía trước chùa. Mỗi tầng tháp đều có thờ tượng Phật. Bên trong có cầu thang hình xoắn ốc dẫn lên tầng trên cùng, nơi trước đây có thờ tượng Phật bằng vàng. 

Ngoài tháp Phước Nguyên, chùa Thiên Mụ còn có những công trình kiến trúc như điện Đại Hùng, điện Địa Tạng, điện Quan Âm… cùng bia đá, chuông đồng. Thêm nữa, chùa còn là nơi có nhiều cổ vật quý giá về mặt lịch sử và nghệ thuật. Những bức tượng Hộ Pháp, tượng Thập Vương, tượng Phật Di Lặc, tượng Tam Thế Phật… hay những hoành phi, câu đối ở đây đều ghi dấu những thời kỳ lịch sử vàng son của chùa Thiên Mụ.

Chùa Linh Mụ với những truyền thuyết linh thiêng khác nhau và khi đến chùa du khách sẽ được nghe giải thích về “Lời nguyền những đôi tình nhân nếu dắt nhau lên chùa thì về nhà sẽ chia tay ngay.”


chua-thien-mu-06
Núi Ngự Bình

Nhắc tới Huế thì không thể thiếu hình ảnh ngọn núi Ngự Bình. Sông Hương gắn liền với núi Ngự trở thành biểu tượng của thiên nhiên Huế, được tạo hoá ban tặng tạo nên vẻ sơn thuỷ hữu tình của du lịch Huế.
Đứng trên núi Ngự phóng tầm mắt, bạn có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp dịu hiền của Huế. Đồng thời bạn cũng như lắng nghe những tiếng vọng rất xa từ bên dưới.
Lúc này, bản thân cứ cảm tưởng mình như đang ở một thế giới nào đó thanh tao và thoát tục, tạm gác mọi lo toan cuộc sống thường ngày.

Bạn có thể đặt chương trình ca huế sông Hương để đắm lòng người bởi những điệu hò, câu hát

an_toi_tren_song_huong

Văn Thánh, Võ Thánh

Văn Thánh hay còn gọi là Văn Miếu được xem là nơi thiêng liêng nhất đối với người đọc sáng thánh hiền. Ngược lại, Võ Miếu hay Võ Thánh là nơi được lập ra để tôn vinh những công thần đóng góp nhiều công lao cho triều đình để khuyến khích nhân tài lập chiến tích lưu danh muôn thở trong thời đại triều Nguyễn. 

Vé vào cổng ở Văn Thánh, Võ Thánh là free.

Phố cổ Bao Vinh (Căn nhà mà Hà Lan sinh sống trong phim Mắt Biếc)

Phố cổ Bao Vinh tồn tại từ thế kỷ 19 cho đến nay. Con phố có từ thời chúa Nguyễn, nằm bên cạnh hạ nguồn dòng sông Hương từng là thương càng sầm uất nhất xứ Đàng Trong. Nơi đây cho tới giờ vẫn còn lưu giữ được những ngôi nhà cổ xưa. Và gần đây nhất nơi đây là địa điểm quay phim của bộ phim Mắt Biếc đang rất hot của đạo diễn Victor Vũ.

pho-co-bao-vinh

Cây cô đơn (Cánh đồng mía làng Hà Cảng)

Làng Hà Cảng thuộc xã Quảng Phú nằm ở ngoại ô thành phố Huế. Nơi đây thu hút du khách bởi cảnh sắc vô cùng tuyệt đẹp như bức tranh. Bên cạnh đó Cây cô đơn – Vông Đồng là một trong địa điểm check-in hot nhất hiện nay của giới trẻ sau khi bộ phim Mắt Biếc được công chiếu. Hàng trăm bức ảnh được lan rộng trên mạng xã hội từ các bạn trẻ. Ngoài ra, nơi đây còn nổi tiếng với làng nghề đan lát Bao La mà nơi đây người dân làm các sản phẩm thủ công bằng tre.

cay-con-don-mat-biec

3. Khu vực xa thành phố

Sau chuỗi thời gian khám phá những địa danh trên, nếu bạn còn nhiều thời gian thì đừng bỏ qua những địa danh như sau:

Núi Bạch Mã:

Cách thành phố Huề tầm 60km, núi Bạch Mã nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên bởi có những con suối và nhiều ngọn thác ngoạn mục. Những người thuộc tuýp người yêu thích sự hoang sơ, muốn trở về tự nhiên thì nơi đây quả là lý tưởng.

Hình ảnh: Núi Bạch Mã hoang sơ, tự nhiên

bach-ma-01
Ðứng trên đỉnh núi Bạch Mã du khách sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp nơi đây, thu tầm mắt ngắm được toàn cảnh lộng lẫy của đèo Hải Vân, núi Túy Vân, đầm Cầu Hai và ánh điện lung linh của thành phố Huế vào ban đêm.
Đến đây, bạn có thể chụp một vài kiểu hình lung linh để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Biển Lăng Cô, biển Thuận An, biển Cảnh Dương:

Giá vé tham quan vườn quốc gia Bạch Mã là 60.000 VNĐ/ người.

Bạch Mã Village

Với vẻ đẹp hút hồn của thiên nhiên và phong cách thiết kế độc đáo Bắc Âu –  lấy ý tưởng từ xứ sở những người lùn Hobbit, Bạch Mã Village đã thu hút hàng ngàn khách du lịch về nơi đây. Các hồ suối tắm tự nhiên, hệ thống hàng trăm ghế ngằm và dịch vụ ăn uống đa dạng hứa hẹn là một điểm lý tưởng cho du khách khi mùa nắng nóng ở Huế. Đối với một dân phượt thì Bạch Mã Village chính là trải nghiệm khó quên khi du khách qua điểm ở những túp lều giữa  phong cảnh rừng núi hiu hắt. Mọi góc nhìn từ Thác Trượt Bạch Mã đều đẹp xuất thần sẽ giúp du khách có những shoot hình sang chảnh không kém gì ở xứ sở thần tiên Hobbit của phương Đông.

bach-ma-village

Giá vé vào cổng ở Bạch Mã Village: 150.000 VNĐ/người

Suối nước khoáng nóng Thanh Tân:

Đây được xem là khu du lịch nghỉ dưỡng đang hút khách của du lịch Huế. Đến tham quan và khám phá khu du lịch suối nước khoáng nóng Thanh Tân, du khách còn có thể ngâm mình trong dòng suối nước nóng.
Đặc biệt ngoài tác dụng tốt với sức khỏe, làm sảng khoái tinh thần, chữa một số bệnh, tại đây còn xây dựng nhiều công trình kết hợp vui chơi cho du khách.

Hình ảnh: Khu nghỉ dưỡng suối nước khoáng nóng Thanh Tân

thanh-tan
Sau chuỗi thời gian khám phá những địa danh hút hồn nơi xứ Huế mộng mơ, đến lúc bạn dừng chân thưởng thức ẩm thực nơi này. Đó chính là cơm hến, bún hến, vả trộn, bún bò Huế, bánh bèo xứ Huế… ắt hẳn bạn sẽ khó quên trong chuyến hành trình tới miền đất Cố đô xưa.

Đến Huế Mua Gì?

Huế – cố đô của nước Việt Nam nổi tiếng với những khu đền đài, lăng tẩm cổ kính, trang nghiêm. Huế cũng nổi tiếng với những khu chợ bán các mặt hàng thủ công do chính những người thợ tài hoa, khéo léo làm ra.
Sau đây, Hue Smile Travel sẽ giới thiệu cho các bạn một số địa chỉ mua sắm mà bạn có thể đến khi đi du lịch Huế.

1. Các khu chợ lớn ở Huế

Chợ truyền thống là nơi chuyên buôn bán các mặt hàng cho cuộc sống hằng ngày, cũng là nơi để trao đổi giao lưu văn hóa. Ở Huế có bốn khu chợ lớn được khách du lịch thường xuyên ghé thăm là: Đông Ba, An Cựu, Bến Ngự và Tây Lộc.

  •  Chợ Đông Ba: là khu chợ lớn và cổ nhất ở Cố đô Huế. Các mặt hàng ở chợ rất phong phú và đa dạng. Các loại đặc sản như: mè xửng, tôm chua, kẹo lạc, đến các mặt hàng thủ công như: nón lá, đồ thêu, đồ sơn mài hay các món ăn truyền thống: cơm hến, bún bò đều được bày bán ở chợ Đông Ba.

dong-ba-hue

  • Chợ An Cựu: chợ được thành lập từ thời vua Minh Mạng, nằm trên đường Hùng Vương, TP Huế. Chợ cũng được bày bán tất cả các loại mặt hàng không khác gì so với chợ Đông Ba. 
  • Chợ Bến Ngự: Bến Ngự là một địa danh gắn liền với đời sống của người dân Cố đô Huế, chợ nằm ngay bên cạnh bến sông, là nơi buôn bán giao thương lớn ở Huế
  • Chợ Tây Lộc: là chợ chuyên bán các loại đồ cũ, đồ secondhand.

2.  Địa điểm mua đồ đặc sản Huế

Các món đặc sản như mè xửng, nem chả, tôm chua,…

  •  Mè xửng Huế:  Những con đường nổi tiếng là cơ sở sản xuất mè xửng như phố Huỳnh Thúc Kháng, mè xừng Thiên Hương, mè xừng Nam Thuận, mè xửng Tân Kí,…
kinh-nghiem-phuot-hue-12
  • Nem: Nem Huế dai, cay, nồng là món ăn nổi tiếng từ xa xưa. Một số địa điểm bán nam lâu năm uy tín như chợ Đông Ba, đoạn đường Đào Duy Từ.
kinh-nghiem-phuot-hue-13
  • Tôm chua Huế: Đặc sản Huế không thể không kể đến món ăn “trứ danh” – Tôm chua Huế . Những con tôm được chọn phải tươi, nằm ở vùng cửa sông, kích thước vừa phải, địa điểm bán tôm chua Huế ngon nhất là các cửa hàng trên đường Phùng Hưng
kinh-nghiem-phuot-hue-14

Còn chần chừ gì nữa mà không xách ba lô lên và đến miền đất xứ Huế để được chiêm ngưỡng những địa danh du lịch nổi tiếng nơi này. Đến đây dường như bạn sống lại những năm tháng của triều đại phong kiến, lắng nghe nhịp sống nhẹ nhàng không xô bồ nơi xứ Huế.

Đây cũng chính là những kinh nghiệm cho những bạn tự đi phượt cùng bạn bé hay du lịch tự túcđi cùng với gia đình, Hue Smile Travel hy vọng những kinh nghiệm này sẽ giúp ích cho các bạn trong chuyến đi du hí ở Huế.

Xem thêm: 6 làng nghề truyền thống nổi tiếng ở Huế
Một số tour du lịch khởi hành từ Huế