Đồi Vọng Cảnh – Ôm trọn hoàng hôn xứ Huế tuyệt đẹp

Huế nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh tự nhiên, là sông, là núi, là đồi. Nhắc đến đồi thì chắc hẳn ai cũng biết đến đồi Vọng Cảnh. Sở dĩ được gọi là đồi vọng cảnh vì từ thời xưa, đây là đồi mà vua chúa dùng để ngắm cảnh vào những buổi bình minh và hoàng hôn.

doi-vong-canh-hue

Đồi vọng cảnh thuộc địa phận thành phố Huế cách trung tâm thành phố 7km về phía Tây Nam. Đồi chỉ cao 43m, tuy nhiên đứng tại đồi thì sẽ ngắm được toàn cảnh thơ mộng của thành phố Huế thơ mộng, với núi non, sông nước. 

anh dep_doi_vong_canh                                                                               instagram #hagiangchau

Một cảnh sông nước hữa tình hòa quyện vào nhau, làm say đắm bao nhiêu con người yêu thiên nhiên.
Xem: 10 địa điểm du lịch đẹp ở Huế 

Đến đồi vọng cảnh bằng phương tiện gì? Rất đơn giản du khách chỉ cần thuê một chiếc xe máy cho hai người và một tấm bản đồ nhỏ xinh hoặc có thể sử dụng google map là có thể đến nơi. Con đường dẫn lên đồi đã được rãi nhựa, tuy nhiên để đi vào du khách phải gửi xe tại nhà dân ở dưới chân đồi, sau đó đi bộ vào.

doi vong_cnah_hue
Con đường vào đồi hai bên toàn thông, thảm lá thông không khác gì ở Đà Lạt sẽ cho các bạn những bức hình đẹp và độc đáo nhất. Thật không khó để bắt gặp những nhóm bạn trẻ, những cặp đôi đến đây lưu lại những bức hình thỏa niềm đam mê với thiên nhiên. Đến đây, chắc chắn các bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên tại thành phố lại có một nơi như thế này, khác hẳn với sự xô bồ tấp nập nơi phố xá đông đúc. 

2 hang_cay_doi
Lên đến đỉnh đồi các bạn sẽ có có một cái nhìn ba quát nhất, có thể phóng xa tầm mắt ngằm nhìn hết tất cả khung cả của xứ thần kinh này. Một không gian thiên nhiên rộng lớn, nhà cửa, vườn, đền điện, lăng tẩm đều hiện ra trước mắt. Không những vậy, điều làm cho những ai đến đây thích thú nhất đó chính là dòng sông Hương, rất đỗi quên thuộc, thân thương lại vô cùng diễm lệ, xa lạ từ góc nhìn này.

Sông Hương thơ mộng, trữ tình hiện ra tại vị trí này một khung khác khác lạ, hùng vĩ, bao la vô cùng. Càng ngắm lại càng yêu thích. Phóng tầm mắt ra xa chút nữa, du khách sẽ thấy những con thuyền xuôi ngược điểm xuyết rẽ nước giữa dòng sông. Lại càng tạo thêm vè đẹp cho dòng sông và toàn bộ khung cảnh nơi đây.

Đến đồi Vọng Cảnh vào những buổi bình minh hay những lúc hoàng hôn du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khoảnh khắc tuyệt đẹp của thiên nhiên. Đó có thể là khoảnh khắc sương tan mờ ảo trên đồi nhường chỗ cho ánh mặt trời đón chào ngày mới. Đó có thể là khoảnh khắc mắt trời ló dạng phủ lên rừng thông một màu đỏ hoe.

gioi tre_check_in_doi_vong_canh                                   Instagram: #thanhuyen

Xem ngay: những địa điểm đẹp lạ ở Huế ít ai biết đến 

Thời tiết nơi đây thì lại vông cùng mát mẻ, bình minh là lúc không khí trong lành nhất, vào hoàng hồn thì đồi lại đón những làng gió mát lành từ nhiều hướng, lúc nay đã không còn những ánh nắng gay gắt, du khác tha hồ tản bộ, thưởng ngoạn và nghỉ ngơi. Thư thả tâm hồn mình, lắng động lại sau những ngày làm việc mệt nhọc.

Và, đó có thể là khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống mang đến một không gian ấm áp, lãng mạn trên đồi Vọng Cảnh. Đến với đồi Vọng Cảnh, du khách cũng có thể tổ chức các hoạt động cắm trại, chụp ảnh cưới hoặc họp nhóm bạn bè. Đồi Vọng Cảnh chắc chắn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

duong di_den_vong_canh_hue

Mới đây, theo quyết định số 2101/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiến hànhh quy hoạch đồi Vọng Cảnh thành công viên. Khu vực lập quy hoạch có diện tích khoảng 219ha ở phía Tây Nam của TP Huế, thuộc địa bàn phường Thủy Xuân, phường Thủy Biều (TP Huế) và xã Thủy Bằng (thị xã Hương Thủy).

Cụ thể, các khu vực lăng tẩm bảo tồn như: Lăng Tự Đức, Đồng Khánh… phải tuân thủ theo các quy định về khoanh vùng bảo vệ di tích và tạo dựng các vùng đệm bằng hệ thống cây xanh, vùng sinh thái nông nghiệp.

Tại khu vực núi Bàu Hồ, phần đất ven sông Hương trước mắt sẽ dành quỹ đất dự kiến xây dựng các điểm ngắm cảnh, thư giãn, du lịch sinh thái, sinh hoạt cộng đồng, cây xanh cảnh quan… cũng như đất cho các công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật. Còn phần đất phía Bắc núi bố trí các khu dịch vụ, du lịch sinh thái có mật độ xây dựng thấp, khai thác các giá trị kiến trúc truyền thống mang nét đặc trưng Huế.

Tại khu vực đồi Vọng Cảnh sẽ xây dựng khu công viên phục vụ các hoạt động như: đi dạo, ngắm cảnh, nghỉ ngơi, kết hợp làm điểm dừng lý tưởng cho các chuyến du lịch đường bộ cũng như đường thủy dọc sông Hương. Đồng thời, cũng có thể tổ chức các hoạt động cắm trại, sáng tác nghệ thuật, giao lưu văn hóa… Tại đây chủ yếu sẽ xây dựng các chòi nghỉ, chòi ngắm cảnh trên các điểm nghỉ, điểm dừng và các công trình kiến trúc trang trí nhỏ mang tính sinh thái.

Nếu đã đến Huế, đừng bỏ qua nơi này, các bạn sẽ tiếc đó. Nếu cần bạn đồng hành và phương tiện đi lại thuận lợi nhất hãy liên hệ với chúng tôi – Hue Smile Travel – sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin và dịch vụ tốt nhất.
Tham khảo một số tour du lịch Huế mới lạ tại đây

Xem thêm: Đồi Thiên An – Địa điểm sống ảo không thể bỏ qua khi đến Huế