Chia sẻ kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Bạch Mã Huế

Vườn quốc gia Bạch Mã luôn là điểm vô cùng hấp dẫn hút khách mà xứ Huế luôn tự hào. Nếu du khách là người yêu thiên nhiên và thích sự trải nghiệm treckking thì Bạch Mã chính là địa điểm lý tưởng không thể bỏ qua khi tới mảnh đất Cố đô.

bach-ma-01

Đường lên Bạch Mã

Cách trung tâm thành phố Huế chừng 40km về phía Nam đến thị trấn Cầu Hai (Huyện Phú Lộc). Sau đó rẽ phải khoảng 19km, du khách sẽ đến vườn Quốc gia Bạch Mã.
Đường lên đỉnh núi Bạch Mã khá quanh co và dốc dựng đứng. Khung cảnh núi rừng từ trên cao nhìn xuống vô cùng hùng vĩ và đẹp mắt. Du khách không khó để thu vào tầm mắt những cảnh “sơn núi hữu tình” đẹp tựa tranh vẽ mà thiên nhiên đã ưu đãi cho mảnh đất nơi này. Càng lên cao những dãy núi thoát ẩn thoát hiện trong làn mây trắng xóa khiến du khách ngỡ ngàng lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. 

Du lịch vườn quốc gia Bạch Mã nên đi vào thời gian nào?

Để thuận tiện cho chuyến du lịch vườn quốc gia Bạch Mã, bạn phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng tiết trời ở Huế như thế nào. Thông thường từ tháng 12 tới tháng 4 năm sau, thời tiết khô, những cơn mưa dữ dội không còn nữa, khô ráo, chuyến khám phá ắt hẳn sẽ tràn đầy điều thú vị và hơn hết dễ dàng di chuyển.
Xem: 1 số tour du lịch Huế hấp dẫn trong 1 ngày

Phương tiện di chuyển tới vườn Bạch Mã

Để di chuyển tới khu du lịch vườn quốc gia Bạch Mã, du khách có thể sử dụng phương tiện xe máy với những tính năng ưu việt, dễ phượt đồng thời dễ dàng check-in trong quá trình chinh phục vẻ đẹp địa danh.

Xuất phát theo 2 hướng:

+ Từ thành phố Đà Nẵng, theo quốc lộ 1A, lên phía bắc chừng khoảng 60km, qua đèo Hải Vân, tới khu chợ Cầu Hai, rồi tiếp tục cuộc hành trình rẻ trái đi vào con đường vườn quốc gia Bạch Mã.

+ Từ thành phố Huế, tiếp tục men theo hướng nam vô thành phố Đà Nẵng, trước khi qua hầm Hải Vân, bạn sẽ thấy lối nhỏ nằm ngay cạnh chợ Cầu Hai, tiếp tục chạy theo sự chỉ dẫn hướng đường, có thể tra google map hoặc hỏi người dân địa phương.
Xem ngay: Thuê xe Huế đi Bạch Mã

Những thắng cảnh nổi tiếng ở vườn quốc gia Bạch Mã

Được Mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho miền đất Cố đô có nhiều địa danh du lịch nổi tiếng và Bạch Mã cũng không ngoại lệ. Được tận mắt chứng kiến quang cảnh ở đây, nhiều du khách tỏ ra ngạc nhiên, thú vị và đầy hào hứng.

Hải Vọng Đài

Đã cất công leo núi mệt mỏi, rã rời, nhưng thật không uổng công chút nào khi men theo con đường mòn đưa bạn tới địa danh Hải Vọng Đài. Đứng trên Hải Vọng Đài, du khách có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh, được ngắm biển Lăng Cô, biển Hải Dương…
Khung cảnh núi rừng hùng vĩ bao quanh, gam màu xanh của cây cối cộng với tiếng chim hót líu lo mang tới cảm giác quang cảnh bình yên đến chi lạ. Thỉnh thoảng không gian yên lặng ấy được phá vỡ bởi những hồi chuông nhà chùa vang lên.

hai vong_dai
Khám phá vẻ đẹp Ngũ Hồ

Cứ tiếp tục cuộc hành trình, xuyên qua những cánh rừng nguyên sinh, bạn tới được địa danh Ngũ Hồ.
Sở dĩ có tên gọi như vậy, bởi hình dáng, cấu trúc cấu tạo nên có danh xưng thế ấy. Nơi mà có thác nước cùng với 5 cái hồ quy tụ tạo thành một điểm. Nước trong xanh, mát mẻ như pha lê, khó từ chối ngâm mình dưới làn nước hay nghỉ ngơi nhắm mắt trên những phiến đá giữa không gian núi rừng quả là khoảnh khắc tuyệt vời.

ngu ho_bach_ma
Thác Đỗ Quyên

Sau khi dừng chân, nghỉ ngơi lấy sức ở Ngũ Hồ, bạn lại được chứng kiến chiêm ngưỡng vẻ đẹp thác Đỗ Quyên.
Sở hữu độ cao lý tưởng hơn 300m, thác được xem là thác cao nhất ASEAN, nước cứ tuôn trào ngày đêm không mỏi mệt tựa như dãy lụa trắng vắt ngang ở khu rừng nguyên sinh này. Hai bên thác còn được tô điểm nét rực rỡ hoa đỗ quyên khoe sắc nở rộ vào tháng 3 hàng năm.
May mắn thay, du khách đến đây vào khoảng thời gian ấy, ngoài việc ngắm nhìn tiếng thác chảy còn được tận mắt vẻ đẹp hoa đỗ quyên, tha hồ check-in tạo kiểu đủ thứ

thac do_quyen
Những con đường mòn trong khuôn viên vườn

Để có thể ngắm nhìn, khám phá vẻ đẹp toàn bộ khu vườn quốc gia Bạch Mã, du khách phải đi qua những con đường mòn. Đây được xem như là “huyết mạch” nối các điểm tham quan lại với nhau.
Nhiều con đường mòn bắt buộc phải lội qua suối, đôi lúc phải dùng gậy chống đỡ đường khá trơn trượt hoặc những người có sức chịu bền yếu

con duong_mon_bach_ma
Những lưu ý khi đi du lịch vườn quốc gia Bạch Mã:

+ Không nên đi vào mùa mưa gió, dễ bị trơn trượt, nguy hại cho bản thân

+ Nên đi vào buổi sáng để xuống núi cho kịp hoặc ở lại ngắm hoàng hôn trên Bạch Mã

+ Nhớ chuẩn bị thức ăn, nước uống để nghỉ ngơi, thư giãn và thưởng thức

+ Điện thoại, máy ảnh nhớ sạc pin đầy đồng thời mang theo pin dự phòng

+ Xe máy cần được quan tâm để chuyến đi diễn ra thuận tiện, nhanh chóng tránh trường hợp thủng lốp giữa chuyến hành trình hoặc chỉ đơn giản đặt ngay dịch vụ xe du lịch tham quan Bạch Mã của Huế Smile Travel để có chuyến đi trọn vẹn, trải nghiệm thú vị

Tham khảo tour Bạch Mã

>> Tour Huế Bạch Mã 1 ngày chỉ từ 600k

>> Tour Huế Bạch Mã 2 ngày 1 đêm lịch trình siêu hấp dẫn

Được xếp vào hạng mục cấp quốc gia điểm du lịch cần được khám phá, vườn quốc gia Bạch Mã hút hồn du khách tham quan bởi những quang cảnh đẹp tuyệt hảo, được ví như “lá phổi xanh” của tỉnh Thừa Thiên Huế. Du lịch Huế, cùng hội bạn thân cùng nhau thử thách lòng chinh phục những vẻ đẹp ngất ngây tại điểm đến tuyệt vời này, ắt hẳn sẽ làm bạn khó quên trong cuộc đời tuổi trẻ của mình.