Huế cách Đà Nẵng bao nhiêu km? đi bao lâu – Phương tiện đi lại, đặt vé xe

Bạn đang sinh sống, làm việc hay đơn giản là đang đi du lịch tại thành phố Huế và đang muốn di chuyển tới thành phố Đà Nẵng. Tuy nhiên bản thân bạn lại không hề biết Huế cách Đà Nẵng bao nhiêu km, cách thức di chuyển, hay đặt vé xe như thế nào? Để giúp bạn xóa bỏ những băn khoăn ấy, bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất tần tật những vấn đề trên một cách nhanh chóng. Hy vọng là sau khi đọc bài viết này bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn cho chuyến đi của mình nhé!

khoang_cach_2_thanh_pho_hue_da_nang

A. Huế cách Đà Nẵng bao nhiêu km?

Thực tế Huế cách Đà Nẵng khoảng tầm 100km, với khoảng cách này thì bạn sẽ mất tầm 2 giờ đến 2 giờ 30 phút để di chuyển.

Xuất phát từ trung tâm thành phố Huế, bạn đi theo lộ trình từ đường Hùng Vương tiếp đó chạy thẳng đường Nguyễn Tất Thành, đến thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế thì cho xe đi thẳng vào đường Quốc lộ 1A.
Từ đây chạy tuyến Quốc lộ này trong khoảng 56km tại thị trấn Lăng Cô bạn cho xe đi vào hầm Hải Vân với độ dài khoảng tầm 6.2 km, lúc ra khỏi hầm thì đây chính là địa phận của thành phố Đà Nẵng.

Theo dõi hết bài viết của Huế Smile để có những kinh nghiệm du lịch: phương tiện, địa điểm du lịch, ăn uống,… rất hữu ích cho bạn

XEM THÊM: Khoảng cách Huế – Hội An

B. Phương tiện di chuyển từ Huế tới Đà Nẵng

Hiện nay có những phương tiện di chuyển thuận tiện nhất mà bạn có thể lựa chọn để đi từ Huế đến Đà Nẵng. Đó chính là:

Xe khách – xe du lịch từ Huế đến Đà Nẵng

Để di chuyển từ Huế đi Đà Nẵng, bạn có thể chọn xe khách. Đây là lựa chọn khá phổ biến, bạn có thể ra bến xe phía nam Huế để bắt xe. Giá vé đi xe khách dao động khoảng 50 – 100k phù hợp túi tiền hầu hết của mọi người.

xe-29-cho-tai-hue-2020

Tuy nhiên, bạn phải chờ đợi khi xe bắt được khách nhiều, do đó không thể nào theo ý về thời gian của mình được. Bên cạnh đó, khi di chuyển bằng xe khách, bạn không thể chiêm ngưỡng được cảnh đẹp thiên nhiên đèo Hải Vân nơi đây.

Phương án 1: >>Đặt xe OPEN BUS Huế đi Đà Nẵng: ưu điểm có tham quan cảnh vật, dừng chân, xe tốt, giá tầm trung.
Xem ngay: chi tiết, đặt vé open bus

thue-xe-du-lich-o-hue-4
Phương án 2: Bạn có thể thuê xe du lịch có người lái sẽ tiện lợi hơn rất nhiều, phù hợp với buổi đi chơi gia đình, bạn bè, công ty…nếu bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn về loại phương tiện này thì có thể xem ngay dịch vụ tại đây

Taxi từ Huế – Đà Nẵng

Một sự lựa chọn rất thuận lợi khác cho chuyến lộ trình Huế đi Đà Nẵng, đó chính là taxi. Tuy nhiên với quãng đường hơn 100km thì mức giá không phải là rẻ. Để tiết kiệm chi phí khi sử dụng phương tiện taxi này, bạn có thể tham khảo chi tiết mức giá từ Đà Nẵng đi Huế của DiChungTaxi nó giảm tới 40% chi phí cho chuyến đi.

taxi-hue-di-danang

Tàu hỏa từ Huế – Đà Nẵng

Thêm một lựa chọn khác dành cho bạn đó chính là di chuyển bằng tàu hỏa. Tuyến đường sắt từ ga Huế đến ga Đà Nẵng có nhiều loại ghế bao gồm ghế cứng, ghế mềm, nằm cứng (khoang 6 giường) và nằm mềm (khoang 4 giường), được gọi là cabin.
Mỗi cabin được thiết kế với máy điều và chỗ ngồi thoải mái. Giá vé tàu thường là từ 35.000 đồng đến 90.000 đồng tùy từng tàu và loại ghế khác nhau.

hue_di_da_nang_bang_tau_hoa

Xe máy từ Huế – Đà Nẵng

Những bạn yêu thích phượt thì việc lựa chọn di chuyển bằng xe máy theo lộ trình Huế – Đà Nẵng quả là tuyệt vời. Bạn có thể đi đường đèo hoặc đường hầm.

Xem chi tiết dịch vụ cho thuê xe máy 

phuot xe_may

Hình ảnh: Phượt xe máy cho chuyến lộ trình Huế – Đà Nẵng

Phượt Huế – Đà Nẵng bằng xe máy qua đèo Hải Vân

Nếu đi theo đường đèo Hải Vân, bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi tại lưng đèo để ngắm cảnh đẹp Lăng Cô, Hải Vân quan,… Đây ắt hẳn sẽ là một trải nghiêm rất thú vị. Tuy nhiên di chuyển đoạn đường này bản thân bạn phải thật lưu ý và cẩn thận vì dễ xảy ra tình trạng cướp giật. Tuyệt đối không nên đi vào buổi sáng quá sớm hoặc quá khuya vì như thế sẽ không an toàn.

cho-thue-xe-may-air-blade

Nếu bạn là khách du lịch không có xe máy. Đừng ngừng ngại hãy liên hệ với dịch vụ thuê xe máy tại Huế Smile

Phượt Huế – Đà Nẵng bằng xe máy qua hầm Hải Vân

Bạn ngại đi đèo thì có thể đi đường hầm Hải Vân. Nếu đi đường hầm, bạn chạy xe đến gần đường hầm, gửi xe máy tại văn phòng của ban quản lý đường hầm đèo Hải Vân. Xe tải sẽ đưa xe máy của bạn qua cửa hầm bên kia, còn bạn sẽ đi xe trung chuyển và nhận lại xe tại cửa hầm bên kia.

Việc di chuyển bằng xe máy yêu cầu bạn phải có tay lái vững chắc, đi đúng luật an toàn giao thông, đừng lạng lách đánh võng và hãy nhỡ giữ an toàn cho bản thân và người đồng hành cùng bạn. 

C. Những điểm tham quan nổi bật ở thành phố Đà Nẵng

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống với những điểm tham quan nổi bật khiến bạn phải ngất ngây mà phải muốn chinh phục khi đến nơi này. Một trong đó phải kể tới:

Xem ngay: Tour khám phá Huế – Bà Nà Đà Nẵng Hội An 4 ngày 3 đêm cực hấp dẫn

Bán đảo Sơn Trà       

Sơn Trà là tên một bán đảo hình cây nấm thuộc địa phận quận Sơn Trà. Địa phận này nằm cách trung tâm thành phố Ðà Nẵng 10 km về hướng Ðông Bắc. Du khách được trải nghiệm cảm giác “lên rừng, xuống biển”, bạn có cơ hội thăm hải đăng Tiên Sa, tham quan chùa Linh Ứng và ngắm toàn cảnh thành phố Đà Nẵng đẹp lung linh từ đỉnh Sơn Trà ắt hẳn sẽ làm bạn thú vị.

ban dao_son_tra

Hình ảnh: Bán đảo Sơn Trà hút hồn du khách

Danh thắng Ngũ Hành Sơn

Còn những ai thuộc tuýp người muốn khám phá núi non hùng vĩ thì Ngũ Hành Sơn là địa điểm thú vị và hấp dẫn. Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 7km. Được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho năm ngọn núi đá có tên lần lượt là (Kim sơn, Mộc sơn, Thủy sơn, Hỏa sơn và Thổ sơn) tựa như những hòn non bộ nổi lên giữa một cồn cát đá mênh mông, quanh năm sóng vỗ dưới chân trong lòng thành phố Đà Nẵng.

ngu hanh_son

Hình ảnh: Danh thắng Ngũ Hành Sơn tựa như hòn non bộ giữa lòng thành phố

Du khách còn có dịp chứng kiến tận mắt những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc bằng đá được bàn tay các nghệ nhân địa phương cần cù tạc nên khiến bạn phải ngưỡng mộ và khó rời mắt được.

Bà Nà Hill

Một địa điểm không thể bỏ qua khi đến với Đà Nẵng, đó chính là Bà Nà Hill – được mệnh danh là đường lên tiên cảnh. Bà Nà Hill thuộc địa phận nằm ở xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, cách Đà Nẵng 40 km về phía Tây Nam. Ở độ cao 1489m so với mực nước biển, Bà Nà Hill có 4 mùa riêng biệt trong 1 ngày. Đó chính là sáng xuân, trưa – hạ, chiều – thu, tối – đông và luôn khô ráo vì ít khi bị mưa.

ba_na_da_nang_2020

Bà Nà Hill có khu giải trí Fantasy Park đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của mọi lứa tuổi. Không những thế, du khách còn có cơ hội chinh phục thưởng thức những món ngon mang phong cách Á, Âu nơi này. Đến nơi này, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những phút giây lý thú và mới lạ cùng người thân hay bạn bè. Cảnh sắc, ẩm thực, không khí, tất cả những thứ này sẽ khiến ấn tượng và nhớ mãi nơi đây.

>> Đặt vé cáp treo BÀ NÀ cam kết uy tín. không xếp hàng, hướng dẫn viên nhiệt tình

Thành phố của những cây cầu

Một địa danh không thể bỏ lỡ trong việc check – in thành phố, chính là những cây cầu nổi tiếng như cầu sông Hàn, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, cầu Thuận Phước… với những ánh đèn lấp lánh đủ màu sắc sẽ là một địa điểm dạo chơi và check in đẹp tuyệt vời ở Đà Nẵng vào buổi tối. Giới trẻ đến đây và check in sống ảo, phải nói là đẹp như trong phim Hàn Quốc.

thanh pho_da_nang

Hình ảnh: Đà Nẵng thành phố những cây cầu lung linh

D. Những điểm tham quan đẹp mà ít biết đến ở Huế.  Xem chi tiết
Dành một ngày lượn vòng từ Huế vào Đà Nẵng để vi vu quả là tuyệt vời và khó quên. Còn chần chừ gì mà không xách ba lô lên và khám phá những điều thú vị nơi thành phố núi và biển nằm trong lòng với nhau. Hơn nữa, đã đến đây thì đừng quên việc thưởng thức những món ngon nơi này quả sẽ làm du khách ấn tượng đấy.

dai-noi-Co-do-hue

Hy vọng bài viết này đã giải mã được những thắc mắc và giúp ích cho các bạn trong chuyến đi sắp tới của mình. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo nhé!

Bạn có thể tham khảo tour hấp dẫn: Tour Đà Nẵng đi Huế 1 ngày