san-bay-phu-bai-2020

SÂN BAY HUẾ Ở ĐÂU? Xe đưa đón? – Sân bay quốc tế Phú Bài

Cảng hàng không quốc tế Phú Bài với vị trí và vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
Bên cạnh đó, Sân bay Huế – Phú Bài là cầu nối giữa các miền trong nước và quốc tế.

GỌI NGAY: 090 645 81 79

để đặt xe đưa đón ở sân bay Huế (quý khách vui  lòng đặt trước  ít nhất 1h để Huế Smile chuẩn bị ạ)

Với đặc điểm là ngành vận tải có tính ưu việt về tốc độ, thời gian phục vụ, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài thực sự đóng vai trò quan trọng trong khai thác tiềm năng du lịch của cố đô Huế cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động thương mại và thu hút các dự án đầu tư, phát triển một số ngành tiềm năng như giáo dục, chữa bệnh, du lịch sinh thái,…

Bài viết dưới đây Huế Smile Travel sẽ chia sẻ một số thông tin về nơi này cho các bạn biết nhé!

san-bay-phu-bai-2020

Vị trí địa lý

Cảng hàng không quốc tế Phú Bài nằm bên Quốc lộ 1A, trong địa giới hành chính thuộc thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế; cách trung tâm thành phố Huế 13 km (khoảng 20 phút đi ô tô) về phía Đông Nam. 

Một số thông tin tổng quan:

·         Tên tiếng Anh: PhuBai International Airport (PBIA)

·         Địa chỉ: Khu 8 – Phường Phú Bài – Thị Xã Hương Thủy – Tỉnh Thừa Thiên Huế

·         Mã cảng hàng không (code): HUI

·         Nhà ga hành khách: gồm 02 tầng với diện tích là 6539m2

·         Đường cất hạ cánh (Runway): 01 đường cất hạ cánh với độ dài là 2.700m; rộng 45m

·         Sân đỗ tàu bay (Apron): kích thước 298m x 103,5m

Nhà ga hành khách trong sân bay

Nhà ga hành khách gồm có 2 tầng với tổng diện tích mặt bằng vào khoảng 6 539 m2.

Tầng 1: Nơi dành cho khách đến và làm thủ tục các chuyến bay đi.

tang-1-san-bay-phu-bai-2020

Với diện tích 3897m2, tầng 1 bao gồm các khu vực công cộng và khu vực hạn chế quốc tế đến, nội địa đến, khu vực làm thủ tục hành khách, khu vực kiểm tra an ninh, hành lý, hàng hóa kí gửi, phòng dành cho khách đặc biệt và phòng dành cho khách VIP. Bên cạnh đó, tầng 1 còn bao gồm các quầy hàng, cửa hàng giải khát, cửa hàng ăn nhanh, quầy giao dịch ngân hàng, cây rút tiền tự động. quầy thông tin du lịch, phòng y tế….

Tầng 2: Nơi dành cho khách đã check in chuẩn bị bay.

Tầng 2 có tổng diện tích 2058 m2 bao gồm các khu vực hạn chế, khu vực cách ly quốc tế, nội địa, các quầy lưu niệm, quầy hàng giải khát, ăn nhanh, phòng dành cho khách Vip và khách hạng thương gia.  

tang-2-san-bay-phu-bai

Cách di chuyển từ sân bay Phú Bài về trung tâm thành phố Huế

Từ sân bay Phú Bài, du khách có nhiều cách di chuyển về trung tâm thành phố Huế như đi xe taxi, xe các công ty du lịch, xe bus của sân bay,…  Nhưng để du khách tìm một phương tiện phù hợp vừa đảm bảo chất lượng vừa tiết kiệm chi phí là điều không hề dễ dàng. Và di chuyển từ sân về trung tâm thành phố Huế bằng dịch vụ thuê xe của các công ty du lịch lữ hành là sự lựa chọn tiện lợi và tối ưu nhất.

Dịch vụ đón tiễn sân bay của các công ty du lịch càng ngày được nhiều du khách tin dùng và phát triển rộng rãi trên toàn quốc. Sử dụng dịch vụ thuê xe đưa đón sân bay từ công ty Hue Smile Travel, du khách sẽ được chào đón tận tình ngay khi ra cửa sân bay. Bên cạnh đó, du khách không phải chờ đợi lâu hay bon chen mệt mỏi việc đi tìm xe, hỏi giá cả và tuyến đường. Chỉ cần một cuộc gọi điện thoại trước với công ty du lịch Hue Smile Travel, mọi dịch vụ đã sẵn sàng chờ du khách trải nghiệm.

Công ty Hue Smile Travel hiện đang có các loại xe như sau: xe 4 chỗ, xe 7 chỗ, xe 16 chỗ, xe 29 chỗ, xe 35 chỗ và xe 45 chỗ. Các dòng xe đều đời mới, sang trọng tiện nghi, nội thất tươm tất và cách phục vụ chu đáo tận tình. Từ sân bay Huế – Phú Bài đi về trung tâm thành phố Huế đối với xe 4 chỗ sẽ giao động từ 220.000 VNĐ – 250.000 VNĐ, đối với xe 7 chỗ sẽ dao động từ 250.000 – 300.000 VNĐ.