Khoảng cách Huế đến La Vang – Phương tiện, hướng đi, thời gian

Hôm nay hãy cùng Huế Smile Travel về với đất Quảng Trị, một địa danh không thể bỏ qua trong chuyến hành trình đó chính là Trung tâm Hành hương Đức Mẹ La Vang – là nơi hành hương quan trọng của người Công giáo ở Việt Nam, tọa lạc ở thôn Phú Hưng, xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.
La Vang nằm trong khu vực mà ngày xưa được gọi là Dinh Cát (thuộc đời chúa Nguyễn Hoàng vào nam thế kỷ XVI), gọi vùng này gọi là Dinh Cát vì Dinh được xây trên một vùng đất cát và cũng có đôi khi người ta gọi đây là Cát Dinh.

>> Xem thêm: Sự tích Đức Mẹ La Vang

 

 

Phương tiện di chuyển từ Huế đến La vang

Trung tâm Hành hương Đức Mẹ La Vang cách thành phố Huế 58km về phía Nam, với khoảng cách này chúng ta có thể dễ dàng di chuyển bằng xe máy, xe du lịch hoặc xe khách. Mất khoảng 1 giờ 13 phút nếu đi bằng ôto, mất 1 giờ 30 phút nếu đi bằng xe máy.

Ngoài lựa chọn di chuyển bằng xe máy, bạn có thể thuê xe ô tô tự lái đi La Vang hoặc nếu trong trường hợp đi cùng đoàn nhiều thành viên thì có thể cân nhắc thuê xe du lịch để có thời gian nghỉ ngơi trên xe thay vì phải tự lái.
Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cho thuê xe đi La Vang nhưng để tìm được một đơn vị vừa có tâm vừa có tầm thì sẽ khá mất thời gian để chọn lọc. Với kinh nghiệm hơn 12 năm cung cấp dịch vụ du lịch, Hue Smile Travel luôn nằm trong Top những đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch tốt nhất tại miền Trung. Với tâm niệm, “Chất lượng là nguồn sống. Uy tín là hơi thở.” Hue Smile Travel luôn nỗ lực đem đến dịch vụ tốt nhất với giá cả phù hợp cho khách hàng.
>> Vì sao nên Hue Smile Travel cho chuyến hành trình từ Huế đến La Vang, mời bạn xem chi tiết tại bài viết: Thuê xe từ Huế đi La Vang.

Hướng dẫn đi La Vang từ Huế

Từ Huế đi La Vang, bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng các phương tiện cá nhân theo 1 tuyến đường duy nhất là qua Quốc lộ 1A. Sau đây, Hue Smile Travel sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn đi tuyến đường này.
 
– Từ trung tâm thành phố Huế, bạn hãy bắt đầu di chuyển theo hướng Bắc lên Hoài Thanh về phía Bùi Thị Xuân, đi khoảng 300 mét tiếp tục rẽ phải tại Cà Phê 259 vào Bùi Thị Xuân.

– Tiếp tục đi khoảng 1.5 km nữa bạn sẽ gặp một vòng xuyến. Tại vòng xuyến thì bạn hãy đi theo lối ra thứ 3 vào Cầu Bạch Hổ.

– Đi khoảng 700 mét nữa bạn sẽ tiếp tục gặp 1 vòng xuyến .Sau đó bạn đi theo lối ra thứ 2 vào Lê Duẩn.

– Đi hết 2.8 km đường Lê Duẩn bạn đi thẳng đến Cơ sở Gò Hàn Thái Lộc rồi tiếp tục vào Lý Thái Tổ/Đặng Tất. Đi tiếp đường này khoảng 2.2 km nữa là đến quán Phượng Cúc. Từ đây, bạn đi vào đường Lý Nhân Tông.

– Từ đầu đường Lý Nhân Tông, bạn phải đi khoảng 6.5 km nữa thì mới đến vòng xuyến. Từ đây, bạn đi theo lối ra thứ 1 vào đường Cách Mạng Tháng Tám( hay còn gọi là Đường Quốc lộ 1A ) chạy khoảng 38 km nữa thì rẽ trái vào Liên xã.

– Đến đây, bạn chỉ cần chạy xe khoảng 200 mét nữa là đến được La Vang, Quảng Trị.

Nếu đã đặt lịch đi La Vang, bạn nên dành thêm thời gian để ghé thăm những địa điểm nổi tiếng khác mà không nên bỏ lỡ khi đến Quảng Trị. Hiểu được điều này, dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin về khoảng cách từ La Vang đến một số địa điểm:
– Thành phố Đông Hà cách La Vang 19.5 km qua Quốc lộ 1A, đi ô tô hết 30 phút

– Thị xã Quảng Trị cách La Vang 6 km, đi ô tô qua Quốc lộ 1A khoảng 10 phút

–  Huyện Cam Lộ cách La Vang 33 km, đi qua Điện Biên Phủ/QL9D và Lê Duẩn/Đường Quốc lộ 1A khoảng  44 phút

–  Huyện đảo Cồn Cỏ cách La Vang 19 km, đi ô tô qua qua Lê Duẩn/Đường Quốc lộ 1A khoảng 27 phút

– Huyện Đa Krông  cách La Vang 93 km, đi ô tô qua Hồ Chí Minh/QL14 và QL9 khoảng 1 giờ 47 phút

– Huyện Gio Linh cách La Vang 38 km, đi ô tô qua Quôc lộ 1A khoảng 58 phút

– Huyện Hải Lăng cách La Vang 9 km, đi ô tô qua ĐT8/Đường tỉnh 8/TL8 và Lê Duẩn/Đường Quốc lộ 1A hết khoảng 16 phút

– Huyện Hướng Hòa cách La Vang 86 km, đi ô tô qua Quốc lộ 9 khoảng 1 gờ 45 phút

– Huyện Triệu Phong cách La Vang 16 km, đi ô tô qua ĐT68/Đường tỉnh 68/TL68 khoảng 30 phút

– Huyện Vĩnh Linh cách La Vang 48.9km, đi ô tô qua đường Quốc lộ 1A khoảng 1 giờ 10 phút

Trên đây, Huế Smile Travel đã cung cấp những thông tin cần thiết cho chuyến đi từ Huế đến Trung tâm Hành hương La Vang, thuộc tỉnh Quảng Trị.
Với những thông tin này, chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ hiểu rõ hơn về tuyến đường cũng như có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho chuyến đi của mình.
Huế Smile Travel chúc bạn sẽ có được một cuộc hành trình an toàn, thuận lợi và tràn ngập niềm vui. Và đừng quên, nếu bạn có nhu cầu thuê xe Huế đi đến La Vang hay hơn hết, là cần một người bạn đồng hành để có chuyến đi trọn vẹn nhất thì đừng ngần ngại liên hệ cho chúng tôi theo Hotline: 093 548 4415 (Ms Quỳnh).