nhung-dieu-ki-la-can-biet-khi-di-du-lich

Những điều luật kỳ lạ buộc phải biết khi du lịch

Nhiều nước trên thế giới có những điều luật không giống ai. Khách du lịch nếu không biết có thể gặp nhiều rắc rối, thậm chí phải vào tù vì vô tình phạm pháp.
1. Singapore

keo-cao-suSingapore đã có luật quy định nhai kẹo cao su là bất hợp pháp từ năm 1992.

2. Thụy Sĩ
giat-nuocTại Thụy Sĩ, bạn sẽ phạm pháp nếu giật nước nhà vệ sinh trong một căn hộ sau 22h.

3. Thái Lan
thai-lanTại Thái Lan, ra khỏi nhà mà không mặc đồ lót là bất hợp pháp. Bạn không được lái ô-tô nếu không mặc áo. Kỳ lạ là không có luật chống lại việc không mặc quần trong xe hơi.

4. Kenya

kham-pha-cuoc-chien-sinh-ton-tren-dong-co-kenya-154279Đừng trút bỏ quần áo ở khu bảo tồn quốc gia Masi Mara của Kenya, điều đó cũng là bất hợp pháp.

5. Canada
images ruou_biaDu khách sẽ phạm pháp nếu uống nước tại các quán bia ở tỉnh Saskatchewan, Canada.

6. Mỹ
Đừng mang bia của bạn ra phố ở Chicago, Mỹ. Đó là việc làm trái pháp luật. Ở St. Louis, bạn có thể mang bia ra phố nhưng không thể ngồi xuống.

7. Na Uy

Longyearbyen Na-Uy
Chết ở thị trấn Longyearbyen, Na Uy là bất hợp pháp. Cơ thể không thể phân hủy trong tầng đất bị đóng băng vĩnh cửu của thị trấn bắc cực xa xôi. Vì vậy nếu ai đó đang ốm nặng sắp chết sẽ được đưa lên tàu vào đất liền. Các loài vật nuôi được chuyển đến trang trại.

8. Nhật
beo-phiTrong năm 2009, Nhật Bản đã đưa ra luật “béo là vi phạm pháp luật” khi quy định kích thước vòng eo tối đa. Đàn ông từ 40 tuổi trở lên không được có vòng eo lớn hơn 80cm. Phụ nữ được nới thêm 10cm nữa.

9. Đan Mạch
Ở Đan Mạch, bạn không phải trả tiền cho bữa ăn của mình, trừ khi bạn no vào cuối bữa ăn.

“Nhập gia tùy tục” rất đúng phải không. Du lịch nụ cười Huế vừa giới thiệu bạn những điều luật, văn hóa kỳ lạ của một số nước trên thế giới. Vậy bạn nên tìm hiểu 7 cách giúp bạn du lịch tiết kiệm mà vẫn trọn vẹn

Xem thêm: Cẩm nang du lịch